RE: Luận bàn về các đời cub

Mấy đời xe custom nhất là từ đời 91 trở về sau này ngon mà bác. Năm 96 hay 97 gì đó, tui có đi chiếc 92/90 chạy xa lộ là dàn dream cao, dream lùn khỏi kịp đu gió luôn (tất cả xe đều zin), nhưng cái bệnh rần thì đời này chiếc nào cũng thế thôi bác. Pô zin không có đâu bác, nếu có mua về chạy vài bữa cũng mục thôi cái này chắc do khí hậu.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Luận bàn về các đời cub

Trích đoạn: bomdien

Em nghĩ pô zin giờ khg có đâu. Chắc tìm pô nhái zin thì có. Ngày xưa nhà em cũng có chiếc 96 - 90cc, em cũng từng dùng chiếc này chở "ghệ" đi Phan Thiết. Em kéo chưa hết tay ga mà chạy hơn 90km/h rùi đó bác...

Xe em đèn vuông, xe bác đèn vuông luôn a? xe em giỏil lắm lên 80-85 là phuớc lắm rồi, ko thể nào như bác nói đâu, chạy lên 75 no run tay lái, run chỗ đễ chân như cầy sầy rồi.

Còn hiện tượng này nửa, lúc chay ko tải, so 0, mới kéo ga em nghe tíếng rốc , giọng nơi bố nồi, nhưng lát sau hết, lúc mới mua đã có hiện tưỡng này rồi.
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
RE: Luận bàn về các đời cub

Chiếc 82,90 màu đồng của thằng bạn Em thì cực kỳ, tuy nhiên do nó độ các thứ rùi ( xăng con 125, nhúng dream cao...)
Nhưng một điểm chung để xe cub chạy ngon là : máy phải mạnh, bốc, nhúng thật êm;( nhúng trước thắng gấp nó nảy lên )bánh xe phải bơm căng đúng độ, dây thắng, dây ga vào nhớt cho thật nhẹ...
Có lần E lấy chiếc 82 này đi xuống Cha Diệp ở cà mau, rùi qua Châu đốc chơi, xe chạy 70,80km/h suốt mà ga răng ti êm ru...chạy từ sáng đến chiều mà càng chạy càng sướng ( thời đó sung thật, xe honda mà đi khắp các tỉnh miền Tây )
 
Hạng D
24/2/06
2.156
189
63
50
Saigon Vietnam
RE: Luận bàn về các đời cub

Trích đoạn: Luuhong

Em đang sỡ hửu Customs 90 đời 96( tem con in dán bên trong yên xe), em mua xe còn mới 100%. Tuy nhiên em này chạy rung quá như xe tăng vậy đó, chạy chán qua', ko biết do ít đi hay do xe bị defective , em mua 10 năm mà chạy mới có 11000km ha. Sên hình như chưa căng từ khi mua: lý do ít đi, chĩ đi đến trường có 600 mét rồi về, lâu lâu phãi đi xa 1 chút như vòng vòng sàigon đễ sạc bình, catalogue tòan tiếng Nhật. Em thấy Cub 96, 90 ít thấy ngòai đương, phổ thông là đời 96 -70 và 50. Ko biết xe em có cần chĩnh sửa gì ko đễ xe bớt rần.... Tuy rần nhưng em đã lên 75km/h trên đương Diện Biên Phủ, trong khi em cưởi FU Neo, củng chỉ dám lên 75 trên đọan này, sợ **** qua`( hình như chua hết ga, nhưng ghê quá nên ko dám thả tay ra siết tiếp , vì đã hết độ xoay của cổ tay ) , Trên Phan Đang Luu lộ, em lên 60 được, xe này chịu siết ga là nó lên bong bong.. . bô Origine đã thay bằng bô dream local, tíếng nổ vì thế hơi to. Em muốn mua bô Origine để tiếng nhỏ lại, ko biết mua ỡ đâu, Head có ko các bác. Mong các bác chĩ dẩn , giãi đáp 2 vấn đề trên
Rất cảm ơn
em nghĩ xe bác 90cc nên chạy dư tua máy nên nó mới rần vậy đó, thay dĩa nhỏ lại chắc đỡ hơn. Hôì xưa không hiểu sao cub 90 thường rẻ hơn 70. Con này mà kiếm pô 78-79 zin móc mấy lọc ngòai chỉ để lại cái bắp chuối phía trong nghe ấm &phê lắm, không biết bây giờ còn bán không. Em thấy khu Hùng Vương & Lê Hồng Phong bán Pô nhiều bác check thử?
 
Hạng D
24/2/06
2.156
189
63
50
Saigon Vietnam
RE: Luận bàn về các đời cub

Trích đoạn: Luuhong

Trích đoạn: bomdien

Em nghĩ pô zin giờ khg có đâu. Chắc tìm pô nhái zin thì có. Ngày xưa nhà em cũng có chiếc 96 - 90cc, em cũng từng dùng chiếc này chở "ghệ" đi Phan Thiết. Em kéo chưa hết tay ga mà chạy hơn 90km/h rùi đó bác...

