Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Cx3, cx30, cx5, cx8, cx9 đều y xì kéo dài phóng to ra cả, nội thất cũng y xì cx5 nhạt như nc ốc mà đẹp nỗi ji hok biết
Mỗi người 1 quan điểm, tương tự như vậy thì mazda họ cũng có triết lý trong thiết kế của họ. Do đó không phải họ không biết điều bạn đang nói mà đó là chủ ý của họ. Thiết kế Kodo thì tất cả phải là form kodo nên bạn nhìn thấy nó giống hao hao là vậy. Có người thấy nó đẹp, có người thấy nhàm chán. Nhưng bạn nói kéo dài là không đúng vì họ muốn giữ form kodo thì nguyên chất phải như vậỵ, kết quả là bạn nhìn na ná nhau. Vì vậy, bạn nên nói ngược lại thì đúng hơn.

- Nếu bạn yêu thích thiết kế kodo thì bạn sẽ có nhiều kodo (rồng nhỏ, rồng trung, rồng lớn, rồng cách điệu...)
- Nếu bạn không thích kodo thì bạn chọn hãng khác.
- Xe chạy rất lành, mình đi cả 2 cung đường QL14 và QL 1A về tới Khánh Hòa thì lượng xăng hao đúng bằng nhà sx công bố 7lít/100km
- Công nghệ cơ bản, đầy đủ so với các hãng khác cùng tầm tiền.
- Mình kiểm tra các linh kiện thì hầu hết là made in Japan
- Việc tạo ra 1 thiết kế, họ đều có tính toán đến doanh thu, doanh số, đăng ký bản quyền và cũng có thể phải trả phí cho thiết kế đó. Nên thời điểm nào thay đổi thiết kế (cả bên ngoài, lẫn nội thất) thì phụ thuộc vào doanh thu, doanh số. Nếu nó còn doanh thu đủ lớn, thì họ sẽ không thay đổi. Có thể bạn chê nhưng thị trường khác vẫn ưa thích.
- Mỗi hãng sẽ có 1 chiến lược. Thay đổi thiết kế thường xuyên cũng có cái tốt, cái không tốt. Mổi hãng sẽ chọn 1 hướng đi. Nếu thay đổi thiết kế nhanh thì đồng nghĩa khách hàng cũ sẽ tiếc nuối, hãng cũng không quan tâm đến người đã mua trước, vòng đời của 1 chiếc xe cũng vì thế mà giảm theo. Đó là triết lý theo khách hàng mới, đem đến trãi nghiệm mới, dĩ nhiên họ cũng phải chi cho việc tạo nên 1 thiết kế mới. Có nhiều người than phiền xe Hàn ra mẩu mã liên tục, mua mới một năm đã thấy lạc hậu, nhưng hãng đó họ chọn hướng đi đó. Chỉ có mình sai lầm mình chọn, chứ họ đã nhắm hết đối tượng rồi. Đã mua thì chấp nhận và không than phiền.
- Ví dụ đơn giản nhất là điện thoại, laptop: iphone, samsung, thinkpad cũng y như vậy, họ chọn 1 hướng đi và chỉ thay đổi khi cần thiết. Các hãng lớn họ sẽ chú trọng theo hướng chất lượng và sự hậu mãi, các hãng yếu hơn sẽ chú trọng công nghệ mới, option nhiều, mẫu mã thay đổi. Cái nào cũng có lý do hết.

Do đó, dù hãng không nói nhưng đó là triết lý kodo, nếu làm khác thì đâu còn kodo nữa.

Theo tham khảo thì xứ Châu Âu họ chuộng mazda, 25% doanh số là ở thị trường đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.984
40.301
113
Mỗi người 1 quan điểm, tương tự như vậy thì mazda họ cũng có triết lý trong thiết kế của họ. Do đó không phải họ không biết điều bạn đang nói mà đó là chủ ý của họ. Thiết kế Kodo thì tất cả phải là form kodo nên bạn nhì thấy nó giống hao hao là vậy. Do đó, có người thấy đẹp, có người thấy không nhàm chán. Nhưng bạn nói kéo dài là không đúng vì họ muốn giữ form kodo thì nguyên chất phải như vậỵ, kết quả là bạn nhìn na ná nhau. Do đó bạn nên nói ngược lại thì đúng hơn.

- Nếu bạn yêu thích thiết kế kodo thì bạn sẽ có nhiều kodo (rồng nhỏ, rồng trung, rồng lớn, rồng cách điệu...)
- Nếu bạn thích kodo thì bạn chọn hãng khác.
- Xe chạy rất lành, mình đi cả 2 cung đường QL14 và QL 1A về tới Ninh Hòa thì lượng xăng hao đúng bằng nhà sx công bố 7lít/100km
- Công nghệ cơ bản, đầy đủ so với các hãng khác cùng tầm tiền.
- Mình kiểm tra các linh kiện thì hầu hết là made in Japan
- Việc tạo ra 1 thiết kế, họ đều có tính toán đến doanh thu, đăng ký bản quyền và cũng có thể phải trả phí cho thiết kế đó. Nên thời điểm nào thay đổ thiết kế (cả bên ngoài, lẫn nội thất) thì phụ thuộc vào doanh thu. Nếu nó còn doanh thu đủ lớn, thì họ sẽ không thay đổi. Có thể bạn chê nhưng thị trường khác vẫn ưa thích

Do đó, dù hãng không nói nhưng đó là triết lý kodo, nếu làm khác thì đâu còn kodo nữa.

Theo tham khảo thì xứ Châu Âu họ chuộng mazda, 25% doanh số là ở thị trường đó
Ôi dzời ôi! Xe ráp VN made in japan thiệt luôn hở bác? Sao bên trong lại made in nc loạ nhể
 

Attachments

Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Ôi dzời ôi! Xe ráp VN made in japan thiệt luôn hở bác? Sao bên trong lại made in nc loạ nhể
Anh đọc kỹ đi, mình nói là "HẦU HẾT LINH KIỆN" nhé, anh nên đọc chậm để hiểu đúng. Việc lắp ráp ở nước thứ 3 là mục tiêu nội địa hóa. giảm thuế, giảm giá thành..., chứ mà made in VN thì cũng là quy định thôi. Anh mở nắp capô mà xem phần bên trong nhé. Tìm hiểu thêm về quy chuẩn made in VN nhé. Như thế nào là "made in VN" nó khác với nước khác. Đã lắp trong nước thì tỉ lệ nội địa phải có. Các hãng lớn nào cũng phải như vậy. Điện thoại, sạc, linh kiện điện tử...cũng made in vn, mà dùng cũng rất tốt, china vẫn rất tốt, không sao cả. Quan trọng là những gì quan trọng thì nó xuất xứ Japan.

Anh lấy 1 cái DVD made in china ra mà nói cả cái xe china thì không hợp lý. Mà dù có china thì sx cho mazda cũng là hàng chuẩn mazda.

Ví dụ nhiều người mua hàng sony cứ đòi made in Japan, nhưng hầu như là china, cả thị trường nội địa Japan hiện giờ thì cũng tràn ngập sony made in china. Nhưng nó vẫn là sony. Xu thế là vậy.

Mình mua máy móc từ Germany, khi cần thì tháo ra vẫn thấy vài món china là bình thường.

Ngay cả chiếc môtô mình mua, made in japan thì cũng có nhiểu linh kiện china, thailand.

Mình mua điện thoại, dây sạc iphone, samsung thì nhiều món vẫn là china/vn cũng là bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.984
40.301
113
Anh đọc kỹ đi, mình nói là "HẦU HẾT LINH KIỆN" nhé, anh nên đọc chậm để hiểu đúng. Việc lắp ráp ở nước thứ 3 là mục tiêu nội địa hóa. giảm thuế, giảm giá thành..., chứ mà made in VN thì cũng là quy định thôi. Anh mở nắp capô mà xem phần bên trong nhé. Tìm hiểu thêm về quy chuẩn made in VN nhé. Như thế nào là "made in VN" nó khác với nước khác. Đã lắp trong nước thì tỉ lệ nội địa phải có. Các hãng lớn nào cũng phải như vậy. Điện thoại, sạc, linh kiện điện tử...cũng made in vn, mà dùng cũng rất tốt, china vẫn rất tốt, không sao cả. Quan trọng là những gì quan trọng thì nó xuất xứ Japan.

Anh lấy 1 cái DVD made in china ra mà nói cả cái xe china thì không hợp lý. Mà dù có china thì sx cho mazda cũng là hàng chuẩn mazda.

Ví dụ nhiều người mua hàng sony cứ đòi made in Japan, nhưng hầu như là china, cả thị trường nội địa Japan hiện giờ thì cũng tràn ngập sony made in china. Nhưng nó vẫn là sony. Xu thế là vậy.

Mình mua máy móc từ Germany, khi cần thì tháo ra vẫn thấy vài món china là bình thường.

Ngay cả chiếc môtô mình mua, made in japan thì cũng có nhiểu linh kiện china, thailand.

Mình mua điện thoại, dây sạc iphone, samsung thì nhiều món vẫn là china/vn cũng là bình thường.
Thặc là ní nuận có cỡ. E lui ghe đây, Mazda của a là đứng số 1 xe xứ Mặt Trời mọc … vậy cho nó nhanh nhe :D
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Thặc là ní nuận có cỡ. E lui ghe đây, Mazda của a là đứng số 1 xe xứ Mặt Trời mọc … vậy cho nó nhanh nhe :D
Người ta (admin) tạo cái diễn đàn, để anh em bàn luận. Nếu anh có cái xe, am hiểu về nó, có biết về nó, anh chia sẻ để người ta đi sau còn có chút kinh nghiệm và theo. Còn vào đây tranh cãi, nói cạnh nói khóe nhau chắc không phải mục tiêu của admin lập nên cái 4rum này.

Mình cũng tin rằng, nếu chỉ nghe mà khg thấy, thì rất dễ tin lầm. Lựa chọn vẫn là của chúng ta, cái đúng thì lắng nghe, cái chưa đúng thì thừa nhận. Cứ cố chấp kiểu như vậy thì khó tiếp thu được. Những người đi sau cần 1 lời thật của người đi trước, mà là người phải thực sự cầm cái xe mới nói đúng về nó.

Ngày tôi mua xe cũng vậy, vào diễn đàn cũng như "đẽo cày giữa đường" không biết đâu mà lần. Nào là sx China, nào là tôn mỏng, nào là yếu, nào là hao xăng. Nhưng mua rồi, mở ra thấy nó khg đến nổi nào. Từ máy móc, quạt, dinamo, két nước...cũng sx Japan. Vào bãi xe có fortuner, ford everest nhấn cái thân cũng lún lún như mazda => cái nào cũng vậy, khg có chuyện vỏ mỏng vỏ dày.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.872
1.182
113
Người ta (admin) tạo cái diễn đàn, để anh em bàn luận. Nếu anh có cái xe, am hiểu về nó, có biết về nó, anh chia sẻ để người ta đi sau còn có chút kinh nghiệm và theo. Còn vào đây tranh cãi, nói cạnh nói khóe nhau chắc không phải mục tiêu của admin lập nên cái 4rum này.

Mình cũng tin rằng, nếu chỉ nghe mà khg thấy, thì rất dễ tin lầm. Lựa chọn vẫn là của chúng ta, cái đúng thì lắng nghe, cái chưa đúng thì thừa nhận. Cứ cố chấp kiểu như vậy thì khó tiếp thu được. Những người đi sau cần 1 lời thật của người đi trước, mà là người phải thực sự cầm cái xe mới nói đúng về nó.

Ngày tôi mua xe cũng vậy, vào diễn đàn cũng như "đẽo cày giữa đường" không biết đâu mà lần. Nào là sx China, nào là tôn mỏng, nào là yếu, nào là hao xăng. Nhưng mua rồi, mở ra thấy nó khg đến nổi nào. Từ máy móc, quạt, dinamo, két nước...cũng sx Japan. Vào bãi xe có fortuner, ford everest nhấn cái thân cũng lún lún như mazda => cái nào cũng vậy, khg có chuyện vỏ mỏng vỏ dày.
thấy bạn non nớt quá
Xe mà China là tôi loại ngay
ko phải tôi chê Tàu, vì hiện tại tôi cũng dùng nhiều thiết bị điện tử đến từ Xiaomi và thấy rất tốt
Nhưng xe ô tô là 1 câu chuyện khác, đừng đánh đồng tất cả !
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
thấy bạn non nớt quá
Xe mà China là tôi loại ngay
ko phải tôi chê Tàu, vì hiện tại tôi cũng dùng nhiều thiết bị điện tử đến từ Xiaomi và thấy rất tốt
Nhưng xe ô tô là 1 câu chuyện khác, đừng đánh đồng tất cả !
"Non nớt" là 1 khái niệm tự bạn vẽ ra để quy chụp 1 vấn đề.

