Tập Lái
27/4/16
20
56
13
41
chào,
Mình chân thành khuyên là không nên sử dụng. Mình đã sử dụng đồ được đánh giá là tốt nhất thị trường thời điểm 2016 là NAVDY, nhưng đến giờ mình phải tháo ra bỏ. Ngay cả xe có sẵn HUD thì cánh tài xế nhà mình cũng tắt nó đi. Các vấn đề về nó như sau:
  • loại thường thì phụ thuộc vào ánh sáng, có những thời điểm bạn ko nhìn thấy gì cả
  • nếu như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng thì góc nhìn cũng là vấn đề, vì thường các hãng sẽ cho khu vực hiển thị rất nhỏ để tránh ảnh hưởng đến kính lái, nên bạn chỉ nhìn trực diện được, lệch sang 1 tí thì hết thấy.
  • không biết các loại khác thế nào, nhưng cái của mình còn bị lệch tốc độ, đồng hồ của xe và trên HUD lệch nhau , khiến cảm thấy không thoải mái.
  • dồ dùng ngoài thì phải đi dây điện, trừ khi bạn dấu dây điện, còn dạng mình dùng thì ko dấu để nổi, nên mấy bác rửa xe lau xe là toàn bộ dây tung ra hết
  • cuối cùng theo mĩnh nghĩ là cốt lõi nhất: các bạn cứ để ý , nếu bạn đang lái xe thì bạn ko thể nhìn thấy cái HUD hoặc đọc được các thông số trên đó đành rằng nó nằm ngay đó. Vậy nếu để ý đến cái HUD thì gần như bạn ko để ý đến đường đi vì cơ bản để nhìn thấy các chi tiết bạn cần phải tập trung. Vậy để đỡ phải tập trung thì bạn chỉ cần thông số cơ bản là tốc độ. Nhưng vậy bạn chẳng giải quyết được gì cả, chỉ nhanh hơn khi bạn nhìn xuống taplo 1 chút, không biết là 1/10 của giây ko nữa.

Mình rút ra kinh nghiệm là ko nên gắn thêm bất kể thứ gì ngoài xe zin ra cả
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
882
1.343
93
Sài Gòn
HUD gắn loại chỉ hiển thị tốc độ thôi là chuẩn. Ngon, bổ, rẻ. Nhìn riết quen mắt ko bị mỏi. Inbox e chỉ cho cách lắp vios nếu bác chưa biết. Mua trên lazada tầm 280k bộ A100. Về tự lắp. Nhìn quen rồi tiện lợi vô cùng, lâu òi e chạy xe e ko nhìn xuống đồng hồ nữa kk
Wow.....thấy nhiều người recomment A100 quá
 
