Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: M3 hay Premacy

Mua pre là sáng suốt rồi . Có 25K . Lại chỏ đuọc nhìu nguòi .
Chia vui 1 cái .
M3 độ thế này mà nhìn vẫn không suóng .
25wk.jpg
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: M3 hay Premacy

Em thấy đẹp đấy chứ các bác. Nhưng nhìn nó cạnh 1 con BMW 3 mui trần thế kia thì bác ko sướng là fải roài :D
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: M3 hay Premacy

Trích đoạn: manhhungktkh

Các bác AT ơi, theo quy định thì ....khi xe đang chuyển động thì không được chuyển sang N hay R, nếu không thì Hãng sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành máy đâu, chủ yếu là nhắc nhở bà xã ấy!
Không chuyển sang R thì đúng rồi chứ không chuyển sang N có cuốn Manual nào ghi vậy không bác?
Nếu sang N khi đang chạy thì có ảnh hưởng gì đến máy móc...? Câu hỏi này tôi và nhiều bác khác đã post nhưng chưa thấy bậc cao thủ nào giải thích? (bác sỹ, bác De Fá Rơ ....)
 
Hạng B2
10/10/05
167
2
18
RE: M3 hay Premacy

Hướng dẫn của M3 là chuyển về N khi xe đang chạy sẽ bị hỏng cái (transaxle) tôi dịch là côn tự động.­
 
RE: M3 hay Premacy

Trích đoạn: manhhungktkh
Các bác AT ơi, theo quy định thì chỉ cho phép để chế độ phanh có D trong 15 giây thôi, vì thực chất khi bác phanh côn vẫn xoa đều, nếu dừng lâu mà không N thì côn tự động sẽ mòn nhanh lắm đấy, chịu khó đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!
...ủa...vậy chứ xe chơi hộp số AT roài mà vẫn cón CÔN nữa á bác...mà lại còn mòn được nữa á...vụ này mới à nha...lần đầu tiên nghe luôn...:D...bác kiếm quyển sách hướng dẫn nào nói vụ côn tự đồng mòn như bác mô ta bán iem cái...đặng mang cho chương trình "Đập Nhau Cuối Tuần" á...:D
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: M3 hay Premacy

AT vẫn phải có côn (clutch) chứ bác. Cuối tuần này Bắp bị ... đập hội đồng rùi :D

đây là trích đoạn trong "How clutch works" ở http://auto.howstuffworks.com/clutch.htm

"If you drive a manual transmission car, you may be surprised to find out that your car has more than one clutch in it. And it turns out that folks with automatic transmission cars have clutches, too. In fact, there are clutches in many things you probably see or use everyday: Many cordless drills have a clutch, chainsaws have a centrifugal clutch and even some yo-yos have a clutch!"

Trích đoạn: kebab
...ủa...vậy chứ xe chơi hộp số AT roài mà vẫn cón CÔN nữa á bác...mà lại còn mòn được nữa á...vụ này mới à nha...lần đầu tiên nghe luôn...:D...bác kiếm quyển sách hướng dẫn nào nói vụ côn tự đồng mòn như bác mô ta bán iem cái...đặng mang cho chương trình "Đập Nhau Cuối Tuần" á...:D
 
RE: M3 hay Premacy

...iem hiểu ý bác Giáo nói...dưng mà theo trong hộp số AT và theo mô tả của bác manhhunghtkh thì iem lại không đồng ý bởi bộ biến mô (tọc con vợt tờ) đóng vai trò của bộ côn như tại xe dùng hộp số MT và như vậy khi xe dừng và hộp số ở chế độ D thì làm seo có hiện tượng mòn côn được...có chăng là hiện tượng tăng nhiệt độ của hộp số do nhiệt độ của dung dịch trong bộ biến mô tăng thui...;)
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: M3 hay Premacy

Bác manhhung dịch không chính xác thôi (transaxle = trục truyền động?), chứ AT thì không thể có côn như MT rồi.

How Automatic Transmissions Work
Both the automatic transmission (plus its torque converter) and a manual transmission (with its clutch) accomplish exactly the same thing, but they do it in totally different ways. It turns out that the way an automatic transmission does it is absolutely amazing!

How Torque Converters Work
If you've read about manual transmissions, you know that an engine is connected to a transmission by way of a clutch. Without this connection, a car would not be able to come to a complete stop without killing the engine. But cars with an automatic transmission have no clutch that disconnects the transmission from the engine. Instead, they use an amazing device called a torque converter. It may not look like much, but there are some very interesting things going on inside.
 
Hạng B2
10/10/05
167
2
18
RE: M3 hay Premacy

Tôi thấy mấy ông anh tôi đi AT lâu rồi nói là côn tự động sẽ mòn khi dừng lâu mà không để N, thực chất đọc sách hướng dẫn thì nó gọi MT là Manual Transaxel còn AT là Automatic Transaxle, nếu dịch theo cách của bác thì hiểu như thế nào? Trục chuyền động tự động và Trục truyền động bằng tay à? dân gian thì vẫn gọi là Số tự động và số sàn hay là số tay, thực ra cách gọi và vấn đề khác biệt giữa cơ cấu làm việc thực sự giữa AT và MT thế nào? có bác nào biết thì chỉ cho AE biết với? (nếu có bài rồi thì cho địa chỉ để tham khảo) thk!
 
RE: M3 hay Premacy

...bác manhhungktkh: AT là viết tắt của Automatic Tranmission còn MT thì viết tắt của Manual Tranmission. Thự ra như bác nói thì cần phải làm rõ 1 số diều căn bản. Cụ thể về sự mòn như mô tả của bác. Mòn ở đây là cái gì mòn? Ở hệ thống MT chuyển động cốt máy sang hộp số được thực hiện thông qua hệ thống côn và ở đó có sự ma sát, qua đó mới có sự mòn. Ở hệ thống AT chuyển động cốt máy sang hộp số thông qua bộ biến mô (tọc cần vợt tờ) có hình dáng như 2 cái tô úp cào nhau á...:D...bên trong bộ biến mô có 3 phần chính chuyển động trong 1 môi trường chứa dung dịch (dầu hộp số). Chính luồng chuyển động của dầu hộp số tạo nên sự truyền lực từ cốt máy sang hộp số nên không có ma sát ở đó suy ra không có sự mòn...như đã nói ở trên thì trường hợp như bác mô tả chỉ làm hộp số nóng nên mà thôi...

Ở hệ thống AT, ngay khi bác đạp ga nhưng nếu bác nhấn phanh đủ mạnh thì xe vẫn không chuyển động...mà khôgn chết máy...:D