Xin nhắc lại, nếu bạn mở ra xem các cấu phần quan trọng bên trong xe phần lớn là Made in Japan. Còn bạn khg có xe thì khg nên phán mạnh và cần biết lắng nghe

Còn 1 cách nữa, Tem, nhãn mác trên linh kiện phụ kiện là "made in Japan" chứ kg phải "made in china". Nếu bạn có quen ai bên mazda mà trưng ra được CO/CQ của các linh kiện, phụ kiện là xuất xứ >80% China, bất chấp việc ghi tem, nhãn mác (Hàng giả) thì lúc đó hãy nói chuyện, tôi sẽ thua bạn tâm phục khẩu phục. NÓI CÓ SÁCH, MÁCH CÓ CHỨNG

Nếu có mazda cx-8, mở ra xem nhé, còn không có xe thì không nên bàn vì anh chưa nhìn tận mắt, sờ tận tay cái gì bên trong xe. Người Đức sx cái máy trong ngành công nghiệp vài chục tỷ thì linh kiện made in china vẫn có nhiều. Riêng mazda này, các phụ kiện bên trong là Japan. Còn nếu bạn kêu là Made in Japan là hàng Tàu thì thua. Sự đa nghi là tốt nhưng đa nghi cả nguồn gốc xuất xứ linh kiện thì bạn đi quá xa rồi. Cái chính là những cái cốt lõi họ vẫn sx chính quốc.

Nếu cho tôi chọn xuất xứ tôi vẫn chọn made in Japan hơn china. Vấn đề đang nói là rất nhiều người, trong đó có bạn cứ phán cx-8/Cx-5 toàn là đồ china đồ china, điều đó sai hoàn toàn, trong khi tôi có xe, tôi thấy tem mác trong cục máy, quạt, dinamo, két... là made in Japan và là của hãng nỗi tiếng (denso, mazda...).

Kinh nghiệm của bạn chắc chưa bao giờ biết hàng công nghiệp, thiết bị an toàn trị giá vài chục tỷ. Do đó cứ phán mạnh kiểu điện thoại và xe hơi. Vậy tôi nói cho bạn biết nhiều thứ còn hơn xe hơi cũng có linh kiện china ráo
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.872
1.182
113
"Non nớt" là 1 khái niệm tự bạn vẽ ra để quy chụp 1 vấn đề.

Xin nhắc lại, nếu bạn mở ra xem các cấu phần quan trọng bên trong xe phần lớn là Made in Japan. Còn bạn khg có xe thì khg nên phán mạnh và cần biết lắng nghe

Còn 1 cách nữa, Tem, nhãn mác trên linh kiện phụ kiện là "made in Japan" chứ kg phải "made in china". Nếu bạn có quen ai bên mazda mà trưng ra được CO/CQ của các linh kiện, phụ kiện là xuất xứ >80% China, bất chấp việc ghi tem, nhãn mác (Hàng giả) thì lúc đó hãy nói chuyện, tôi sẽ thua bạn tâm phục khẩu phục. NÓI CÓ SÁCH, MÁCH CÓ CHỨNG

Nếu có mazda cx-8, mở ra xem nhé, còn không có xe thì không nên bàn vì anh chưa nhìn tận mắt, sờ tận tay cái gì bên trong xe. Người Đức sx cái máy trong ngành công nghiệp vài chục tỷ thì linh kiện made in china vẫn có nhiều. Riêng mazda này, các phụ kiện bên trong là Japan. Còn nếu bạn kêu là Made in Japan là hàng Tàu thì thua. Sự đa nghi là tốt nhưng đa nghi cả nguồn gốc xuất xứ linh kiện thì bạn đi quá xa rồi. Cái chính là những cái cốt lõi họ vẫn sx chính quốc.

