Chi Hội MBFC
25/1/08
10.118
3.611
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Qui cho cùng là vì lý do an toàn hết bác ạ. Xe Mercedes bác có clock cửa đi nữa nhưng khi gặp sự cố hay gặp ổ gà nó cũng phải unclock để dễ dàng thoát ra ngoài. Một số dòng xe nhập khẩu như S-Class, E-Class.... còn có chức năng bảo vệ người đi bộ nhằm tránh chân thương đầu khi ngã vào nắp capo.
 
Hạng D
29/6/04
1.115
9.239
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
Hình như xe Toyota nếu tài xế còn đang lock cửa thì các cửa còn lại đều lock ? Em giờ mới biết, có lần đi Camry cứ tưởng tay mình bị làm sao, chỉnh tới chỉnh lui mà cái cửa không mở !
 
Tập Lái
8/6/10
32
0
0
44
Các bác bình lựng Toyota hài vãi :D.
Toyota ngay cả khi lock trung tâm ở ghế tài xế thì các cửa khác vẫn có thể mở mở được bằng cách bật unlock ở từng ghế.
Ngòai ra bên cánh cửa - trừ cửa tài - đều có nút khóa ko cho mở từ bên trong luôn.

Có thể ở châu Âu nhu cầu bung cửa ra ngòai nhiều nên họ thiết kế như thế. :D
Châu Á, đặc biệt là VN, trẻ em nghịch như tinh tinh nên cái khóa trẻ em là cần thiết, khỏi táy máy phá phách mở cửa lúc đang chạy.

Tùy thích thôi, nhưng chưa ai nói thiết kế Toyota là chuẩn và những cái khác là có vấn đề:D. Các bác cứ tự kỷ ...
21.gif


Hình như xe Toyota nếu tài xế còn đang lock cửa thì các cửa còn lại đều lock ? Em giờ mới biết, có lần đi Camry cứ tưởng tay mình bị làm sao, chỉnh tới chỉnh lui mà cái cửa không mở !
......................
[blockquote]29S 2929


Cái này thì em cũng nói ở trên rồi , gạt cái đó thì hơi bất tiện em biết lâu rồi. ngày xưa em đã kiếm được tiền do một bác đi rửa xe lúc mấy chú lau xe vô tình gật nó lên về không mở được cửa tưởng xe hỏng, em muốn tìm cách nào khi khoá và mở thì chỉ có tài xế điều khiển được chứ không khoá chết, dạng như khoá kính .ở xe toyota và lexus hình nư có chế độ này mà
[/blockquote]

Chỉ có cách mua Toyota bác ạ... các xe theo chuẩn EU đều thế, tính mạng còn người quan trọng chứ không phải việc mất công tí chui ra mở cửa (child lock) hoặc mua 1 cái ghế dành cho trẻ em và khóa cứng nó vào đó khỏi táy máy + an toàn khi va chạm...

nếu lock cứng ở ghế tài, giả sử xe bị tai nạn tài xế tèo mất thì người ngồi sau phải mất bao lâu để thoát? có phải ai cũng biết cách unlock cửa từ ghế tài (với những ai đó lần đầu bước lên xe hơi thì việc kéo lẫy mở cửa cũng là điều mới mẻ lắm rồi)

toyota thiết kế có thể thích hợp với một số đông đối tượng nào đó, chứ không thể lấy nó làm tiêu chuẩn, và cứ cái gì khác toyota thì là có vấn đề...

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/09
1.048
2.958
143
tuanle nói:
29S 2929 nói:
Cái này thì em cũng nói ở trên rồi , gạt cái đó thì hơi bất tiện em biết lâu rồi. ngày xưa em đã kiếm được tiền do một bác đi rửa xe lúc mấy chú lau xe vô tình gật nó lên về không mở được cửa tưởng xe hỏng, em muốn tìm cách nào khi khoá và mở thì chỉ có tài xế điều khiển được chứ không khoá chết, dạng như khoá kính .ở xe toyota và lexus hình nư có chế độ này mà

Chỉ có cách mua Toyota bác ạ... các xe theo chuẩn EU đều thế, tính mạng còn người quan trọng chứ không phải việc mất công tí chui ra mở cửa (child lock) hoặc mua 1 cái ghế dành cho trẻ em và khóa cứng nó vào đó khỏi táy máy + an toàn khi va chạm...

nếu lock cứng ở ghế tài, giả sử xe bị tai nạn tài xế tèo mất thì người ngồi sau phải mất bao lâu để thoát? có phải ai cũng biết cách unlock cửa từ ghế tài (với những ai đó lần đầu bước lên xe hơi thì việc kéo lẫy mở cửa cũng là điều mới mẻ lắm rồi)

toyota thiết kế có thể thích hợp với một số đông đối tượng nào đó, chứ không thể lấy nó làm tiêu chuẩn, và cứ cái gì khác toyota thì là có vấn đề...