  • Like
Reactions: felam
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
chào,
Mình chân thành khuyên là không nên sử dụng. Mình đã sử dụng đồ được đánh giá là tốt nhất thị trường thời điểm 2016 là NAVDY, nhưng đến giờ mình phải tháo ra bỏ. Ngay cả xe có sẵn HUD thì cánh tài xế nhà mình cũng tắt nó đi. Các vấn đề về nó như sau:
  • loại thường thì phụ thuộc vào ánh sáng, có những thời điểm bạn ko nhìn thấy gì cả
  • nếu như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng thì góc nhìn cũng là vấn đề, vì thường các hãng sẽ cho khu vực hiển thị rất nhỏ để tránh ảnh hưởng đến kính lái, nên bạn chỉ nhìn trực diện được, lệch sang 1 tí thì hết thấy.
  • không biết các loại khác thế nào, nhưng cái của mình còn bị lệch tốc độ, đồng hồ của xe và trên HUD lệch nhau , khiến cảm thấy không thoải mái.
  • dồ dùng ngoài thì phải đi dây điện, trừ khi bạn dấu dây điện, còn dạng mình dùng thì ko dấu để nổi, nên mấy bác rửa xe lau xe là toàn bộ dây tung ra hết
  • cuối cùng theo mĩnh nghĩ là cốt lõi nhất: các bạn cứ để ý , nếu bạn đang lái xe thì bạn ko thể nhìn thấy cái HUD hoặc đọc được các thông số trên đó đành rằng nó nằm ngay đó. Vậy nếu để ý đến cái HUD thì gần như bạn ko để ý đến đường đi vì cơ bản để nhìn thấy các chi tiết bạn cần phải tập trung. Vậy để đỡ phải tập trung thì bạn chỉ cần thông số cơ bản là tốc độ. Nhưng vậy bạn chẳng giải quyết được gì cả, chỉ nhanh hơn khi bạn nhìn xuống taplo 1 chút, không biết là 1/10 của giây ko nữa.
Mình rút ra kinh nghiệm là ko nên gắn thêm bất kể thứ gì ngoài xe zin ra cả
Em không biết cái bác dùng thế nào, nhưng cái em dùng thì:
  1. Ánh sáng dưới trời quá nắng thì có bị lóa nhưng vẫn có thể nhìn thấy (tất nhiên không quá rõ), em thấy ổn.
  2. Cái em dùng cũng là đồ nâng cấp nhưng việc lắp đặt ko phải đấu dây dợ gì, chỉ là cắm và chạy, đi dây gọn gàng (như post của em bên trên), chả liên quan gì tới rửa xe rửa cộ mấy.
3. Tốc độ hiển thị xe em chính xác luôn (nhưng em xác nhận có loại khác là có việc chênh lệch tốc độ thực tế, có lẽ tín hiệu truyền bị chậm).
4. So với việc nhìn xuống tablo để xem tốc độ thì em thấy tiện hơn hẳn, vì nhiều lúc thông tin trên tablo mình lại để thông tin khác (như áp suất lốp, số km còn đi được....) nên lại phải chỉnh về tốc độ xe bằng cách bấm nút rồi mới xem được, do vậy cũng mất tập trung hơn việc chỉ nhìn liếc qua trên kính .
Cho nên cá nhân em thấy dùng cũng ổn.
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
882
1.343
93
Sài Gòn
chào,
Mình chân thành khuyên là không nên sử dụng. Mình đã sử dụng đồ được đánh giá là tốt nhất thị trường thời điểm 2016 là NAVDY, nhưng đến giờ mình phải tháo ra bỏ. Ngay cả xe có sẵn HUD thì cánh tài xế nhà mình cũng tắt nó đi. Các vấn đề về nó như sau:
  • loại thường thì phụ thuộc vào ánh sáng, có những thời điểm bạn ko nhìn thấy gì cả
