Hạng D
24/2/20
4.512
7.461
113
37
Quan trọng nhu cầu thôi, mấy bác cãi nhau phát mệt. Em mua cx-8 2021 vì lý do sau:
- Xe gầm cao 7 chỗ thật sự (CUV băng 3 tốt nhất thì chỉ có cx-8 thôi)
- Bản pre full an toàn (giờ thì chắc hãng nào cũng như nhau rồi)
- Ghế nappa ngồi sướng thật sự
- Đèn liếc (này cũng là cái giá trị, đi vô cua ban đêm rất sướng. Giờ đi xe khác đều thấy thiếu sáng), cam 360
- Giá rất hợp lý, ra giấy bản 1 cầu 1.21x (50% thuế trước bạ) thôi. So với CRV hay San, Sò hay cả SUV như tủn, Eve thì đều value hơn về số tiền bỏ ra. Này mới là cái chính.
- Nội thất đẹp, thương hiệu nhật đi không phải nghĩ nhiều trong 10-15 năm. (Xe trước là focus 2012 thì các bạn tử hiểu tại sao em lại chọn Nhật cho chiếc tiếp theo :)) )
Sau khi chạy 1 năm thì xin phép đi thẳng về điểm trừ luôn:
- Treo hơi mềm nên hàng 3 khá bồng bềnh, độ đầm chắc cũng thua khá nhiều so với xe Mỹ (do xe em hay dùng là focus 2012 và Traiblazer 2019). Xe Mỹ vẫn cho cảm giác chắc nịch và an toàn hơn mỗi khi đóng cửa :)) nhưng để mua thêm thì cần thêm can đảm :)). Tuy nhiên, công bằng thì nó chạy vẫn ổn chán ra, so với các xe em hay đi như CRV, Ỉn, Tủn, Cross thì đều hơn (dù biết là không cùng mâm khó so nhưng này là trải nghiệm thực tế).
- Thiếu cửa gió hàng 3 (dù có cửa chân hàng 2 + lấy 2 cửa hàng 1 thổi lên trần cứu) nhưng nó vẫn là điểm trừ.
- Không có mát ghế mà là sưởi ghế, rất chi là vl :))
- Hệ thông MRCC (ACC) chỉ set up được +/- mỗi 5km/h nên nó tăng tốc hơn ỗn. Cái này chỉ nên dùng khi mình chủ động đạt tốc độ thích hợp trên cao tốc / quốc lộ vắng, ít dùng nên cũng ko ảnh hưởng lắm.
- Istop ngoài vô bổ ra thì còn gấy hại ắc quý, option rất ngu, em đã hack tắt rồi.
- Auto hold em cũng chả thích dùng vì đi nhiều xe khác nhau, xe thì có xe thì không gây ra phản xạ không cần thiết rất nguy hiểm.
- Hệ thống giữ làn và đánh lái không bằng Cross (trải nghiệm thực tế).
- Xe hơi chật nếu ngồi 3 người hàng 2, chỗ đó chỉ nên cho trẻ em ngồi. Cái này San, Sò nó hơn thật.
- À, ngoài ra mazda bảo dưỡng mỗi 5k km. Này đúng củ chuối thật sự. Mình mà biết trước vụ 5k chắc có khi không mua cx-8 thật vì đi nhiều, cứ 2-3 tháng lại đi bảo dưỡng, giá cũng mắc hơn, co khi mắc nhất trong đám bình dân luôn. Hết bảo hành thì bye bye hãng luôn :))
p/s: Bác nào chê cx-8 yếu và lái dở thì chắc mấy bác đang đi mấy chiếc xe sang 200+ hp quá. Này thì bỏ qua :)). CX-8 vận hành không bằng xe Mỹ nhưng lái vẫn ổn chán ra. Còn đi xe mà chỉ đạp 2k cho nó sang số rồi chê yếu thì bỏ qua luôn. Cần gia tốc thì cứ đạp thốc 5k 6k rpm chứ sợ xe nó hư rồi chê yếu sao được :))
Bác này nói chuẩn nè chứ ko như ai đó đi con xe đời Tống rồi phán bậy. Em thấy i-stop, sấy ghế
2 hàng đầu) là vô bổ nhất, nhưng da ghế nappa, đèn rất sáng , có GVC và đèn liếc là điểm cộng rất lớn, nhà em chạy cx8 2019 song song với explorer nên có chung cảm nhận với bác xe nó quá lành đi 3 năm thay mỗi cái moto gương chứ ko thấy hỏng cái gì dù là nhỏ nhất.
 
