Hạng C
11/1/09
863
8
18
kanz_min nói:

em thì em thấy thế này: đã có trẻ con rồi thì phải có người đi kèm, ko có người đi kèm thì ko cho đi xe nếu bé quá, lớn chút rồi thì phải dạy ^^ "không được nghịch ngợm khi lên xe"

Ấy ấy, đợi "làm ra thằng người" đã rồi mới thấy Kanz ơi :mad: ... khó kiểm soát lắm, mà cái tay nắm mở khoá thì khá nổi bật, nó chộp vào thì người lớn không kịp kiểm soát đâu.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
tuanle nói:
29S 2929 nói:
Cái này thì em cũng nói ở trên rồi , gạt cái đó thì hơi bất tiện em biết lâu rồi. ngày xưa em đã kiếm được tiền do một bác đi rửa xe lúc mấy chú lau xe vô tình gật nó lên về không mở được cửa tưởng xe hỏng, em muốn tìm cách nào khi khoá và mở thì chỉ có tài xế điều khiển được chứ không khoá chết, dạng như khoá kính .ở xe toyota và lexus hình nư có chế độ này mà

Chỉ có cách mua Toyota bác ạ... các xe theo chuẩn EU đều thế, tính mạng còn người quan trọng chứ không phải việc mất công tí chui ra mở cửa (child lock) hoặc mua 1 cái ghế dành cho trẻ em và khóa cứng nó vào đó khỏi táy máy + an toàn khi va chạm...

nếu lock cứng ở ghế tài, giả sử xe bị tai nạn tài xế tèo mất thì người ngồi sau phải mất bao lâu để thoát? có phải ai cũng biết cách unlock cửa từ ghế tài (với những ai đó lần đầu bước lên xe hơi thì việc kéo lẫy mở cửa cũng là điều mới mẻ lắm rồi)

toyota thiết kế có thể thích hợp với một số đông đối tượng nào đó, chứ không thể lấy nó làm tiêu chuẩn, và cứ cái gì khác toyota thì là có vấn đề...

khi xe đã ngừng lại thì bất cứ cữa nào cũng mở được từ trong mà bác, như SantaFe của em khi lăn bánh đến một tốc độ nào đó (tuỳ cài đặt, của em là 40km/h) nó tự lock, và khi chưa dừng hẳn thì không mở được bất cứ cữa nào, và khi dừng lại thì tự động un lock. còn nếu bắtt đầu lăn bánh mà lock bằng tay (chưa đạt đủ tốc độ đã cài đặt để tự động lock) thì khi dừng lại nó sẽ không tự động un lock và trừ cữa tài có thể mở được còn các cữa khác tài xế phải nhấn un lock tổng thì mới mở được
 
Hạng B2
20/10/07
278
28
28
53
Mấy bác cứ nói Merc nó làm thế để đảm bảo an toàn, nhưng em thì em nghĩ xe tự động khoá để bên trong không mở được khi xe đang chạy mới là an toàn. Khi xe gặp tai nạn, Merc C đã có thể tự động xuống kính thì có khó khăn gì trong việc thêm khả năng tự động unlock luôn cả cửa đâu.

Chắc do tiết kiệm chi phí, giống như Merc C Việt nam không được trang bị bộ báo động chống trộm ấy mà.
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.664
113
đây
hoang an nói:
tuanle nói:
29S 2929 nói:
Cái này thì em cũng nói ở trên rồi , gạt cái đó thì hơi bất tiện em biết lâu rồi. ngày xưa em đã kiếm được tiền do một bác đi rửa xe lúc mấy chú lau xe vô tình gật nó lên về không mở được cửa tưởng xe hỏng, em muốn tìm cách nào khi khoá và mở thì chỉ có tài xế điều khiển được chứ không khoá chết, dạng như khoá kính .ở xe toyota và lexus hình nư có chế độ này mà

Chỉ có cách mua Toyota bác ạ... các xe theo chuẩn EU đều thế, tính mạng còn người quan trọng chứ không phải việc mất công tí chui ra mở cửa (child lock) hoặc mua 1 cái ghế dành cho trẻ em và khóa cứng nó vào đó khỏi táy máy + an toàn khi va chạm...

