Chủ đề tương tự
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
Động cơ 1.8 thuộc thế hệ mới, còn động cơ 2.0 thuộc thế hệ cũ . Cũng giống như lúc Toyota Camry lúc đầu là động cơ 2.4 có VVT-i còn 3.0 V thì thuộc thế hệ ... đời cũ không có VVT-i
. Theo em thì nên mua 1.8L là hay nhất.
2.0L
1.8L
Động cơ 1.8 thuộc thế hệ mới, còn động cơ 2.0 thuộc thế hệ cũ . Cũng giống như lúc Toyota Camry lúc đầu là động cơ 2.4 có VVT-i còn 3.0 V thì thuộc thế hệ ... đời cũ không có VVT-i
2.0L

1.8L

Last edited by a moderator:
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
Động cơ i-VTEC 1.8l SOHC là động cơ cam đơn, thiết kế mới của CIVIC.
Động cơ DOHC được chế tạo bởi những công nghệ hàng đầu dành cho xe công thức 1. DOHC là động cơ cam kép, thiết kế theo công nghệ chế tạo động cơ ACCORD. Động cơ với hệ thống cam kép DOHC này sử dụng bướm ga biến thiên để hạn chế tối thiểu mức nhiên liệu tiêu thụ. Tất nhiên không thể so sánh 1.8AT với 2.0AT vì bản chất hai loại động cơ này khác nhau.
Phi Long
Động cơ i-VTEC 1.8l SOHC là động cơ cam đơn, thiết kế mới của CIVIC.
Động cơ DOHC được chế tạo bởi những công nghệ hàng đầu dành cho xe công thức 1. DOHC là động cơ cam kép, thiết kế theo công nghệ chế tạo động cơ ACCORD. Động cơ với hệ thống cam kép DOHC này sử dụng bướm ga biến thiên để hạn chế tối thiểu mức nhiên liệu tiêu thụ. Tất nhiên không thể so sánh 1.8AT với 2.0AT vì bản chất hai loại động cơ này khác nhau.
Phi Long
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
Xe Civic được trang bị động cơ mới SOHC i-VTEC 1.8L nhằm tạo công suất mạnh mẽ hơn khi tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ ổn định. Động cơ thông minh này có công suất mạnh như với loại động cơ 2.0L nhưng mức tiết kiệm nhiên liệu như loại 1.5L. Nhờ công nghệ tiên tiến i-VTEC và DBW (Drive By Wire = Van bướm ga điều khiển bằng điện tử), động cơ này hoạt động như hai loại động cơ nằm trong một chiếc xe. Khi ở chế độ tải cao như lúc khởi hành và tăng tốc, chế độ DBW sẽ mở hết bướm ga trong khi cơ chế VTEC sẽ tối ưu hóa thời điểm đóng mở van hút để tạo ra công suất tương đương với động cơ 2.0L. Ở chế độ tải thấp, như lúc đang chạy ở vận tốc cao không đổi, DBW sẽ khép hẹp bướm ga trong khi cơ chế VTEC hoãn thời điểm đóng van để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu như loại động cơ 1.5L. Cơ chế chuyển đổi qua lại này vận hành thông minh, nhịp nhàng êm ái để đáp ứng ở mọi vòng quay của động cơ.
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cung cấp cho khách hàng một loại động cơ mạnh mẽ hơn nữa dành cho xe 2.0L, đó là động cơ DOHC i-VTEC tinh tế với dung tích xi lanh lớn hơn và có thêm một trục cam để nâng cao hơn nữa mô-men xoắn và công suất của động cơ.
Để tận dụng tối đa tính năng mạnh mẽ của động cơ, Honda đã phát triển loại hộp số tự động 5 cấp nhằm tạo gia tốc mạnh mẽ và mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Ngoài việc điều khiển trực tiếp thông qua một solenoid tuyến tính và phối hợp các chức năng điều khiển bằng hệ thống DBW (van bướm ga điều khiển bằng điện tử), việc sử dụng dãy số truyền rộng và tỉ số truyền nhỏ giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ, tăng tốc êm hơn, kết hợp với việc tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ổn định ở tốc độ cao. Hộp số tay 5 cấp với cơ chế sang số nhẹ và êm.
Xe Civic được trang bị động cơ mới SOHC i-VTEC 1.8L nhằm tạo công suất mạnh mẽ hơn khi tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ ổn định. Động cơ thông minh này có công suất mạnh như với loại động cơ 2.0L nhưng mức tiết kiệm nhiên liệu như loại 1.5L. Nhờ công nghệ tiên tiến i-VTEC và DBW (Drive By Wire = Van bướm ga điều khiển bằng điện tử), động cơ này hoạt động như hai loại động cơ nằm trong một chiếc xe. Khi ở chế độ tải cao như lúc khởi hành và tăng tốc, chế độ DBW sẽ mở hết bướm ga trong khi cơ chế VTEC sẽ tối ưu hóa thời điểm đóng mở van hút để tạo ra công suất tương đương với động cơ 2.0L. Ở chế độ tải thấp, như lúc đang chạy ở vận tốc cao không đổi, DBW sẽ khép hẹp bướm ga trong khi cơ chế VTEC hoãn thời điểm đóng van để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu như loại động cơ 1.5L. Cơ chế chuyển đổi qua lại này vận hành thông minh, nhịp nhàng êm ái để đáp ứng ở mọi vòng quay của động cơ.
