Hạng D
16/11/09
1.980
590
113
Bác chủ thớt lên youtube search video hướng dẫn nhé. Nhiều lắm. Chịu khó nghe hướng dẫn bằng Tiếng Anh - chắc cái này bác nghe tốt.
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
Bác mở web ra xem Lexus LS460 nó tự động đậu như thế nào cho bạn của bác xem. Chủ yếu là tập thực tế bác ơi, vì thực tế mới thể hiện được chính xác, làm nhiều lần rồi quen thôi.
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
WD nói:
vovinam nói:
Đậu cặp lề đường nè bác:
Parking.gif

Khoảnh cách song song khoảng 1m, đánh hết lái về 1 bên, lùi cho tới khi 2 gương chiếu hậu song song với đèn sau của xe đang đỗ, trả thằng lái, lùi thẳng vào (cái này thì em thua, chả bít lùi tới khi nào, chắc tự canh đuôi xe tới mép lề đường), đánh hết lái sang trái rùi de típ tục, xong chỉnh lại cho ngay.

P/S: Kịch bản em tự biên cho cái flash minh họa trên:p Thực tế em chưa đỗ xe kiểu này bao giờ, hixx.
Ấy chết !!! đuôi xe tới mép lề đường là ... trầy mông, trầy chân em nó đó !!! :confused:

...
Khi gương chiếu hậu bên phụ ngang đuôi xe trước thì lùi thẳng cho tới khi góc đuôi xe mình còn cách mép lề đường khoảng 20-25 cm (nhìn theo kính bên phụ) - khoảng cách tối thiểu là 15cm .
Sau đó trả lái qua hết trái , quan sát phía trước để đảm bảo không quẹt mỏ vào mông xe trước, lùi tiếp .
Quan sát gương chiếu hậu để đám bảo không cạ quẹt, không lùi quá vô mõn vợ người ta.
Khi lườn xe mình gần song song với lườn xe khác thì ngưng.
Tiếp theo nữa là lấy lái nhiều qua phải nhích tới chút ít, trả thẳng lái là OK.

(Hỏi : Khi lùi thẳng tới bao nhiêu là vừa ?
Đáp: Có thể ước lượng đuôi xe bằng 1 trong 2 cách quan sát : lùi đến khi vị trí góc cuối bên phải vợ 2 chỉ hơi vượt khoảng 10cm so với điểm tương ứng nằm trên đường thẳng cạch trong của 2 xe đang đậu sẵn đó - Hoặc nếu nhìn theo gương bên tài sẽ thấy đầu xe sau được khoảng ít nhất là một nửa bên trái )
Mượn tạm cái hình của bác vovinam để mô tả típ :)
luixe.jpg

----
Nói chung là tập nhiều lần sẽ thuần thục .
Không ngại phải làm tới làm lui vài lần .
Thấy chưa ổn cứ việc chạy ra ngoài, thao tác lại từ đầu để biết canh làm sao cho vừa .
----

Tốt nhất là tập lùi vuông góc cho thuần thục để quen với việc quan sát kiếng chiếu hậu.
Món này dễ hơn nhiều : :)

Cứ chạy ngang qua chừng 1/2 thân xe - hoặc ngang kiếng chiếu hậu thì lấy hết lái ra - nếu đánh cua bên trái coi kiếng bên phải (ngược lại cua phải thì ngó kiếng bên trái - cái này gọi là "de canh bụng" ) - đến khi thấy thân xe nên phải còn khoảng hở so với cạnh chuồng khoảng 30cm (hoặc nếu chui vào bãi đậu thì cách đầu xe khác khoảng 50-60cm) thì trả thẳng lái - lùi thẳng xe đến khi 2 bánh sau chạm vạch ngang cửa chuồng - trả hết lái qua bên phải lùi tiếp đến khi thân xe song song với cạch chuồng (hoặc song song với xe khác đậu kế bên) thì trả thẳng lái lại - lùi tiếp đến khi kính chiếu hậu xe mình ngang với xe khác - hoặc coi chừng cho vừa đầu xe lọt vô khỏi vạch ngang chuồng là OK.

Hỏi : Vậy khi mình de xe ở chỗ hẹp - ví dụ hẻm nhỏ, không cho phép lấy cua ra nhiều , liệu có vào được không ?
Đáp : Vẫn có thể được nếu : Chiều rộng cửa chuồng + Chiều ngang hẻm = khoảng xấp xỉ bằng 1,5 chiều dài thân xe . Nếu hẹp hơn thì phải "xào" 2 hay 3 đỏ .

Hỏi : Trường hợp hẻm nhỏ khoảng 5-6 m thì canh thể nào ?
Đáp : Lúc đó phải canh chừng làm sao để khi lấy cua ra hết mức - tức mũi xe gần đụng phía trước - thì cạnh thân xe (nhìn theo kiếng chiếu hậu) có khoảng hở so với mép cạnh chuồng khoảng 50-60 cm . (nếu chưa được thì lùi ra , chạy lại để canh điểm & góc đánh lái cho vừa . Sau đó trả lái nhiều qua bên kia (ngược lại với bên đánh cua) lùi xe đến khi thân xe cách mép cạnh chuồng (vẫn là canh theo kiếng chiếu hậu) khoảng 30cm thì trả thẳng lái , lùi vào đến khi 2 bánh sau gần lọt vạch ngang chuồng thì lấy lái nhiều để canh thân xe vào song song như đã nói ở trên .

