RE: Luật ghi thế nào ?
Bác Đề ui, bên VN mình, xe hơi chạy quá tốt độ cho phép ( căn cứ theo bảng báo trên đoạn đường đó ) là có quyền được ...mần việc với CSGT . Cha con nó phát hiện mấy vụ này lẹ lắm. Còn trường hợp bác nói : chiếm dụng line sát con lươn phân cách ; hoặc chiếm line sát lề trái ( đường 1 chiều ) ,mà cứ chạy rề rề, bất chấp nhiều xe sau bị cản trở, thì lại chẳng bao giờ bị ma nào phạt ! Nếu mình bức xúc, vượt bên phải, lập tức bị " nó " tóm. Còn gã kia, vưỡn tiếp tục...rề rề vô tư ! Vì sao " nó " lại xử sự vậy suốt cả tỉ năm nay ? Chỉ có cha con nó biết ! Cũng nhiều bác tài dễ thương lịch sự ( như tui đây chẳng hạn ! ), vì lý do bất khả kháng, đành tạm chiếm line trong giây lát, khi thấy cản trở xe sau, là ẹo qua phải tránh đường...Ngoài ra, tai nạn xảy ra khi cỡi lên con lươn => lật xe ; hoặc lủi qua trái đâm vô cột điện, hay đâm trực diện ngay xe ngược chiều...cũng có phần từ nguyên nhân cản đường thiên hạ : suốt đoạn đường dài, xe sau xin vượt, nó ứ cho qua,đến khi vượt được,bèn trả thù phát cho bõ ghét ! Nhất là xe container 40 feet dài thòong thùng rỗng : chỉ ẹo tí, là cái thùng rỗng quất vô em kia = cỡi lươn liền !
Còn trong Luật GT Đường bộ VN hiện tại : nghiêm cấm mọi hành vi gây khó khăn,cản trở khi xe sau xin vượt : nếu điều kiện chưa cho phép,phải báo hiệu bằng tay, hoặc bằng đèn cho xe sau. Khi điều kiện thuận lợi, phải nhường đường, ra hiệu cho vượt. Đối với xe xin vượt : phải ngoan ngoãn nối đuôi sắp hàng, tuyệt đối không được vượt khi xe trước chưa ra hiệu cho vượt. Ví dụ : sedan xin vượt xe 50 chỗ - tải lớn : tầm nhìn sedan bị 50 che khuất. Khi 50 báo hiệu chưa được vượt, tức có se ngược chiều đổ lại ( đường không có lươn ), hoặc bên phải 50 chỗ chưa có chỗ trống...Sedan chỉ được vượt,khi 50 chỗ ra hiệu cho qua.
Luật là vậy. Còn thực tế thì không. Sedan vượt tá lả hầm bà lằng xắn câu, còn 50 chỗ ứ thèm nhường đường,cứ chễm chệ nghênh ngang như ở...quê mình ! Còn CSGT VN, thì như trên đã nói, chán lắm ! Bác nào ứ chịu, thì có quyền khăn gói quả mướp qua nước ngoài, ở với...Sir Der Fahrer, khẹc khẹc !
Bác Đề ui, bên VN mình, xe hơi chạy quá tốt độ cho phép ( căn cứ theo bảng báo trên đoạn đường đó ) là có quyền được ...mần việc với CSGT . Cha con nó phát hiện mấy vụ này lẹ lắm. Còn trường hợp bác nói : chiếm dụng line sát con lươn phân cách ; hoặc chiếm line sát lề trái ( đường 1 chiều ) ,mà cứ chạy rề rề, bất chấp nhiều xe sau bị cản trở, thì lại chẳng bao giờ bị ma nào phạt ! Nếu mình bức xúc, vượt bên phải, lập tức bị " nó " tóm. Còn gã kia, vưỡn tiếp tục...rề rề vô tư ! Vì sao " nó " lại xử sự vậy suốt cả tỉ năm nay ? Chỉ có cha con nó biết ! Cũng nhiều bác tài dễ thương lịch sự ( như tui đây chẳng hạn ! ), vì lý do bất khả kháng, đành tạm chiếm line trong giây lát, khi thấy cản trở xe sau, là ẹo qua phải tránh đường...Ngoài ra, tai nạn xảy ra khi cỡi lên con lươn => lật xe ; hoặc lủi qua trái đâm vô cột điện, hay đâm trực diện ngay xe ngược chiều...cũng có phần từ nguyên nhân cản đường thiên hạ : suốt đoạn đường dài, xe sau xin vượt, nó ứ cho qua,đến khi vượt được,bèn trả thù phát cho bõ ghét ! Nhất là xe container 40 feet dài thòong thùng rỗng : chỉ ẹo tí, là cái thùng rỗng quất vô em kia = cỡi lươn liền !