nếu lock cứng ở ghế tài, giả sử xe bị tai nạn tài xế tèo mất thì người ngồi sau phải mất bao lâu để thoát? có phải ai cũng biết cách unlock cửa từ ghế tài (với những ai đó lần đầu bước lên xe hơi thì việc kéo lẫy mở cửa cũng là điều mới mẻ lắm rồi)

toyota thiết kế có thể thích hợp với một số đông đối tượng nào đó, chứ không thể lấy nó làm tiêu chuẩn, và cứ cái gì khác toyota thì là có vấn đề...

khi xe đã ngừng lại thì bất cứ cữa nào cũng mở được từ trong mà bác, như SantaFe của em khi lăn bánh đến một tốc độ nào đó (tuỳ cài đặt, của em là 40km/h) nó tự lock, và khi chưa dừng hẳn thì không mở được bất cứ cữa nào, và khi dừng lại thì tự động un lock. còn nếu bắtt đầu lăn bánh mà lock bằng tay (chưa đạt đủ tốc độ đã cài đặt để tự động lock) thì khi dừng lại nó sẽ không tự động un lock và trừ cữa tài có thể mở được còn các cữa khác tài xế phải nhấn un lock tổng thì mới mở được

bác Ân ơi, vấn đề là độ tin cậy của thiết bị điện + điện tử, cái này bình thường có khi đã chập chờn lại càng đễ hư hỏng khi tai nạn, ai đảm bảo đc nó còn hoạt động tự unlock khi mà tông xe có khi văng cả cái accu ra ngoài rồi... ngay cả đến cái dây an toàn rất đon giản đc cài bời một cái khóa cơ, nhưng vẫn có nguy cơ bị kẹt dẫn đến việc người ta chế ra dao để cắt dây khi cần thiết mà bác...

chế tạo không khó, làm xong khấu hao nhanh thì cũng không đẩy giá thành lên cao... cái chính là để đạt mức tin cậy có bảo vệ tính mạng con người với % cao nhất có thể thì bộ phận này phải đc chế tạo theo công nghệ sản xuất máy bay, khi đó thì giá lại không rẻ...

và có thể do một yếu tố khác (phỏng đoán) là tính nhân quyền và tự do... khách có thể cảm thấy "mất tự do" và thiếu tự tin khi mình không thể mở cửa cho chính mình lúc muốn
 
Hạng C
19/10/09
530
191
43
46
Tuan_beo nói:
phamtan nói:
Toyota thì dù tài xế không unlock ở vị trí trung tâm thì tại mỗi cửa cạnh lẫy mở cửa đều có chốt gạt cho phép tự mở cửa.

ối! xe toyota có chức năng này à? mấy xe khác có không bác?


Toyota Altis đã có rồi bác. Cái này là bình thường mà chứ đâu có gì mà cao siêu đâu.
 
Hạng D
11/5/09
1.048
2.958
143
Tuan_beo nói:
phamtan nói:
Toyota thì dù tài xế không unlock ở vị trí trung tâm thì tại mỗi cửa cạnh lẫy mở cửa đều có chốt gạt cho phép tự mở cửa.

ối! xe toyota có chức năng này à? mấy xe khác có không bác?

Cái là là chuyện vặt mà. Xe nào chẳng có. Chắc các bác toàn đi Mer nên coi Toy là cùi.
 
Hạng B1
29/7/09
80
0
0
53
theo em nghĩ thì:
- trên các xe có thêm chốt khoá cửa: nếu trẻ em đã tí toáy kéo được tay nắm mở cửa thì cũng không khó gì để unlock chốt khoá cửa rồi mở cửa. Do đó cách an toàn nhất vẫn là gạt chốt CHILDLOCK bên mép cửa.
- có lẽ vì lý do đó nên Merc không làm chốt khoá cửa như các xe Nhật/Hàn. Lý do an toàn như các bác ở trên đã trình bày, khi có tai nạn chỉ cần mở một cửa thì các cửa kia cũng unlock.
 
Hạng B2
17/7/06
279
0
16
google.com
Cơ bản là hình như chỉ childlock được ghế sau , nếu nó nghịch cửa trước thì hơi khó nhỉ