Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Máy Lạnh Xe Doblo

Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
:)
Tui đã nói rõ là nắp hộp nằm sau đuôi đèn pha bên lái , phía thấp xuống dưới mà.
Cái hình nắp bác up lên là nắp nằm trước bát bèo rồi. Nâp này để che cầu chì và role của bơm xăng, và có thêm cầu chì cấp nguồn cho ECU đánh lửa nữa. Nhiều xe bị phán oan là hư ECU chỉ vì cầu chì này bị đứt vì lý do gì đó :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Bên dưới accu hướng ra ngoài dưới cụm đèn lái còn 1 cái hộp nữa, chắc phải tháo accu cho dễ thao tác. Cái hộp anh chụp chỉ có relay bơm xăng - đỏ vs 2 cầu chì - nắp đậy đen cũng chẳng biết cho cái gì, em có tháo ra rồi y vậy.
Không phải tháo accu đâu bác. Mở nắp này dễ mà. Dùng tuyp 10 hay cale 10 là đuọc thôi. Role lốc lạnh, role quạt và đèn nằm trong này.
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Không phải tháo accu đâu bác. Mở nắp này dễ mà. Dùng tuyp 10 hay cale 10 là đuọc thôi. Role lốc lạnh, role quạt và đèn nằm trong này.
Em chịu rồi mở ra thấy 3 cái ko biết cái nào relay lạnh luôn, chắc hôm nào đi gara nhờ họ coi mới được. Cơ mà nhìn cảm quang thấy relay có vẻ ổn nhỉ ko đến nỗi, làm cứ hy vọng nó hư cái này là dễ xử lý và nhẹ nhàng nhất.
Trên nắp hộp có ký hiệu lạnh.
Máy Lạnh Xe Doblo

Máy Lạnh Xe Doblo
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Em mô tả lại tình trạng máy lạnh xe em nhờ các bác chuẩn đoán giúp. Bình thường thì lạnh tốt, đủ độ lạnh lốc ngắt nhả ok ko vấn đề gì nhưng chạy liên cỡ trên 1h bắt đầu có hiện tượng mất đèn AC lúc này chỉ còn hơi gió, có lúc khoảng 15-20 phút sau đèn AC tự có lại thì có hơi lạnh có lúc mất luôn, nếu ngừng lại tắt nghỉ chút lên xe đi tiếp thì đèn AC mới có lại, lúc này quy trình lại tiếp tục. Chắc chắn ko phải quá nhiệt giàn nóng vì bị thường đi đg trường - cao tốc kim nhiệt vẫn ổn định good. Hiện tượng này đi đg xa đôi lúc khó chịu nhất đi khi trời nắng nóng. Có lần lúc dừng nghỉ tự nhiên ống thoát nước lạnh ra nhiều hơn bình thường, làm cứ tưởng xì ống nước ở đâu đó.
Nhờ các bác chuẩn đoán sơ bộ để khoanh vùng nhờ gara họ kiểm tra, thật sự để trị đúng bệnh của lạnh cũng ko đơn giản tốn nhiều thời gian, ngại nhất là phải dỡ tung ra rồi bắt đầu dò từ từ.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Vụ này căng ah, ko phải là nặng nhưng tìm đúng pan ko phải đơn giản. Bị lâu chưa, trước giờ có thay biến trở lạnh lần nào ko
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Vụ này căng ah, ko phải là nặng nhưng tìm đúng pan ko phải đơn giản. Bị lâu chưa, trước giờ có thay biến trở lạnh lần nào ko
Chả nhớ chắc cũng lâu rồi, đi đường xa chạy liên tục 3-4h mà ko nghỉ thì nửa chặng còn lại toàn phải lên quạt nấc 3 để át cái nóng. Trời mát cũng ok dưng trời nắng thì nó hầm hầm cũng khó chịu, giờ tình xử lý dứt điểm để vivu tết cho ngon.
Từ lúc lấy xe về giờ chưa rớ tới dàn lạnh, chỉ bơm gaz 1 lần.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Lúc nãy chui gầm taplo bên ghế phụ mò mẫm 1 hồi lôi ra được cái này.
Máy Lạnh Xe Doblo

Không biết nó là cái gì, đầu có nút vặn đc + đuôi có 1 cộng như dây kẽm thọc đâu đó vào dàn lạnh và có 1 dây màu đen dẫn nối vào cụm dây trên đầu phin lọc lạnh. Liệu nó có liên quan đến bịnh tình ko nhỉ?
Nhờ bác @danangfiatcu và cụ @danca cho em vài lời ạ. Tks!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Em chịu rồi mở ra thấy 3 cái ko biết cái nào relay lạnh luôn, chắc hôm nào đi gara nhờ họ coi mới được. Cơ mà nhìn cảm quang thấy relay có vẻ ổn nhỉ ko đến nỗi, làm cứ hy vọng nó hư cái này là dễ xử lý và nhẹ nhàng nhất.
Trên nắp hộp có ký hiệu lạnh.
View attachment 594850
View attachment 594849
một trong 2 cái màu xanh là của máy lạnh, cái màu đen là của quạt gió.
Bác cứ thử nổ máy, mở AC, xong ra rút role mà lốc lạnh không chạy nữa thì đó là role máy lạnh.
:)
 
  • Like
Reactions: tuanbato