Còn trong Luật GT Đường bộ VN hiện tại : nghiêm cấm mọi hành vi gây khó khăn,cản trở khi xe sau xin vượt : nếu điều kiện chưa cho phép,phải báo hiệu bằng tay, hoặc bằng đèn cho xe sau. Khi điều kiện thuận lợi, phải nhường đường, ra hiệu cho vượt. Đối với xe xin vượt : phải ngoan ngoãn nối đuôi sắp hàng, tuyệt đối không được vượt khi xe trước chưa ra hiệu cho vượt. Ví dụ : sedan xin vượt xe 50 chỗ - tải lớn : tầm nhìn sedan bị 50 che khuất. Khi 50 báo hiệu chưa được vượt, tức có se ngược chiều đổ lại ( đường không có lươn ), hoặc bên phải 50 chỗ chưa có chỗ trống...Sedan chỉ được vượt,khi 50 chỗ ra hiệu cho qua.
Luật là vậy. Còn thực tế thì không. Sedan vượt tá lả hầm bà lằng xắn câu, còn 50 chỗ ứ thèm nhường đường,cứ chễm chệ nghênh ngang như ở...quê mình ! Còn CSGT VN, thì như trên đã nói, chán lắm ! Bác nào ứ chịu, thì có quyền khăn gói quả mướp qua nước ngoài, ở với...Sir Der Fahrer, khẹc khẹc !
RE: Luật ghi thế nào ?
Đi xe ở làn đường ngoài cùng bên trái(sát dải phân cách) với tốc độ tối đa cho phép thì không cần phải nhường đường cho các xe khác qua mặt. Theo ý em là vậy.
Đi xe ở làn đường ngoài cùng bên trái(sát dải phân cách) với tốc độ tối đa cho phép thì không cần phải nhường đường cho các xe khác qua mặt. Theo ý em là vậy.
RE: Luật ghi thế nào ?
đường Sài Gòn - Mỹ Thuận có con lươn ở giữa mà tụi xe tải chạy line sát con lươn (của xe du lịch, xe khách) mà còn không chịu nhường đường, chỉ có nước vượt phải. Còn lúc thấy chạy nghiêm chỉnh line giữa là y như rằng phía trước có cốm
đường Sài Gòn - Mỹ Thuận có con lươn ở giữa mà tụi xe tải chạy line sát con lươn (của xe du lịch, xe khách) mà còn không chịu nhường đường, chỉ có nước vượt phải. Còn lúc thấy chạy nghiêm chỉnh line giữa là y như rằng phía trước có cốm
RE: Luật ghi thế nào ?
Có một thực tế mà tôi đã gặp :Hôm đấy tôi đi trên xa lộ Hà nội giớ xe tải được phép đi .Có 1 chú Ford Escape rất lịch sự nhường cho xe sau vượt.Kết quả là chú Escape không về được làn trái nữa vì các xe khác nối sát ngay vào.Được một đoạn CSGT chặn lại phạt chú vì tội lấn tuyến xe tải hay vượt phải gì đó
Có lẽ đây cũng là một trong các nguyên nhân nhiều lái xe không nhường đường cho xe đằng sau
Có một thực tế mà tôi đã gặp :Hôm đấy tôi đi trên xa lộ Hà nội giớ xe tải được phép đi .Có 1 chú Ford Escape rất lịch sự nhường cho xe sau vượt.Kết quả là chú Escape không về được làn trái nữa vì các xe khác nối sát ngay vào.Được một đoạn CSGT chặn lại phạt chú vì tội lấn tuyến xe tải hay vượt phải gì đó
Có lẽ đây cũng là một trong các nguyên nhân nhiều lái xe không nhường đường cho xe đằng sau
RE: Luật ghi thế nào ?