  • nếu như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng thì góc nhìn cũng là vấn đề, vì thường các hãng sẽ cho khu vực hiển thị rất nhỏ để tránh ảnh hưởng đến kính lái, nên bạn chỉ nhìn trực diện được, lệch sang 1 tí thì hết thấy.
  • không biết các loại khác thế nào, nhưng cái của mình còn bị lệch tốc độ, đồng hồ của xe và trên HUD lệch nhau , khiến cảm thấy không thoải mái.
  • dồ dùng ngoài thì phải đi dây điện, trừ khi bạn dấu dây điện, còn dạng mình dùng thì ko dấu để nổi, nên mấy bác rửa xe lau xe là toàn bộ dây tung ra hết
  • cuối cùng theo mĩnh nghĩ là cốt lõi nhất: các bạn cứ để ý , nếu bạn đang lái xe thì bạn ko thể nhìn thấy cái HUD hoặc đọc được các thông số trên đó đành rằng nó nằm ngay đó. Vậy nếu để ý đến cái HUD thì gần như bạn ko để ý đến đường đi vì cơ bản để nhìn thấy các chi tiết bạn cần phải tập trung. Vậy để đỡ phải tập trung thì bạn chỉ cần thông số cơ bản là tốc độ. Nhưng vậy bạn chẳng giải quyết được gì cả, chỉ nhanh hơn khi bạn nhìn xuống taplo 1 chút, không biết là 1/10 của giây ko nữa.
Mình rút ra kinh nghiệm là ko nên gắn thêm bất kể thứ gì ngoài xe zin ra cả
Thật sự cảm ơn bác đã dành thời gian viết 1 bài khá chi tiết và dễ hiểu, em đã hình dung được từ người dùng trực tiếp như bác.
Em cảm ơn!
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
chào,
Mình chân thành khuyên là không nên sử dụng. Mình đã sử dụng đồ được đánh giá là tốt nhất thị trường thời điểm 2016 là NAVDY, nhưng đến giờ mình phải tháo ra bỏ. Ngay cả xe có sẵn HUD thì cánh tài xế nhà mình cũng tắt nó đi. Các vấn đề về nó như sau:
  • loại thường thì phụ thuộc vào ánh sáng, có những thời điểm bạn ko nhìn thấy gì cả
  • nếu như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng thì góc nhìn cũng là vấn đề, vì thường các hãng sẽ cho khu vực hiển thị rất nhỏ để tránh ảnh hưởng đến kính lái, nên bạn chỉ nhìn trực diện được, lệch sang 1 tí thì hết thấy.
  • không biết các loại khác thế nào, nhưng cái của mình còn bị lệch tốc độ, đồng hồ của xe và trên HUD lệch nhau , khiến cảm thấy không thoải mái.
  • dồ dùng ngoài thì phải đi dây điện, trừ khi bạn dấu dây điện, còn dạng mình dùng thì ko dấu để nổi, nên mấy bác rửa xe lau xe là toàn bộ dây tung ra hết
  • cuối cùng theo mĩnh nghĩ là cốt lõi nhất: các bạn cứ để ý , nếu bạn đang lái xe thì bạn ko thể nhìn thấy cái HUD hoặc đọc được các thông số trên đó đành rằng nó nằm ngay đó. Vậy nếu để ý đến cái HUD thì gần như bạn ko để ý đến đường đi vì cơ bản để nhìn thấy các chi tiết bạn cần phải tập trung. Vậy để đỡ phải tập trung thì bạn chỉ cần thông số cơ bản là tốc độ. Nhưng vậy bạn chẳng giải quyết được gì cả, chỉ nhanh hơn khi bạn nhìn xuống taplo 1 chút, không biết là 1/10 của giây ko nữa.
Mình rút ra kinh nghiệm là ko nên gắn thêm bất kể thứ gì ngoài xe zin ra cả
Em ko rõ con NAVDY dùng thực tế ra sao, nhưng con A200 em đang dùng ko hề gặp những vấn đề của bác. Em công nhận có những phụ kiện oto rất tào lao, nhưng riêng cái HUD thì em thấy nên có :)
 
