Hạng C
2/4/13
695
6
18
Tùy trường hợp, nhưng chắc cú nhất là cho hết trẻ em lên xe hết và để 1 người lớn ở dưới làm lơ xe,em sợ nhất là trẻ em, còn đường vắng,bụi rậm thì cứ nhìn chiếu hậu là xong
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
e thì dùng 2 gương và camera lùi,và liếc sơ kiếng giữa vì khoảng cách trên camera lùi ko thực và truyền hình ảnh hơi chậm,khi đi xe nào ko có camera e mới ngoái đầu ra sau,vậy là đủ điều kiện an toàn lắm rồi
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Xe em bán tải nên dù muốn thì quay đầu lại cũng chả dòm thấy gì nên chỉ biết nhìn gương hai bên để canh trái phải kết hợp với quan sát camera de để xem chướng ngại vật phía sau. Ơn trời, nhờ cộng thêm với tính cẩn thận nên cũng chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra!:D
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
thamnguyennguyen nói:
e thì dùng 2 gương và camera lùi,và liếc sơ kiếng giữa vì khoảng cách trên camera lùi ko thực và truyền hình ảnh hơi chậm,khi đi xe nào ko có camera e mới ngoái đầu ra sau,vậy là đủ điều kiện an toàn lắm rồi
bạn em dính "tại nạn" lùi xe lo nhìn cammera lùi không quay đầu dòm kết quả ăn nguyên cái bảng quảng cáo treo ngang tường.
 
Hạng D
21/11/10
4.581
1.292
113
56
Túm lại là quan sát kỹ không gian phía sau trước khi lùi xe, sau đó nhìn 2 gương trái phải kết hợp camera lùi hoặc cảm biến lùi, và từ từ lùi xe thôi, nếu có gặp vật cản thì cũng ko sao, chứ lùi uỵch 1 phát thì cũng có ngày không may gặp sự cố thôi ạ.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RangerOne nói:
Xe em bán tải nên dù muốn thì quay đầu lại cũng chả dòm thấy gì nên chỉ biết nhìn gương hai bên để canh trái phải kết hợp với quan sát camera de để xem chướng ngại vật phía sau. Ơn trời, nhờ cộng thêm với tính cẩn thận nên cũng chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra!:D
Bán tải kiểu Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu Dmax thì quay đầu lại vẫn nhìn được chứ nhỉ ?

Nói chung thì tốt nhất khi de nên kết hợp tất cả, nhìn kính, xoay vai quay đầu lại nhìn, hạ kính thò đầu ra nhìn, thậm chí nếu cần, kéo thắng bước xuống nhìn trước, rồi lên xe de tiếp cho an toàn.

Lái xe giỏi là lái xe an toàn, không gây nguy hiểm cho người khác và cho chính mình. Còn lái lụa mà ấu tả thì vứt. Đừng sĩ khi lái xe !
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Matiz còi nói:
RangerOne nói:
Xe em bán tải nên dù muốn thì quay đầu lại cũng chả dòm thấy gì nên chỉ biết nhìn gương hai bên để canh trái phải kết hợp với quan sát camera de để xem chướng ngại vật phía sau. Ơn trời, nhờ cộng thêm với tính cẩn thận nên cũng chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra!:D
Bán tải kiểu Ford Ranger, Toyota Hilux, Isuzu Dmax thì quay đầu lại vẫn nhìn được chứ nhỉ ?

Nói chung thì tốt nhất khi de nên kết hợp tất cả, nhìn kính, xoay vai quay đầu lại nhìn, hạ kính thò đầu ra nhìn, thậm chí nếu cần, kéo thắng bước xuống nhìn trước, rồi lên xe de tiếp cho an toàn.

Lái xe giỏi là lái xe an toàn, không gây nguy hiểm cho người khác và cho chính mình. Còn lái lụa mà ấu tả thì vứt. Đừng sĩ khi lái xe !
Xe em Ranger có gắn canopy nên phải nhìn thêm qua 2 lớp kính nữa, với lại khi đã chất hàng rồi thì ngoái lui chỉ thấy hàng thôi!:D
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.863
113
phucminh nói:
Xe có cái thùng đằng sau (tải, bán tải,...) thì quay đầu bằng niềm tin à?
duvsp nói:
Em học chạy xe ở nước ngoài, nhưng thi lấy bằng tại vn, thầy giáo nước ngoài bắt phải vòng tay phải ra sau lưng ghế phụ kéo mạnh để quay đầu lại hết cỡ, làm theo muốn đau hết cạnh sườn luôn. tuy nhiên về vn không ai bắt như vậy, theo thói quen em vẫn kết hợp tất cả, đặc biệt chú ý tắt đài để nghe tiếng cảm biến



Thread này bàn về tài xế gia đình đi xe con, không bàn đến tài xế xe tải.

Hàng năm, trung bình 200-230 người chết (trong đó 44% là TRẺ EM) tại Mỹ khi xe gia đình lùi (chưa kể khoảng 18 ngàn người bị thương).

Con số này khủng khiếp cho nên 2014, mọi xe mới ở Mỹ lắp camera lùi để khi quay đầu nhìn phía sau cũng không thấy người ngồi hoặc trẻ em (do thấp hơn tầm nhìn).

 
Hạng B2
28/7/13
334
430
63

Em biết một gia đình (thật 100%), mỗi khi đi đâu về là dừng xe trước cửa, sau đó 2 bố con đẩy xe lùi vào nhà.

Cá nhân em khi lùi xe chỉ nhìn kiếng hậu 2 bên + liếc camera khi cần thiết, chả ngoái đầu bao giờ. Chỗ nào khó quá thì xuống hẳn xe, xem xét tình hình rồi lùi.

Các bác đừng bao giờ tin mấy lơ xe ‘tay ngang’ ngoắc ngoắc vẫy vẫy khi lùi xe. Em gặp hoài tình huống đại loại thế này: ‘nữa đi! nữa đi! mạnh lên! mạnh lên!' sau đó RẦM rồi mới ‘thôi! dừng!
19.gif

 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.812
113
Tùy theo tình huống và độ khó, bẩm các cụ là đừng có nói cho hay.
Phương pháp gì miễn sao an toàn là được, nên kết hợp mọi biện pháp nhé.
Ngoái cổ thì chính xác hơn là nhìn kiếng khi de vào vách tường, hoặc de trong đêm tối có mưa mịt mù.
Nhưng ngoái cổ vẫn không chính xác bằng hệ thống cảnh báo Parktronic của Mercedes hay Camera lùi.
 
Last edited by a moderator: