Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Thật ra trong luật có qui định đó anh.. và em mới chỉ thấy csgt Tây Ninh thực hiện rất nghiêm khoản nàyTầm nhìn của nhiều bác lái xe ở Vn thiệt là không chấp nhận được. Nếu ôm trái mà chạy chậm hơn tốc độ tối đa cho phép thì hiển nhiên chiếc xe đó trở thành 1 vật cản trên đường cho các xe phía sau đang muốn chạy nhanh bằng tốc độ tối đa cho phép. Mong sao luật thay đổi và phạt thật nặng những người chưa hiểu hoặc cố tình không hiểu tác hại khi ôm lane trái.
Các bác xe tải cao to dù chạy chậm nhưng rất thích ôm làn ngoài cùng để chạy cho nhàn, xe khác muốn vượt phải chuyển vào làn trong rất nguy hiểm vì tầm nhìn hẹp và dễ va quẹt với xe 2b khi chạy tốc độ cao.
Trường hợp đường xấu mà nhiều ông phi ầm ầm có thể do chạy xe mượn hay chạy thuê nên không thấy xót xecái đó thì hiểu, có thể thông cảm được những lúc bên trong dày đặc xe 2 bánh
chỉ chửi khi bên trong trống rỗng mà cứ ôm trái cà lết như rùa bị thương he.. heh
bên trái (sát lane ngược chiều) đương nhiên được hiểu là lane tốc độ cao hơn là để qua mặt (ở các xứ xe hơi tay lái bên trái) đã là luật-bất-thành-văn rùi - ngày cũng như đêm
ôm trái chại như rùa 1 tay nghe điện thọi : xe sau nó qua mặt bên trong
lúc lên được 1/2 chỉ cần nhích xíu vô lăng qua trái cho chừa
mà có khi hổng còn cơ hội để mà chừa
ngoài ra còn một thực tế
đường xấu, ta buộc phải bò số 3 mới an toàn
nhưng xe sau cứ đòi qua mặt
= né được cứ né
do có thể xe nó có dàn nhún xịn hơn xe ta
= cùng điều kiện mặt đường mà nó có thể chại mau hơn ta mà vẫn an toàn
Giấc mơ xa vời như bao giấc mơ khác về giao thôngVì sao xe chạy chậm không nên ở làn trái?
Bài viết dành cho những người luôn khăng khăng ôm làn trái.
Trước đây có mấy bài về chủ đề này nhưng thấy nhiều người còn bảo thủ lắm. Cứ cho rằng đường nhiều làn thì chạy làn nào cũng được, nhất là ôm sát lươn, ai muốn vượt thì cứ vào trong mà vượt. Khi nói đến sự nguy hiểm của việc chuyển làn và vượt ở làn trong cao hơn nhiều thì vẫn không quan tâm.
Tất nhiên điều kiện đường xá VN khác thế giới, nhưng không phải không áp dụng được. Cái cần là phải được qui định trong Luật GTĐB mới có hiệu lực thì không chịu sửa.
Thử cầm lái xe cont mình sẽ chọn lane nào....đáng trách mấy anh xe con chạy rùa khoái ôm lane ngoài thoai.Vướng liên tục, canh mãi mới vượt được xe công