Nói tóm lại bạn bác nói đúng theo thực tế. bác cũng đúng vì đáng ra giao thông trên đường phải như vậy - keep right - nhưng ở VN là - keep left. Tôi xin lỗi vì chêm tiếng Anh để tiện so với luật giao thông nước ngoài.
Bạn bác Đè thì nói về thực tế giao thông ở VN và bác ấy hoàn toàn đúng, luật giao thông ở VN thì tôi chưa thấy có chỗ nào yêu cầu hoặc trên đường có biển báo như ở nước ngoài là: ''keep right'' hay ''slow moving vehicle keep right'' hay đại loại vậy, chỉ có thấy phạt nếu không nhường đường cho xe khác xin vượt và trên thực tế thì khi giao thông trên đường xe to, xe bé, chạy nhanh hay chạy chậm đều chiếm làn đường bên trái nhất rồi có xe nào muốn vượt thì phải ra tín hiệu bằng còi đèn, nếu thuận lợi thì họ cho vựơt và có 1 vài tài xế ko biết vì lý do gì cứ ôm chặt cái làn bên trái dù bò rất chậm, mặc xác ai muốn vượt thì vượt phải.Trích đoạn: Der Fahrer
Tôi mới có cuộc tranh luận với anh bạn , bạn tôi khăng khăng : Ở VN , nếu đi xe hơi cứ chiếm lấy làn vượt , tức là làn bên trái ngòai cùng mà đi , ai vượt đâu mặc kệ , theo ý anh , đi như vậy đỡ đụng người đi xe 2 bánh bên trong ... Như vậy không phạm luật gi cả . Tôi tức lắm , cho như thế là thiếu ý thức , là nguyên nhân gây tắc đường và rối lọan giao thông , thể hiện sự thiếu hiểu biết về luật giao thông !!! Bằng chứng là ở các nơi khác , họ tỏ thái độ rất bất bình và CS sẽ phạt vạ với những người chạy chậm nhưng không nhường đường ở làn ngòai cùng bên trái.
Thú thực là tôi cũng không rõ luật giao thông VN họ có nêu cụ thể trường hợp này không , bác nào có bằng lái nghiêm chỉnh ( Không phải bằng mua ) làm sáng tỏ giúp .
Nói tóm lại bạn bác nói đúng theo thực tế. bác cũng đúng vì đáng ra giao thông trên đường phải như vậy - keep right - nhưng ở VN là - keep left. Tôi xin lỗi vì chêm tiếng Anh để tiện so với luật giao thông nước ngoài.
RE: Luật ghi thế nào ?
chắc em phải thay đổi thói quen và rút kinh nghiệm thôi
em mới biết lái nên rất nhiệt tình trong việc nhường đường cho xe sau



Trích đoạn: yflower
Có một thực tế mà tôi đã gặp :Hôm đấy tôi đi trên xa lộ Hà nội giớ xe tải được phép đi .Có 1 chú Ford Escape rất lịch sự nhường cho xe sau vượt.Kết quả là chú Escape không về được làn trái nữa vì các xe khác nối sát ngay vào.Được một đoạn CSGT chặn lại phạt chú vì tội lấn tuyến xe tải hay vượt phải gì đó
Có lẽ đây cũng là một trong các nguyên nhân nhiều lái xe không nhường đường cho xe đằng sau
chắc em phải thay đổi thói quen và rút kinh nghiệm thôi
em mới biết lái nên rất nhiệt tình trong việc nhường đường cho xe sau
RE: Luật ghi thế nào ?