Nếu cho tôi chọn xuất xứ tôi vẫn chọn made in Japan hơn china. Vấn đề đang nói là rất nhiều người, trong đó có bạn cứ phán cx-8/Cx-5 toàn là đồ china đồ china, điều đó sai hoàn toàn, trong khi tôi có xe, tôi thấy tem mác trong cục máy, quạt, dinamo, két... là made in Japan và là của hãng nỗi tiếng (denso, mazda...).

Kinh nghiệm của bạn chắc chưa bao giờ biết hàng công nghiệp, thiết bị an toàn trị giá vài chục tỷ. Do đó cứ phán mạnh kiểu điện thoại và xe hơi. Vậy tôi nói cho bạn biết nhiều thứ còn hơn xe hơi cũng có linh kiện china ráo
Tôi làm bãi xe dịch vụ nên cầm xe cũng kha khá rồi, mazda thì tôi lạ gì :) Ai chẳng biết trên con xe cả ngàn linh kiện kiểu nào chả lọt linh kiện made in China. tôi chỉ quan tâm những linh kiện/bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ % linh kiện China trên con xe đó.
Còn anh bảo trong máy Đức mà có đồ China thì a cho xem chi tiết hơn đi, cam cò hay gì ? Bim Merc Au từ đời 19 20 trở lại nha a.
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Tôi làm bãi xe dịch vụ nên cầm xe cũng kha khá rồi, mazda thì tôi lạ gì :) Ai chẳng biết trên con xe cả ngàn linh kiện kiểu nào chả lọt linh kiện made in China. tôi chỉ quan tâm những linh kiện/bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ % linh kiện China trên con xe đó.
Còn anh bảo trong máy Đức mà có đồ China thì a cho xem chi tiết hơn đi, cam cò hay gì ? Bim Merc Au từ đời 19 20 trở lại nha a.
Có vẻ bạn chưa hiểu ý tôi. Nếu bạn có xe mazda cx-8/cx-5 2021. Bạn mở ra sẽ thấy. những thứ quan trọng như Cục máy, hộp số, két nước, máy phát, quạt gió... (tôi chưa xem được cardang) đều có made in Japan.

Tôi không nói xe hơi Đức vì tôi kg có tiền sở hữu xe Đức. tôi đang nói là các máy móc công nghiệp hàng Made in Germany, vẫn có nhiều linh kiện, phụ kiện là Made in China, để phản biện lại cái điều anh đang so sánh xe hơi và điện thoại. Nhiều cái máy tinh vi bây giờ vẫn theo xu hướg đó.

Ý chính mà tôi muốn nói, các bạn trên diễn đàn cứ nói xe Tàu khựa, cơ sở nào nói như vậy? trong khi các phần quan trọng máy móc, khung sườn, truyền động thì Made in Japan, làm gì 100% Made in China như các bạn nói? Tại sao cứ nghe rồi nói lại mà khg kiểm chứng?

Còn nếu bạn nói tem ghi Made in Japan nhưng vẫn là hàng china thì cho tôi xem chứng nhận CO/CQ, không nên bình luận theo kiểu nghe anh A, anh B làm trong hãng này, hãng kia nói. Cứ sở hữu 1 con, nói cho nó chuẩn. mình tin người Nhât kg gian dối nguồn gốc, xuất xứ, kể cả khi nhập về VN.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: kamelov1
Hạng F
22/7/13
8.984
40.301
113
Tôi làm bãi xe dịch vụ nên cầm xe cũng kha khá rồi, mazda thì tôi lạ gì :) Ai chẳng biết trên con xe cả ngàn linh kiện kiểu nào chả lọt linh kiện made in China. tôi chỉ quan tâm những linh kiện/bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ % linh kiện China trên con xe đó.
Còn anh bảo trong máy Đức mà có đồ China thì a cho xem chi tiết hơn đi, cam cò hay gì ? Bim Merc Au từ đời 19 20 trở lại nha a.
Thôi a “Tăn. Huyn-Đai” tha cho ảnh đi, ảnh mới mua xe lần đầu mà.
 
  • Haha
Reactions: kamelov1