  • Like
Reactions: tktung and helita13
Hạng C
28/2/15
991
697
93
40
Bác này nói chuẩn nè chứ ko như ai đó đi con xe đời Tống rồi phán bậy. Em thấy i-stop, sấy ghế
2 hàng đầu) là vô bổ nhất, nhưng da ghế nappa, đèn rất sáng , có GVC và đèn liếc là điểm cộng rất lớn, nhà em chạy cx8 2019 song song với explorer nên có chung cảm nhận với bác xe nó quá lành đi 3 năm thay mỗi cái moto gương chứ ko thấy hỏng cái gì dù là nhỏ nhất.
ồ, cx8 cũng bị thối tai hở bác, cx5 2017 của e cũng mới xử lý vụ tai thối, ngoài cái vụ này và ghế thì cũ đi nhưng không rách do nhà e chở trẻ em nhiều (dơ và khó vệ sinh) thì máy móc cảm nhận của e cũng không khác gì lúc mới mua.
Chắc do e ít chạy xe khác hoặc do e chạy từ từ, ít tua cao, có lần chuyển qua sport thử thì thấy nó hỗn quá, không phù hợp chở gia đình nên không xài nó nữa
xe e gần chạy gần 1 xị k km rồi
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B1
25/8/07
50
45
18
43
Đang chạy xe gì mà phán ghê vậy anh? tiện nghi mà cx8 thua san, sò? đúng là cx8 có cửa sổ trời nhưng ko phải panorama hay mát ghế nhưng loa thì bose ko thua harman kardon, đèn trang trí cũng mang ra khoe, hàng 3 cx8 vẫn có cửa gió nằm ở gầm hàng 2.
Còn để tôi kể ra cho anh biết những cái mà cx8 hơn san,sò nhé: ghế da nappa rất êm và ko có mùi, hàng 3 thỏa mái nhất do chiều dài trục cơ sở lớn (dài hơn san gần 1 gang tay), điều hòa 3 vùng độc lập, đèn cx8 rất sáng và có cả đèn liếc, GVC trên cx8 khi vào cua hay đổ đèo mới thấy nó đáng giá, volang rất thật và mịn chứ ko lỏng lẻo và phản ứng với mặt đường kém như san.
Tóm lại hãy chạy và cảm nhận từng xe đừng như con vẹt phán bừa bãi , còn chuyện doanh số thế nào là do nhu cầu người dùng, 1 chiếc xe bán chạy ko có nghĩa là 1 chiếc xe tốt nhất, cx8 ko có máy dầu và lúc mới ra thaco ngáo giá nên cx8 thua cũng ko có gì lạ.
Tôi thì ko tranh cãi với fan làm gì, đây là tôi chỉ nhận xét trên phương diện người dùng chứ ko phải xem youtube rồi phán bậy.
Bán nói quá chuẩn :), cái xe hàn mùi nhựa và da rẻ tiền cực kỳ hôi mãi không hết, chỉ được mấy cái option vớ vẩn loè thiên hạ.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B1
25/8/07
50
45
18
43
Nói chung là Mazda từ giờ muốn bán được chỉ có từ giảm giá cho đến giảm giá thật sâu thì mới ra được xe. Thiết kế kodo cổ lỗ chán, option bèo nhèo, chạy ồn, bán mất giá, mau xuống cấp, xe chật chội... kakaka.
Mình chạy CX5 Premium đời 2022 thấy nó xứng đáng tới từng đồng tiền bỏ ra. Nội thất tinh tế sắc nét hơn hẳn mấy con Túcsòn của Hàng Xẻng. Các link kiện cảm biến, phát điện... cả kể cả lốp Toyo đều Made in Japan. Nói chung các bác xem YouTube ít thôi, đừng để bọn sales lởm đi dìm hàng các hãng khác. Ngoài ra, đã thử tay lái Túcsòn 2022 lỏng lẻo như sắp rụng ra, tay lái Mazda vẫn thật và tinh tế. Nếu có điều kiện sẽ mua thêm con Mazda CX8 bản 2023 vừa ra mắt. Mình là dân sản xuất nên không gửi được cái mùi nhựa và da hôi rình của Hàng Xẻng, nội thất toàn nhựa rẻ tiền, vài ba cái option vớ vẩn như đám app rác rưỡi trên điện thoại Samsung. Tiền của ai người đó tiêu, nhưng nếu chưa hiểu biết kỹ nên im lặng vì không ai biết mình ngu cho tới khi chúng ta mở mồm ra mà thôi. Chúc các bác vui vẻ với sự lựa chọn của mình.
 
