Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
Hồi đó nhà tui có người thân làm đại diện Citroen ở VN giao cho ông già tui chạy chiếc này, đúng là thời kỳ 1972 đóHule nói:Có bác nào từng chạy chiếc này, nghe bác chủ xe nói là xe Pháp, sản xuất năm 72.
Thân xe nhìn còn cứng ngắt
![]()
Bác chủ đang dán đề can cho bánh và thân xe
![]()
mông em ấy nhìn khá hiện đại
![]()
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
chiếc hình Hule là Citroën BX 1982-1994
http://www.flickr.com/pho...ralds_1311/6871460763/
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Citro%C3%ABn_BX[/link]
@ Hule :
BX hình cụ là cái mỏ Nissan SSS hay Chim Xanh gì rồi ...
ai nói với cụ là 1972 vậy
còn chiếc mà lão METRO nói hồi 72 ở Sài-gòn đây nè :
Citroën GS 1220 gần nhà tui lúc đó có 1 chiếc màu xám xi-măng của nhà đối diện Bộ Y tế VNCH (đường Hồng Thập Tự, giờ là Sở Y tế TpHCM NTMK)
http://www.citroenet.org....michelin/gs/gs-01.html
http://www.citroenet.org....-gs1220/autotest1.html
Engine 1015 cc flat-4 air-cooled
1129 cc flat-4 air-cooled
1222 cc flat-4 air-cooled
1299 cc flat-4 air-cooled
2x497.5 cc Wankel engine
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Citro%C3%ABn_GS[/link]
Citroën hồi đó design rất độc (kiểu dáng + trang bị kỹ thuật) không đụng hàng
sau này nhập vô Peugeot thì ... "trần trụi" ... "vô hình" rất đơn điệu y như 2+2=4 vậy hehehe
giống như trong đá banh : Mỹ La-tinh lãng mạn hoa mỹ bao nhiêu thì "cỗ xe tank Đức" lại đơn điệu trần trụi cộc lốc bấy nhiêu
... sau ngày đứt phim thì "ta" cắt đứt hoàn toàn với tư bổn đế quốc
chừng "mở cửa" lại thì đã hẫng mất mấy chục năm - trong thời gian này, xe Nhựt - vốn chẳng gì đặc biệt pre75 - thừa cơ "lên ngôi" ở VN cho tới bây giờ đâu đâu cũng thấy "made in Japan" ....
chiếc hình Hule là Citroën BX 1982-1994


http://www.flickr.com/pho...ralds_1311/6871460763/

[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Citro%C3%ABn_BX[/link]
@ Hule :
BX hình cụ là cái mỏ Nissan SSS hay Chim Xanh gì rồi ...
ai nói với cụ là 1972 vậy
còn chiếc mà lão METRO nói hồi 72 ở Sài-gòn đây nè :
Citroën GS 1220 gần nhà tui lúc đó có 1 chiếc màu xám xi-măng của nhà đối diện Bộ Y tế VNCH (đường Hồng Thập Tự, giờ là Sở Y tế TpHCM NTMK)
http://www.citroenet.org....michelin/gs/gs-01.html
http://www.citroenet.org....-gs1220/autotest1.html
Engine 1015 cc flat-4 air-cooled
1129 cc flat-4 air-cooled
1222 cc flat-4 air-cooled
1299 cc flat-4 air-cooled
2x497.5 cc Wankel engine
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Citro%C3%ABn_GS[/link]
Citroën hồi đó design rất độc (kiểu dáng + trang bị kỹ thuật) không đụng hàng
sau này nhập vô Peugeot thì ... "trần trụi" ... "vô hình" rất đơn điệu y như 2+2=4 vậy hehehe
giống như trong đá banh : Mỹ La-tinh lãng mạn hoa mỹ bao nhiêu thì "cỗ xe tank Đức" lại đơn điệu trần trụi cộc lốc bấy nhiêu

... sau ngày đứt phim thì "ta" cắt đứt hoàn toàn với tư bổn đế quốc
chừng "mở cửa" lại thì đã hẫng mất mấy chục năm - trong thời gian này, xe Nhựt - vốn chẳng gì đặc biệt pre75 - thừa cơ "lên ngôi" ở VN cho tới bây giờ đâu đâu cũng thấy "made in Japan" ....
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
@Bác Bánh Tét: Em ngồi cạnh xem bác chủ xe dán đề can mới cho xe bác ấy, Citroen 72. Bác ấy nói nó sản xuất năm 72, em thò đầu nhìn vào thấy cũng có máy lạnh đàn hoàng, bên ngoài nhìn còn cứng nhưng bên trong thì cũ rồi.
@Bác Bánh Tét: Em ngồi cạnh xem bác chủ xe dán đề can mới cho xe bác ấy, Citroen 72. Bác ấy nói nó sản xuất năm 72, em thò đầu nhìn vào thấy cũng có máy lạnh đàn hoàng, bên ngoài nhìn còn cứng nhưng bên trong thì cũ rồi.
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
mà thôi chủ xe nói vậy cứ nghe vậy ...
xe hơi dân dụng đời 72 rất ít có máy lạnh theo xe (trừ xe Mỹ)Hule nói:@Bác Bánh Tét: Em ngồi cạnh xem bác chủ xe dán đề can mới cho xe bác ấy, Citroen 72. Bác ấy nói nó sản xuất năm 72, em thò đầu nhìn vào thấy cũng có máy lạnh đàn hoàng, bên ngoài nhìn còn cứng nhưng bên trong thì cũ rồi.
mà thôi chủ xe nói vậy cứ nghe vậy ...
Re:Lịch sử xe 4B La Dalat sản xuất tại VN
Hồi đó máy lạnh còn xa lạ lắm .....rất ít xe có , Sau này độ thêm nhiều .
Tui nhớ hồi đó tấm kính chỗ chữ A ghế trước bật xéo ra đc , lấy gió ngoài mát ve Vì xe hơi chạy trong TP 40-50Km/h là bình thường , Và chả bao giờ kẹt .... Nhưng kiểu này giờ thua rồi Xe chạy trong TP chắc đc 15-20Km/h nhiều khi đứng hình 15 phút luôn chắc chết ...
Hồi đó máy lạnh còn xa lạ lắm .....rất ít xe có , Sau này độ thêm nhiều .
Tui nhớ hồi đó tấm kính chỗ chữ A ghế trước bật xéo ra đc , lấy gió ngoài mát ve Vì xe hơi chạy trong TP 40-50Km/h là bình thường , Và chả bao giờ kẹt .... Nhưng kiểu này giờ thua rồi Xe chạy trong TP chắc đc 15-20Km/h nhiều khi đứng hình 15 phút luôn chắc chết ...