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
em cũng quan tâm định gắn HUD. bửa đi SG-Binh Định chạy đêm bị bắn 2 lần 65/60 em điên lắm rồi . Corona dân mình ai cũng đói mấy Ảnh cũng đói theo . mà dân mình dói có ra đường cướp cạn được đâu .
 
Hạng D
4/2/08
4.567
6.435
113
TPHCM
em nghe đồn (kg nhớ ai đồn), cắm HUD vào cổng OBD có khả năng gây chạm điện dẫn đến cháy xe hả các bác?
 
Hạng B2
15/3/18
113
340
63
em cũng quan tâm định gắn HUD. bửa đi SG-Binh Định chạy đêm bị bắn 2 lần 65/60 em điên lắm rồi . Corona dân mình ai cũng đói mấy Ảnh cũng đói theo . mà dân mình dói có ra đường cướp cạn được đâu .
Cái này tại bạn làm sai, mà bạn thích đóng phạt liền hay giam bằng bạn? Nếu bạn đưa cho các ảnh thì vui vẻ thôi, đôi bên cùng có lợi, cũng vì mình làm sai mà
 
Hạng B2
30/12/15
386
437
63
chào,
Mình chân thành khuyên là không nên sử dụng. Mình đã sử dụng đồ được đánh giá là tốt nhất thị trường thời điểm 2016 là NAVDY, nhưng đến giờ mình phải tháo ra bỏ. Ngay cả xe có sẵn HUD thì cánh tài xế nhà mình cũng tắt nó đi. Các vấn đề về nó như sau:
  • loại thường thì phụ thuộc vào ánh sáng, có những thời điểm bạn ko nhìn thấy gì cả
  • nếu như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng thì góc nhìn cũng là vấn đề, vì thường các hãng sẽ cho khu vực hiển thị rất nhỏ để tránh ảnh hưởng đến kính lái, nên bạn chỉ nhìn trực diện được, lệch sang 1 tí thì hết thấy.
  • không biết các loại khác thế nào, nhưng cái của mình còn bị lệch tốc độ, đồng hồ của xe và trên HUD lệch nhau , khiến cảm thấy không thoải mái.
  • dồ dùng ngoài thì phải đi dây điện, trừ khi bạn dấu dây điện, còn dạng mình dùng thì ko dấu để nổi, nên mấy bác rửa xe lau xe là toàn bộ dây tung ra hết
  • cuối cùng theo mĩnh nghĩ là cốt lõi nhất: các bạn cứ để ý , nếu bạn đang lái xe thì bạn ko thể nhìn thấy cái HUD hoặc đọc được các thông số trên đó đành rằng nó nằm ngay đó. Vậy nếu để ý đến cái HUD thì gần như bạn ko để ý đến đường đi vì cơ bản để nhìn thấy các chi tiết bạn cần phải tập trung. Vậy để đỡ phải tập trung thì bạn chỉ cần thông số cơ bản là tốc độ. Nhưng vậy bạn chẳng giải quyết được gì cả, chỉ nhanh hơn khi bạn nhìn xuống taplo 1 chút, không biết là 1/10 của giây ko nữa.
Mình rút ra kinh nghiệm là ko nên gắn thêm bất kể thứ gì ngoài xe zin ra cả
Việc lắp HUD hay không cũng tùy quan điểm và cách sử dụng xe. Em thì dùng hơn 4 năm rồi nên thấy nó rất hữu ích, hôm đi mượn xe chạy không có HUD, toàn bị lố tốc độ do ít khi liếc xuống taplo để nhìn.
Mua HUD thì nên mua cái tương đối 1 chút, có chế độ tự điều chỉnh độ sáng như điện thoại vậy. Phần lớn các HUD đều có chế độ chỉnh độ lệch tốc độ và em thầy luôn chính xác.
 
dEs
11/5/20
2.091
139.233
113
Mới đầu cũng lên mạng tham khảo rồi nghe nhiều người nói xài HUD mất tập trung, khó nhìn này nọ...nhưng cuối cùng mình vẫn gắn thử vì nghĩ phải chính mình trãi nghiệm thì mới chính xác nhất. Giờ sau 1 năm xài HUD thì mới thấy nó là phụ kiện mình sẽ gắn dù lái bất kỳ xe nào. HUD mình xài chỉ là con Vietmap V200 cùi thôi, mình chỉnh tốc độ HUD nhanh hơn tốc độ trên đồng hồ 3km (cân chỉnh ở dãy tốc 60-100km), ko dùng miếng phản quang mà đặt HUD sát chân kính và canh chỉnh sao cho dễ nhìn, ko choán tầm nhìn nên dù đi giữa trưa nắng vẫn nhìn rõ (tất nhiên ko rõ bằng ban đêm rồi). Nói chung là hài lòng.
 
  • Like
Reactions: Bố của bé nem