Xe em đèn vuông, xe bác đèn vuông luôn a? xe em giỏil lắm lên 80-85 là phuớc lắm rồi, ko thể nào như bác nói đâu, chạy lên 75 no run tay lái, run chỗ đễ chân như cầy sầy rồi.

Còn hiện tượng này nửa, lúc chay ko tải, so 0, mới kéo ga em nghe tíếng rốc , giọng nơi bố nồi, nhưng lát sau hết, lúc mới mua đã có hiện tưỡng này rồi.
Mấy chiếc cub hay Dream đồng hồ thường đâu chính xác đâu bác, 85-90 trong khi đo đồng hồ môtô và car chỉ 65kmh thui[8D]
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
RE: Luận bàn về các đời cub

Pô zin thì không có bán đại trà đâu Bác. các Bác có thể vào khu Tân Thành tìm ( giá hơi căng nhé, tháng trước Em mới hỏi là 800k đó )Cái này tốt nhất là kiếm ai là thợ quen với khu Tân Thành tìm giúp cho
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Luận bàn về các đời cub

Trích đoạn: DB5MAN

Chiếc 82,90 màu đồng của thằng bạn Em thì cực kỳ, tuy nhiên do nó độ các thứ rùi ( xăng con 125, nhúng dream cao...)
Nhưng một điểm chung để xe cub chạy ngon là : máy phải mạnh, bốc, nhúng thật êm;( nhúng trước thắng gấp nó nảy lên )bánh xe phải bơm căng đúng độ, dây thắng, dây ga vào nhớt cho thật nhẹ...
Có lần E lấy chiếc 82 này đi xuống Cha Diệp ở cà mau, rùi qua Châu đốc chơi, xe chạy 70,80km/h suốt mà ga răng ti êm ru...chạy từ sáng đến chiều mà càng chạy càng sướng ( thời đó sung thật, xe honda mà đi khắp các tỉnh miền Tây )

Bác cũng có đạo a`? Cha Diệp ỡ Tắc Sậy, Hộ Phòng Bạc Liêu bác a. giáp ranh Cà Mau. Từ Cà Mau mà bác fóng về Châu Đốc phãi đi ngược về Cần Thơ, xa vời vợi. bác d zũng khí thiệt
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
RE: Luận bàn về các đời cub

Lịch trình của Em đi như thế này :
Ngày 1 : SG đi CT, tối đó ở CT xem đờn ca tài tử ở Bến Ninh Kiều
ngày 2 : CT xuống Cha Diệp, và quay lại CT chạy qua Long Xuyên trong ngày
ngày 3 : Long xuyên đi Châu Đốc, ra Tịnh Biên chơi
ngày 4 : Châu đốc về SG
Em đi bằng cub 82, 90 đó Bác.
Em có nhiều chuyến đi bằng xe gắn máy lắm.Thời đó còn máu mà.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Luận bàn về các đời cub

Trích đoạn: DB5MAN

Lịch trình của Em đi như thế này :
Ngày 1 : SG đi CT, tối đó ở CT xem đờn ca tài tử ở Bến Ninh Kiều
ngày 2 : CT xuống Cha Diệp, và quay lại CT chạy qua Long Xuyên trong ngày
ngày 3 : Long xuyên đi Châu Đốc, ra Tịnh Biên chơi
ngày 4 : Châu đốc về SG
Em đi bằng cub 82, 90 đó Bác.
Em có nhiều chuyến đi bằng xe gắn máy lắm.Thời đó còn máu mà.

Tốc đô cao nhất bác lên được bao nhiêu a? xe co hao xăng ko? xe em cub 96,90 câtlogue tieng Nhật ghi 60km/l@60km/h. Cùng đời này có loại cub đèn tròn nữa, catalogue in hình 2 lọai, chiếc kia hình nhu 70CC
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
RE: Luận bàn về các đời cub

Thật tình lúc đó Em không có thử chạy hết ga xem ntn, cứ giữ tốc độ 70,80km/h là cao nhất thôi .không hao xăng Bác ạh
Xe Bác là cub 96,90; Em có thiển ý để xe Bác ngon hơn nhé :
1/ Sên phải luôn được chăm sóc sạch sẽ, căng đúng độ ( dùng tay quay bánh sau nghe thật nhẹ nhàng )
2/ Bánh xe phải bơm cứng, đúng độ
3/ Giảm xóc êm, nhẹ nhàng
4/ Máy mạnh, êm, thay nhớt đúng kỳ. ( xe 82 của bạn Em thì chơi xăng con 125 luôn )
5/ Dây ga, dây công tơ mét,thắng trước sau vệ sinh, và vô nhớt cho nhẹ nhàng
Nếu là xe đi làm thường ngày thì khó mà chăm kỷ Bác nhỉ; nhưng mấy thứ Bác có thể chăm sóc định kỳ như : rửa xe, căng sên, thay nhớt...cũng làm cho xe Bác ngon hơn đó