Hạng B2
14/5/15
341
685
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
ồ, cx8 cũng bị thối tai hở bác, cx5 2017 của e cũng mới xử lý vụ tai thối, ngoài cái vụ này và ghế thì cũ đi nhưng không rách do nhà e chở trẻ em nhiều (dơ và khó vệ sinh) thì máy móc cảm nhận của e cũng không khác gì lúc mới mua.
Chắc do e ít chạy xe khác hoặc do e chạy từ từ, ít tua cao, có lần chuyển qua sport thử thì thấy nó hỗn quá, không phù hợp chở gia đình nên không xài nó nữa
xe e gần chạy gần 1 xị k km rồi
Sport này sport tàu thôi bác, có cho vui :)), ngoài cái vụ rpm cao mới sang số ra thì không khác gì bình thường cả :))
 
  • Like
Reactions: Car_Passion_ALL
Hạng D
24/2/20
4.512
7.461
113
37
ồ, cx8 cũng bị thối tai hở bác, cx5 2017 của e cũng mới xử lý vụ tai thối, ngoài cái vụ này và ghế thì cũ đi nhưng không rách do nhà e chở trẻ em nhiều (dơ và khó vệ sinh) thì máy móc cảm nhận của e cũng không khác gì lúc mới mua.
Chắc do e ít chạy xe khác hoặc do e chạy từ từ, ít tua cao, có lần chuyển qua sport thử thì thấy nó hỗn quá, không phù hợp chở gia đình nên không xài nó nữa
xe e gần chạy gần 1 xị k km rồi
Thối tai là bệnh chung của mazda mà bác, chịu khó ra hãng ngồi uống ly cafe là xong chứ cũng ko tốn tiền.Em chưa đi nhiều xe lắm nhưng phải công nhận máy mazda ngon,êm ru vì em lái con cx5 2015 của sếp em vẫn rất êm và bốc .Sport em chỉ dùng khi cần vượt xe chứ bật lên vòng tua nhảy lên 3000 liền xe nó hỗn. Còn nội thất nhiều ông cứ chê Mazda nhanh tã chứ của bền tại người phải chịu khó vệ sinh trong xe ko để đồ như chăn gối, bánh kẹo trong xe thì sẽ ko bị mùi, chưa kể nội thất mazda xài nhựa mềm và da nhiều thì hiển nhiên phải chăm sóc kĩ hơn và ko bền như nhựa cứng rồi
 
