Chung qui lại thấy đa số các bác ... 'đưa đít' xuống dốc và ngốc đầu lên trên 
Như vậy thì vừa dễ quan sát vừa quen tay với việc 'dừng và khởi hành' ngang dốc như đã từng học và thi.
OK em sẽ ghi nhận - ghi chép - ghi nhớ và cảm ơn các bác đã tư vấn ah
Chúc các bác sức khỏe - vui vẻ...
Như vậy thì vừa dễ quan sát vừa quen tay với việc 'dừng và khởi hành' ngang dốc như đã từng học và thi.
OK em sẽ ghi nhận - ghi chép - ghi nhớ và cảm ơn các bác đã tư vấn ah
Chúc các bác sức khỏe - vui vẻ...
Nếu không còn đường thì lùi đít xe xuống dốc.
Em chắc đi bộ kiếm chỗ nào an rồi quay đầu.[/QUOTE
Những tình huống như thế này, việc xuống xe, ngắm nghía chung quanh, trước khi quyết định, là một thói quen an toàn, rất tốt của một người cầm lái. Mình có một lần, trên Đà lạt, cũng giống tình huống này, đang chúi đầu xuống một đường dốc cao, hẹp, chỉ có một cách duy nhất là lùi lên, phải kết hợp cài số de, ga, thắng tay..vừa mới nhả thắng tay thì xe có xu hướng tuột xuống dốc một chút (xe số sàn 8 chổ 2.0) trước khi lùi lên, lúc nầy rất dễ mất bình tỉnh. Khi thấy xe bị chùi thêm xuống phía trước, mình vội cài thắng tay, trả số, tắt máy, xuống xe ngâm cứu thêm tình hình, vẫn may là bánh trước bên tài vẫn chưa đến con mương. Thật ra, lúc này nếu có một cục đá to canh bánh trước lại sẽ giúp cho việc lùi xe lên dốc dễ hơn (không bị chùi thêm về phía trước).
lực kéo mạnh hơn lực đẩy? tội ông thầy Vật Lý của bác quá... lực là lực, hướng tác động của lực không liên quan gì tới chuyện nó mạnh hay nhẹ...
Ý làm so sánh giữa lực của số 1 và số lùi, thầy VL em cũng tiêu lâu rồi! kaka