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cung cấp cho khách hàng một loại động cơ mạnh mẽ hơn nữa dành cho xe 2.0L, đó là động cơ DOHC i-VTEC tinh tế với dung tích xi lanh lớn hơn và có thêm một trục cam để nâng cao hơn nữa mô-men xoắn và công suất của động cơ.
Để tận dụng tối đa tính năng mạnh mẽ của động cơ, Honda đã phát triển loại hộp số tự động 5 cấp nhằm tạo gia tốc mạnh mẽ và mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Ngoài việc điều khiển trực tiếp thông qua một solenoid tuyến tính và phối hợp các chức năng điều khiển bằng hệ thống DBW (van bướm ga điều khiển bằng điện tử), việc sử dụng dãy số truyền rộng và tỉ số truyền nhỏ giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ, tăng tốc êm hơn, kết hợp với việc tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ổn định ở tốc độ cao. Hộp số tay 5 cấp với cơ chế sang số nhẹ và êm.
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
Bác ơi, cho em làm rõ đoạn này với...như bác nói thì em hiểu là loại DOHC i-Vtec lắp trên Civic 2.0 là có 2 trục cam (rõ rồi vì nó ghi đấp bồ mà...) trong đó trục cam thứ 2 (thêm so với loại SOHC) là nâng cao hơn mô men xoắn và công suất hén? Honda họ làm sao tài vậy bác? mà cả 2 loại đều là i-vtec vậy chứ cái nào xịn hơn cái nào? Tại khúc trên bác nói cái 1.8 SOHC là thiết kế mới nhất nên em phân vân quá...[8|]Trích đoạn: PhiLong
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cung cấp cho khách hàng một loại động cơ mạnh mẽ hơn nữa dành cho xe 2.0L, đó là động cơ DOHC i-VTEC tinh tế với dung tích xi lanh lớn hơn và có thêm một trục cam để nâng cao hơn nữa mô-men xoắn và công suất của động cơ.
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
he he. Premacy cũng xài 1.8 DOHC đó các bác
và giữa 2 loại động cơ này thì SOHC và DOHC thì loại nào bền hơn??
cả 2 cùng tiết kiệm nhiên liệu vậy ưu điểm cái nào vượt trội hơn?
bác nào kinh nghiệm cho em biết cái nhá
he he. Premacy cũng xài 1.8 DOHC đó các bác
và giữa 2 loại động cơ này thì SOHC và DOHC thì loại nào bền hơn??
cả 2 cùng tiết kiệm nhiên liệu vậy ưu điểm cái nào vượt trội hơn?
bác nào kinh nghiệm cho em biết cái nhá
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
tôi cũng có thắc mắc như bác Bắp.
Nhờ bác Phi Long giải thích giùm cái!
bác Phi Long đâu rồi nhỉ? bác là kỹ sư bên Hon Da à?
tôi cũng có thắc mắc như bác Bắp.
Nhờ bác Phi Long giải thích giùm cái!
bác Phi Long đâu rồi nhỉ? bác là kỹ sư bên Hon Da à?
RE: Máy civic 1.8 khác 2.0 như thế nào?
he he. Premacy cũng xài 1.8 DOHC đó các bác
và giữa 2 loại động cơ này thì SOHC và DOHC thì loại nào bền hơn??
cả 2 cùng tiết kiệm nhiên liệu vậy ưu điểm cái nào vượt trội hơn?
bác nào kinh nghiệm cho em biết cái nhá
DOHC của Premacy chỉ là thiết kế cam đôi cho suppap xả và xuppap nạp đơn thuần, giống như các loại xe phổ thông khác.
Với Civic, thiết kế cam đôi cũng được áp dụng, tuy nhiên có thêm hệ thống VTC (cái này giống của Toy và M3) hoạt động đồng thời với VTEC nên gọi là i-VTEC.
he he. Premacy cũng xài 1.8 DOHC đó các bác
và giữa 2 loại động cơ này thì SOHC và DOHC thì loại nào bền hơn??
cả 2 cùng tiết kiệm nhiên liệu vậy ưu điểm cái nào vượt trội hơn?
bác nào kinh nghiệm cho em biết cái nhá
DOHC của Premacy chỉ là thiết kế cam đôi cho suppap xả và xuppap nạp đơn thuần, giống như các loại xe phổ thông khác.
Với Civic, thiết kế cam đôi cũng được áp dụng, tuy nhiên có thêm hệ thống VTC (cái này giống của Toy và M3) hoạt động đồng thời với VTEC nên gọi là i-VTEC.