Toyota thì dù tài xế không unlock ở vị trí trung tâm thì tại mỗi cửa cạnh lẫy mở cửa đều có chốt gạt cho phép tự mở cửa.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/6/10
32
0
0
44
phamtan nói:
Nhưng xe Mer va Toy chạy sau 10 năm thì cái nào có vấn đề là biết liền.

Mer sang trọng, đẳng cấp và chỉ dành cho giới nhiều tiền ko phải chỉ vì cái xe đắc tiền mà còn vì chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho 1 vòng đời xe bằng cái xe mới.
21.gif
.

Mer LD VN có cái bệnh về máy lạnh là nan giải, đa phần các chủ xe đều nhức đầu về vụ này. Em thề :D
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
cuopbien nói:
Để thực hiện yêu cầu của bác thì không khó, đơn giản chỉ mở ốp 2 cửa sau ra rồi tháo hoặc cắt dây unlock ngay tại tay nắm là xong. Khi đó thì 2 cửa sau không thể unlock cửa -> không thể mở cửa, trừ khi 2 người ngồi phía trước unlock -> xong.

ai lại khuyên như thế hả bác? o_O
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Vâng đúng rồi, giảm chấn thương cho người đi bộ gọi là "pedestrian protection", hiện nay các crash test đều làm cái này. Các hãng xe khi thiết kế độ cao, độ cứng của cản trước, capo phải tính tới yếu tố này. Nói về yếu tố an toàn thì đúng là vô cùng, em nghĩ lý do chính Mer không thiết kế khóa cửa trong là có lý do của nó, dù có chút bất tiện cho mình thật. Còn cái chức năng lock trong này các xe low-end đều có hết, hoặc mua mấy cái kit của Tầu rồi ra hàng họ đấu được: tự lock khi >20km/h, tự unlock thì về P...,. chập thì ráng chịu :)

Vĩnh Nam nói:
Qui cho cùng là vì lý do an toàn hết bác ạ. Xe Mercedes bác có clock cửa đi nữa nhưng khi gặp sự cố hay gặp ổ gà nó cũng phải unclock để dễ dàng thoát ra ngoài. Một số dòng xe nhập khẩu như S-Class, E-Class.... còn có chức năng bảo vệ người đi bộ nhằm tránh chân thương đầu khi ngã vào nắp capo.

Qui cho cùng là vì lý do an toàn hết bác ạ. Xe Mercedes bác có clock cửa đi nữa nhưng khi gặp sự cố hay gặp ổ gà nó cũng phải unclock để dễ dàng thoát ra ngoài. Một số dòng xe nhập khẩu như S-Class, E-Class.... còn có chức năng bảo vệ người đi bộ nhằm tránh chân thương đầu khi ngã vào nắp capo.
 
Hạng C
2/4/04
756
320
63
Khóa cửa xe Mer được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người ngồi bên trong khi có tai nạn xảy ra:

- Xe bị xốc mạnh khi đi qua ổ voi với tốc độ cao, hoặc có va chạm -> tất cả các cửa đều được unlock sau 2 đến 3 giây.

- Khi xe bị sự cố hoặc tai nạn, người ngồi bên trong chỉ thực hiện 1 động tác là kéo tay nắm cửa để vừa unlock vừa mở cửa luôn. Trong khi một số dòng xe khác phải thực hiện 2 động tác là unlock cửa (nhấn nút hoặc kéo chốt khóa) rồi mới kéo tay nắm mở cửa -> mất thời gian.

Chỉ duy nhất có cái bất tiện của xe Mer là sợ trẻ nhỏ ngồi sau quậy phá làm bung cửa -> giải pháp: nếu chỉ có trẻ ngồi sau thì sử dụng child lock cho an toàn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
cuopbien nói:
Khóa cửa xe Mer được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người ngồi bên trong khi có tai nạn xảy ra:

- Xe bị xốc mạnh khi đi qua ổ voi với tốc độ cao, hoặc có va chạm -> tất cả các cửa đều được unlock sau 2 đến 3 giây.

- Khi xe bị sự cố hoặc tai nạn, người ngồi bên trong chỉ thực hiện 1 động tác là kéo tay nắm cửa để vừa unlock vừa mở cửa luôn. Trong khi một số dòng xe khác phải thực hiện 2 động tác là unlock cửa (nhấn nút hoặc kéo chốt khóa) rồi mới kéo tay nắm mở cửa -> mất thời gian.

Chỉ duy nhất có cái bất tiện của xe Mer là sợ trẻ nhỏ ngồi sau quậy phá làm bung cửa -> giải pháp: nếu chỉ có trẻ ngồi sau thì sử dụng child lock cho an toàn.

em thì em thấy thế này: đã có trẻ con rồi thì phải có người đi kèm, ko có người đi kèm thì ko cho đi xe nếu bé quá, lớn chút rồi thì phải dạy ^^ "không được nghịch ngợm khi lên xe"