Hạng B1
25/8/07
50
45
18
43
Thối tai là bệnh chung của mazda mà bác, chịu khó ra hãng ngồi uống ly cafe là xong chứ cũng ko tốn tiền.Em chưa đi nhiều xe lắm nhưng phải công nhận máy mazda ngon,êm ru vì em lái con cx5 2015 của sếp em vẫn rất êm và bốc .Sport em chỉ dùng khi cần vượt xe chứ bật lên vòng tua nhảy lên 3000 liền xe nó hỗn. Còn nội thất nhiều ông cứ chê Mazda nhanh tã chứ của bền tại người phải chịu khó vệ sinh trong xe ko để đồ như chăn gối, bánh kẹo trong xe thì sẽ ko bị mùi, chưa kể nội thất mazda xài nhựa mềm và da nhiều thì hiển nhiên phải chăm sóc kĩ hơn và ko bền như nhựa cứng rồi
Da phải chăm sóc thường xuyên, nó có lọ chăm sóc da của 3M Mỹ bán đâu 300k mua cái này về thỉnh thoảng rửa xe xịt một vòng thì nó đẹp như mới. Da có có nhược điểm là độ ẩm thấp sẽ hay bị vết chân chim và nứt, mình biết chăm sóc thì không vấn đề gì mà lại rất bền và đẹp.

Bệnh thối tai là gì hả Bác, em mới chạy Mazda nên cũng không biết nhiều về bệnh này.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
8/4/07
191
170
43
p/s: Bác nào chê cx-8 yếu và lái dở thì chắc mấy bác đang đi mấy chiếc xe sang 200+ hp quá. Này thì bỏ qua :)). CX-8 vận hành không bằng xe Mỹ nhưng lái vẫn ổn chán ra. Còn đi xe mà chỉ đạp 2k cho nó sang số rồi chê yếu thì bỏ qua luôn. Cần gia tốc thì cứ đạp thốc 5k 6k rpm chứ sợ xe nó hư rồi chê yếu sao được :))
Bác giống e quá . Chán nhất mấy ông không dám dậm ga rồi suốt ngày chê CX8 yếu . Chạy xe máy kéo redline suốt mà qua xe hơi chạy như sợ đau cái xe vậy . Cần vượt hay thích vọt cứ mạnh dạn đạp sát sàn là biết xe mạnh hay yếu liền .
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
24/2/20
4.512
7.461
113
37
Da phải chăm sóc thường xuyên, nó có lọ chăm sóc da của 3M Mỹ bán đâu 300k mua cái này về thỉnh thoảng rửa xe xịt một vòng thì nó đẹp như mới. Da có có nhược điểm là độ ẩm thấp sẽ hay bị vết chân chim và nứt, mình biết chăm sóc thì không vấn đề gì mà lại rất bền và đẹp.

Bệnh thối tai là gì hả Bác, em mới chạy Mazda nên cũng không biết nhiều về bệnh này.
Bệnh hư moto gương chiếu hậu là bệnh thối tai chứ gì nữa bác:)
 
  • Like
Reactions: Car_Passion_ALL
Hạng B1
25/8/07
50
45
18
43
Bác giống e quá . Chán nhất mấy ông không dám dậm ga rồi suốt ngày chê CX8 yếu . Chạy xe máy kéo redline suốt mà qua xe hơi chạy như sợ đau cái xe vậy . Cần vượt hay thích vọt cứ mạnh dạn đạp sát sàn là biết xe mạnh hay yếu liền .
CX5 2.0 không hề yếu đâu nhé, thừa dùng ở VN. Các bác kêu yếu chắc phải chơi Ferrari hoặc Lamborghini... hoặc là chỉ nghe review xe dạo trên YouTube mà phán thôi. Em cũng chưa bao giờ cần dùng tới Sport Mode vì nó tốn xăng, chạy phố và đường trường đạp nhẹ nhàng là ổn. Trước hay chạy GLK 300 máy nó khoẻ hơn nhưng với 2.0 của CX5 cũng quá ổn ở VN.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct