Hạng B2
21/6/20
153
325
63
44
Theo ngu kiến của em thì em hiểu như thế này. Không gian trong xe ô tô nhỏ, tồn tại 2 thứ khiến các anh/chị oser cảm thấy khó chịu đó là: bụi và mùi.
Về bụi: có loại thấy được bằng mắt và loại không thấy được (thường gọi là bụi mịn). Loại bụi mịn này bác nào dùng robot hút bụi ở nhà sẽ thấy. Nó tụi thành lớp trên tấm lọc Hepa trong con robot.
Về mùi: có nhiều loại mùi. Mùi khó chịu và mùi dễ chịu (em ngắn gọn thế thôi, kkk).
Hai loại trên ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong xe. Để xử lý bụi và mùi, có nhiều cách. Bụi thì hút vào thôi, còn mùi thì triệt tiêu mùi hoặc dùng mùi khác để lấn át. Xe em thì em xử lý như thế này:
_ Bụi: triệt tiêu bụi thông qua dàn lạnh trong xe, em đầu tư cái lọc máy lạnh loại tốt (giá cũng không quá cao), và có thêm than hoạt tính. Vừa hút bụi vừa hút mùi. Từ khi gắn cái đó thì em bị mất cảm giác mùi của xe (gấu em dùng tin dầu loại tốt- không dùng hàng Tàu). Thay cái lọc theo xe thì mũi em lại có cảm giác mùi ngay. Còn bụi thì nó hút và ngăn lại lớp bụi min tuần hoàn trong xe, lâu lâu vệ sinh và thay thôi.
- Mùi: cái lọc trên không triệt tiêu được mùi khó chịu như: sầu riêng, mít, mùi người,... Nên em trang bị thêm cái lọc có chức năng Ozone và taọ ion (-). Cái lọc này chủ yếu khử mùi cưỡng bức, vì khi tạo ra ozone nó có mùi chua chua (diệt khuẩn và diệt mùi) kèm theo có hại cho sức khỏe, nên chỉ sử dụng khi không có người. Sau khi xử dụng xong thì thông thoáng xe như cách truyền thống, mùi ozone sẽ mất ngay khi bật quạt hút dàn lạnh. Còn chức năng ion (-) thì các anh hỏi google sẽ có đầy.
Em thấy xe mấy đứa em trong cơ quan, trang bị lọc này lọc kia, cuối cùng cái lọc gió máy lạnh thì dùng loại thường, giờ thay hết rồi.
Bác phân tích rất hay vlà chuẩn. Khử mùi là phải sạch hết mùi, hiện tại quá nhiều dịch vụ dùng mùi mới át mùi cũ. Toàn hít benzen