@fernandoz: Bác nói thế này là không đúng rồi, chắc mới đọc lại mấy câu hỏi thi lý thuyết và bị nó lừa! [8D]
Để tôi trích Luật Giao thông đường bộ cho bác so sánh lại nhé!Trích đoạn: 2snguyen
Bạn bác Đè thì nói về thực tế giao thông ở VN và bác ấy hoàn toàn đúng, luật giao thông ở VN thì tôi chưa thấy có chỗ nào yêu cầu hoặc trên đường có biển báo như ở nước ngoài là: ''keep right'' hay ''slow moving vehicle keep right'' hay đại loại vậy, chỉ có thấy phạt nếu không nhường đường cho xe khác xin vượt...
Nói tóm lại bạn bác nói đúng theo thực tế. bác cũng đúng vì đáng ra giao thông trên đường phải như vậy - keep right - nhưng ở VN là - keep left. Tôi xin lỗi vì chêm tiếng Anh để tiện so với luật giao thông nước ngoài.
Luật Giao thông đường bộ
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
Điều 13. Sử dụng làn đường
3. Các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều 14. Vượt xe
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
@fernandoz: Bác nói thế này là không đúng rồi, chắc mới đọc lại mấy câu hỏi thi lý thuyết và bị nó lừa! [8D]
Còn trong Luật GT Đường bộ VN hiện tại : nghiêm cấm mọi hành vi gây khó khăn,cản trở khi xe sau xin vượt : nếu điều kiện chưa cho phép,phải báo hiệu bằng tay, hoặc bằng đèn cho xe sau. Khi điều kiện thuận lợi, phải nhường đường, ra hiệu cho vượt...
Last edited by a moderator:
RE: Luật ghi thế nào ?
Ở VN cho tới giờ này đâu có đường nào dành làn ngoài cùng bên trái cho xe vượt giống như Tây , Mỹ đâu Bạn Der Fahrer .
Làn ngoài cùng bên trái là dành cho xe Ô tô con , xe khách làn kế cận là dành cho Ô Tô tải nếu đường đó có từ 2 làn xe Ô tô trở lên .
Còn không thì cả xe Ô tô con + Khách + Tải xài chung một làn nếu đường chỉ có một làn dành cho Ô Tô .
Ông Bạn của Bác đi như dzậy là đúng luật GTĐB VN gồi , chỉ nhường đường theo quy định của luật đó thôi .
Trích đoạn: Der Fahrer
Tôi mới có cuộc tranh luận với anh bạn , bạn tôi khăng khăng : Ở VN , nếu đi xe hơi cứ chiếm lấy làn vượt , tức là làn bên trái ngòai cùng mà đi , ai vượt đâu mặc kệ , theo ý anh , đi như vậy đỡ đụng người đi xe 2 bánh bên trong ... Như vậy không phạm luật gi cả . Tôi tức lắm , cho như thế là thiếu ý thức , là nguyên nhân gây tắc đường và rối lọan giao thông , thể hiện sự thiếu hiểu biết về luật giao thông !!! Bằng chứng là ở các nơi khác , họ tỏ thái độ rất bất bình và CS sẽ phạt vạ với những người chạy chậm nhưng không nhường đường ở làn ngòai cùng bên trái.
Thú thực là tôi cũng không rõ luật giao thông VN họ có nêu cụ thể trường hợp này không , bác nào có bằng lái nghiêm chỉnh ( Không phải bằng mua ) làm sáng tỏ giúp .
Ở VN cho tới giờ này đâu có đường nào dành làn ngoài cùng bên trái cho xe vượt giống như Tây , Mỹ đâu Bạn Der Fahrer .
Làn ngoài cùng bên trái là dành cho xe Ô tô con , xe khách làn kế cận là dành cho Ô Tô tải nếu đường đó có từ 2 làn xe Ô tô trở lên .
Còn không thì cả xe Ô tô con + Khách + Tải xài chung một làn nếu đường chỉ có một làn dành cho Ô Tô .
Ông Bạn của Bác đi như dzậy là đúng luật GTĐB VN gồi , chỉ nhường đường theo quy định của luật đó thôi .