Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Lãnh đạo bến xe miền Đông cho rằng dịp tết lượng xe lưu thông nhiều khiến tình trạng kẹt xe ở cao tốc Long Thành nên kiến nghị cơ quan chức năng "xả trạm".

Lãnh đạo bến xe lớn nhất Sài Gòn ‘khóc ròng’ vì kẹt xe cao tốc dịp Tết


Trưa nay, đoàn công tác Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến bến xe Miền Đông để kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cho biết, đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ hành khách dịp Tết. Tuy nhiên, ông Huy lo ngại vấn đề kẹt xe xung quanh bến xe Miền Đông và các cửa ngõ vào TP sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải phục vụ hành khách dịp Tết.

Trong đó, ông Huy nhấn mạnh về tình trạng kẹt xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cao điểm Tết nếu kẹt xe sẽ khiến xe khách không kịp quay đầu làm rối loạn biểu đồ chạy xe, khách bị dồn gây áp lực lớn cho nhà xe cũng như bến.

“Theo kế hoạch tác nghiệp chạy xe, các hãng đã lên lịch bố trí thời gian, lịch trình chạy để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Việc này nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại bến xe Miền Đông. Nếu thời gian ùn tắc trên đường kéo dài, phương tiện quay đầu không kịp làm rối loạn biểu đồ chạy, hành khách bị dồn lại và chờ đợi lâu tại bến lâu gây tâm lý hoang mang, tạo áp lực doanh nghiệp cũng như bến”- ông Huy nói.

Theo đó, lãnh đạo bến xe Miền Đông đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét nếu kẹt xe kéo dài thì cho xả trạm.

"Xả trạm có lợi cho chủ dự án"

Lãnh đạo bến xe lớn nhất Sài Gòn ‘khóc ròng’ vì kẹt xe cao tốc dịp Tết


Ông Khuất Việt Hùng - Phó ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông Quốc gia nhìn nhận vấn đề kẹt xe gây ảnh hưởng rất lớn đến vận tải hành khách dịp Tết.

Ông cho rằng, hiện nay nghị định vừa ban hành đã quy định rất rõ về quy định xả trạm. Do đó, ông đề nghị các chủ dự án dịp Tết nếu xảy ra kẹt xe thì phải xả trạm để giải tỏa ách tắc.

Ông Hùng đề nghị các đơn vị liên quan làm việc với các chủ dự án từ TP.HCM ra đến Bình Thuận tiến hành cắm biển, đánh dấu vị trí để xác định ùn tắc. Nếu phương tiện ùn ứ đến vị trí này thì lập tức cho xả trạm ngay.

“Ùn tắc, xe không thể chạy qua trạm thì sao thu được tiền. Phương tiện đứng im một chỗ sẽ khiến tất cả đều thiệt hại. Do vậy, cần phải xả trạm để tất cả đều có lợi” - ông Hùng nói.

Đồng thời, ông cho rằng cần hiểu khái niệm xả trạm này là tình huống khẩn cấp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông chứ không phải đưa vào phương án tài chính.

Theo vietnamnet
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng B2
5/1/10
118
23
18
49
Xe vận tải hành khách thường chạy nhiều thì nên mua thẻ thanh toán phí tự động.
Đơn vị quản lý cao tốc phải đảm bảo cho line thu phí tự động thông thoáng thì sẽ càng có nhiều xe mua thẻ hơn.
 
  • Like
Reactions: minhbt
Hạng B2
15/4/17
259
3.306
93
47
Xe vận tải hành khách thường chạy nhiều thì nên mua thẻ thanh toán phí tự động.
Đơn vị quản lý cao tốc phải đảm bảo cho line thu phí tự động thông thoáng thì sẽ càng có nhiều xe mua thẻ hơn.
2-3 loại thẻ khác nhau, chẳng lẻ mỗi xe dán 2-3 tem trên xe.
1 nạn nhân đã dán VETC chia sẽ.
 
Hạng D
25/2/16
1.436
1.452
113
34
Cao tốc giờ là chậm tốc rồi, đầu tư đường xá gì mà nhanh lỗi thời quá.
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Miền Nam có 3 Cao Tốc bây giờ còn mỗi cái CT Liên Khương là vắng nhưng mặt đường không được tốt? Còn SG-DG thì chỉ còn đoạn LT-DG là thoáng còn lại thì ôi thôi bây giờ thành Hạ Tốc rồi!!!!