Tất nhiên vẫn luôn luôn phải lưu ý kiểm tra phía bên kia qua kiếng chiếu hậu để đảm bảo không bị bể mông bên kia do quá chăm chú vào 1 bên kiếng nhé !

Chúc bác chủ thớt kèm vợ cả cho ngon lành cành đào :)
Bác nào chưa rành thì cũng nên tập thêm cho lụa nhé .
:)
 
Last edited by a moderator:
Joe
Tập Lái
17/6/06
1
0
0
Hi cả nhà,

Đăng ký làm thành viên OS đã lâu, học hỏi nhiều từ anh em nhưng chưa có bài viết nào đóng góp với anh em, hôm nay nhân thread này xin góp với anh em PARKING GAME để anh em luyện tập cho thành thục nhe (Minh cũng đang luyện đây nhưng chưa biết khi nào thành thục.. ;).

Chúc anh em thành công!

Link nè: DRIVERSEDDIRECTdotCOM/GAME (sorry vì bị restrict insert link do chưa đủ 30 points)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/2/08
557
11
18
vụ này e nghỉ chịu khó dợt vài tháng... là kiểu nào parking cũng okay hét/
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.136
113
đây
em chả chơi kiểu đó, lúc nào cũng lượn đầu vô chỗ đậu rồi móc xéo ra, sau đó lùi vào, dễ hơn cách trong hình lại không chiếm quá nhiều diện tích mặt đường, chưa kể có mấy thằng mất nết nó chui tọt đầu vào ngay khi mình vừa stop // xe kia còn chưa kịp de... nó cứ đậu chổng đít ra đó, mặt trâng tráo chờ mình bỏ đi thì thôi... em bị mấy lần rồi, cạch, Tây nó lịch sự chứ dân mình khôn lỏi lắm
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
tuanle nói:
em chả chơi kiểu đó, lúc nào cũng lượn đầu vô chỗ đậu rồi móc xéo ra, sau đó lùi vào, dễ hơn cách trong hình lại không chiếm quá nhiều diện tích mặt đường, chưa kể có mấy thằng mất nết nó chui tọt đầu vào ngay khi mình vừa stop // xe kia còn chưa kịp de... nó cứ đậu chổng đít ra đó, mặt trâng tráo chờ mình bỏ đi thì thôi... em bị mấy lần rồi, cạch, Tây nó lịch sự chứ dân mình khôn lỏi lắm
Cách này mà chỗ hẹp tí thì mất nhiều đỏ lắm bác, chỉ khi nào hơi rộng mới chơi cách này, còn khi hẹp thì phải de vào bác ạ (hẹp như trong hình mà bác chui đầu vào là chết ngay)
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
vovinam nói:
tuanle nói:
em chả chơi kiểu đó, lúc nào cũng lượn đầu vô chỗ đậu rồi móc xéo ra, sau đó lùi vào, dễ hơn cách trong hình lại không chiếm quá nhiều diện tích mặt đường, chưa kể có mấy thằng mất nết nó chui tọt đầu vào ngay khi mình vừa stop // xe kia còn chưa kịp de... nó cứ đậu chổng đít ra đó, mặt trâng tráo chờ mình bỏ đi thì thôi... em bị mấy lần rồi, cạch, Tây nó lịch sự chứ dân mình khôn lỏi lắm
Cách này mà chỗ hẹp tí thì mất nhiều đỏ lắm bác, chỉ khi nào hơi rộng mới chơi cách này, còn khi hẹp thì phải de vào bác ạ (hẹp như trong hình mà bác chui đầu vào là chết ngay)

Bác Già chưa hiểu ý của bác tuanle.

Ý bác ấy là : khi chạy tới thì lấy lượn vào khoảng 1/2 bề rộng thân xe rồi móc ngay đầu ra . Khi đuôi xe trước ngang nửa thân xe mình thì vừa đủ - lúc này thân xe mình cách góc đuôi xe kia khoảng 50-60 cm . Trả thẳng lái và de xe vào lỗ . Khi đuôi xe vào vừa góc sát lề thì đuôi xe trước còn ngang khoảng 1/2 cái capo trước . Đánh lái qua hết trái (tương tự theo hình trên) rồi de tiếp vào là vừa lọt . Nhích xe tới chút là OK.
Kiểu de xe này thì góc vào chỉ xéo chừng 30-35[SUP]o[/SUP] chứ không tới mức 40-45[SUP]o[/SUP] như là bài căn bản .
Thực ra cách này thường được dùng khi de xe đã thuần thục .
Với tay lái còn non đôi khi phải 4-5 đỏ do chưa quen căn góc xe và góc đánh lái cho phù hợp.