Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lính mới hỏi về Fiat Siena

Tập Lái
26/8/16
10
12
3
39
Em mua Fiat được hơn 3 tháng, cảm nhận xe chạy ngon. Em xin hỏi một số vấn đề phát sinh sau này:
- Trước bị chết máy ở Bình Thái vì quá nhiệt, lôi xe về, anh thợ tư vấn tháo ruột kim nhiệt, em thấy hợp lý nên đồng ý => em muốn hỏi nên thay valve hằng nhiệt mới hay để vậy.
- Trước vô lăng oke lắm, tự dưng sau này nó bị rung, không biết bị vấn đề ở chổ nào ạ.
Các anh rành tư vấn em với, em ở Bình Thạnh :)
 
Hạng C
25/3/16
546
665
93
Saigon
www.facebook.com
Chào mừng bác đến với nỗi "sung sướng đầy sợ hãi". :)

Fiat chỉ đi sướng khi xe zin, nguyên bản. Có rất nhiều bài viết về van hằng nhiệt bác cứ gõ Google là ra: "van hằng nhiệt Fiat Otosaigon". Chạy xe bị nước sôi do nhiều nguyên nhân: Quạt, két, bơm, cảm biến nhiệt...chứ nó không chỉ nằm ở cái van. Thợ chưa kiểm tra gì mà chạy đi tháo cái ruột van là tầm bậy, bác tránh xa cái ga ra này nha :),

Không riêng Fiat, chơi oto cần 3 điều:
-Tìm đến thợ có tâm, có kinh nghiệm
- Mua đúng phụ tùng tốt
-Yêu xe và thích chăm sóc xe
Chạy rung đa phần do gầm, bác qua Gara Quang Vũ bên Phạm Hùng Q8 có bác sỹ chuyên khoa gầm háng hoặc ga ra Duy Thạch, đường Kinh Dương Vương Q Bình Tân khám cho nhé.

Chuc bác có trải nghiệm thật đẹp với Fiat
 
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Van hằng nhiệt là đề tài muôn thuở, e thấy có nhiều bác tranh cãi về vấn đề này rất nhiều, người thì nói nên bỏ người thì nói nên lắp. Nói chung kỹ sư họ đã thiết kế những gì rồi thì ko thừa, cái gì nó cũng có chức năng của nó thì bộ máy mới trơn tru và ổn định, bác chủ phải có một nhận định cơ bản về cái xe của mình chứ đừng nghe những anh thợ phán đoán bừa bằng kinh nghiệm. Chúc bác trải nghiệm cùng e nó.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Em mua Fiat được hơn 3 tháng, cảm nhận xe chạy ngon. Em xin hỏi một số vấn đề phát sinh sau này:
- Trước bị chết máy ở Bình Thái vì quá nhiệt, lôi xe về, anh thợ tư vấn tháo ruột kim nhiệt, em thấy hợp lý nên đồng ý => em muốn hỏi nên thay valve hằng nhiệt mới hay để vậy.
- Trước vô lăng oke lắm, tự dưng sau này nó bị rung, không biết bị vấn đề ở chổ nào ạ.
Các anh rành tư vấn em với, em ở Bình Thạnh :)
Vô lăng rung khả năng do 1 máy bị yếu, nguyên nhân là 1 bugi yếu or chết, hay 2 bugi yếu; nguyên nhân khác nặng hơn là mobin yếu (cái này có nhiều ngnhan nữa,vd: bị dơ tiếp điểm vsinh lại thì hết, dây nối bị hư, mobin sắp chết). Bác phải loại trừ từng nguyên nhân thì chữa trị mới hiệu quả và đỡ tốn kém!
 
  • Like
Reactions: Henry Nguyễn
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Có khi cảm biến bù ga nó sắp hư, xe suýt chết máy nên rung. Có khi gài số 1 không vô, nó vào số 3, máy yếu nên rung. Vụ gài số 1 thành số 3 xe mình đã bị.
Anh thử gài lộn số volang nó k rug đâu. Một khi xe lăn bánh thì vô lăng k rung. Chắc bác ấy nói rung là lúc đứg yên 1 chỗ
 
Tập Lái
26/8/16
10
12
3
39
em cảm ơn các bác, lúc chạy vô lăng mới rung ạ, theo kiểu nhịp nhịp như rung đùi ý, có lúc khi em đề máy được lúc thì tèo ga, phải đề lại, để đem đi khám thôi
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng C
25/3/16
811
1.201
93
45
Sài gòn
Em mua Fiat được hơn 3 tháng, cảm nhận xe chạy ngon. Em xin hỏi một số vấn đề phát sinh sau này:
- Trước bị chết máy ở Bình Thái vì quá nhiệt, lôi xe về, anh thợ tư vấn tháo ruột kim nhiệt, em thấy hợp lý nên đồng ý => em muốn hỏi nên thay valve hằng nhiệt mới hay để vậy.
- Trước vô lăng oke lắm, tự dưng sau này nó bị rung, không biết bị vấn đề ở chổ nào ạ.
Các anh rành tư vấn em với, em ở Bình Thạnh :)
Xin chào người đàn ông dám mua Fiat, theo em mô tả của bác thì em thấy bác nên lắp cái van hằng nhiệt vào để cho chuẩn. Kỹ sư Châu Âu người ta đã thiết kế như vậy rồi, nếu không ảnh hưởng gì thì người ta lắp vào làm gì cho tốn thêm tiền (em nghe nói cái van 2 củ).
Khi chạy vô lăng rung rung là do bơm trợ lực hoặc đường dầu xuống thước lái của bác có vấn đề rồi, mấy cái rô tuyn không làm rung được tay lái đâu. ( trước xe em cũng bị y chang, chữa chạy khắp nơi chẳng ông nào chữa được, tiền mất tật mang+ mất thêm thời gian+ mua thêm bực vào người)
Cuối cùng em cũng khắc phục được tình trạng này..........
Tốn lúa nhiều nhiều hà
:3dthaytien:
Việc đầu tiên mua cái bơm trợ lực mới thay vào xem có hết rung không....
Nếu không hết thì tốn lúa tập 2
:3dthaytien:.......:3dthaytien:
Mang cái thước lái đi phục hồi lại, tốn khoảng 2 củ ..... (Đây là cách tiết kiệm nhất)
Về chạy thời gian vẫn thấy rung rung thì ôi thôi rồi ....


Liên hệ ngay với bác La Phi Dũng để được ngắm cái thước lái mới tinh... Giá thì 2 bác bàn bạc với nhau nhé.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG and Linh74
Hạng C
25/3/16
811
1.201
93
45
Sài gòn
Có khi cảm biến bù ga nó sắp hư, xe suýt chết máy nên rung. Có khi gài số 1 không vô, nó vào số 3, máy yếu nên rung. Vụ gài số 1 thành số 3 xe mình đã bị.
Xe bác là bị cái rotuyn cần số phải không bác, bác khắc phục như thế nào cho anh em tham khảo với .