Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Mình nói thật lòng đó bác, năm nay ngoài 50 rồi mới có cơ hội lần đầu mua xe, cũng xác định trước là sau khi mua xe ko những anh Hải mà các hãng khác tiếp tục giảm nên kệ nó thôi. Và chắc ĐK của mình cũng chưa chắc có cơ hội thay xe, chạy vài năm mắt kém rồi thì cho con chạy, nó thay được thì tốt nên ko lăn tăn gì!
Sắp tới bác còn có nhiều ông bạn đồng cảnh ngộ lắm
 
  • Like
Reactions: Thehien2001
Hạng C
10/8/11
727
5.455
93
còn hơn thể loại bị móc túi gần trăm triệu rồi mà vẫn sướng run vì sau này bán được giá

Em thuộc đội anti toy VN nên ko có cái màn sướng run với được giá bác ui
 
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Cụ đọc lại cho em, cái thuế ttđb tính dựa trên cái gì, em có phải nv thuế đâu mà biết giá vốn + lãi + tỷ tỷ chi phí bán hàng của nó gồm những gì, vậy cụ giải thích hộ em tại sao, Thái sản xuất civic mà giá nó cao vậy không thưa cụ. Cắt option là cắt những cái gì hả cụ, em ko hiểu cụ đang nói gì, cụ sáng suốt khai sáng cho em là tại sao nó sản xuất mà giá nó tai Thai cao thế, hay nó cũng cắt cổ dân Thái
chuyện đơn giản thế mà bác không hiểu à. hay bác la sale honda nên cố tình không hiểu.
giá bán của honda Vn = giá nhập khẩu *(1+%thuế nhập khẩu)*(1+%thuế tiêu thụ đặc biệt)*(1+%VAT) + chi phí bán hàng + tiền lãi + v.v.v ti tỉ thứ như bác nói.
- Cứ cho nguyên cái đám ti tỉ thứ đó =0 đi thì giá xe cũng chỉ khoảng 4xx triệu nếu tính đám đó vào thì còn thấp hơn nữa.
- Vậy bác trả lời xem tại sao nói xe nhập khẩu nguyên chiếc mà giá nhập khẩu rẻ hơn giá tại nước đó ?
=> chỉ có 2 lý do 1 là thằng honda lừa đảo. khai giá thấp đi
2 là nó cắt option thế thôi, cãi cùn nữa ah bác.
 
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
Bác có vấn đề gì ko vậy, dự thảo gì giờ này nữa áp dụng rồi còn đâu, áp dụng từ 1/7/2016 rồi, cụ trên trời rơi xuống hả
cụ đọc kỹ lại cho em cái giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng với lãi của người nộp thuế. Cái công thức thuế ttdb của cụ sai bét, cơ sở để tính thuế đo là tất tần tật cost, lãi, chi phí cộng lại rồi nhân chứ ko phải để đến cuối mới cộng lại như cụ
Em chả phải sale, đúng thì e nói thôi.
 
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Bác có vấn đề gì ko vậy, dự thảo gì giờ này nữa áp dụng rồi còn đâu, áp dụng từ 1/7/2016 rồi, cụ trên trời rơi xuống hả
cụ đọc kỹ lại cho em cái giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng với lãi của người nộp thuế. Cái công thức thuế ttdb của cụ sai bét, cơ sở để tính thuế đo là tất tần tật cost, lãi, chi phí cộng lại rồi nhân chứ ko phải để đến cuối mới cộng lại như cụ
Em chả phải sale, đúng thì e nói thôi.
bác có vấn đề đọc hiểu ah. e đã nói cho nhưng cái chí phí đó bằng 0 rồi. mà giá vẫn thấp như vậy nếu tính vào giá còn thấp hơn nữa. cụ đúng là sale honda rồi cãi chày cãi cối. Nói cho bác biết đó là em còn chưa tính đến thuế thu nhập 22% của doanh nghiệp nhá.
em chỉ cần biết tại sao giá nhập khẩu quá rẻ như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
mong TH giảm thêm 30% nữa cho đám tòy, fò chít lun đê...
:3dcuoi:
Bác suy nghi tiêu cực vãi . Bọn nào chết kệ nó (thật ra chẳng bọn nào chết cả) , càng giảm nhiều dân càng hưởng lợi , nghĩa là chúng ta sẽ vui hơn nhiều, lợi hơn nhiều .
Như e ước CX5 2.5, M6 2.5 còn 400 khi đó e sẽ mua bất cứ chiếc nao e thích ko cần hãng nào.
 
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
bác có vấn đề đọc hiểu ah. e đã nói cho nhưng cái chí phí đó bằng 0 rồi. mà giá vẫn thấp như vậy nếu tính vào giá còn thấp hơn nữa. cụ đúng là sale honda rồi cãi chày cãi cối. Nói cho bác biết đó là em còn chưa tính đến thuế thu nhập 22% của doanh nghiệp nhá.
em chỉ cần biết tại sao giá nhập khẩu quá rẻ như vậy.
Ahihi em sale honda đâu bác, e chạy porsche và lex ạ, em nói ở đây là giá xe tại Thái đã đắt sẵn rồi, về Việt Nam! thì đắt hơn là đúng rồi, sao các bác cứ bảo chúng nó cắt cổ dân mình nhể, bạn em là trg phòng product & pricing của Mer phụ trách cùng lúc 2 thị trường Thái và Việt thỉnh thoảng còn tăng giá, tụi nó ko muốn thế đâu, nhưng nhập xe + phụ tùng bằng ngoại tệ, chính sách thì ko nhất quán, nên lúc nào cũng dự phòng, để lỡ có biến động thì khỏi sốc ợ. Bán cái xe ko lãi gộp 100 chai trở lên thì sao bù đc chi phí và có lãi hả cụ, cụ mà nhìn thấy cái hoá đơn con sorento thaco xuất cho đại lý thì chắc ko thể tin đc là giá xuất xưởng nó rẻ thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Ahihi em sale honda đâu bác, e chạy porsche và lex ạ, em nói ở đây là giá xe tại Thái đã đắt sẵn rồi, về Việt Nam! thì đắt hơn là đúng rồi, sao các bác cứ bảo chúng nó cắt cổ dân mình nhể, bạn em là trg phòng product & pricing của Mer phụ trách cùng lúc 2 thị trường Thái và Việt thỉnh thoảng còn tăng giá, tụi nó ko muốn thế đâu, nhưng nhập xe + phụ tùng bằng ngoại tệ, chính sách thì ko nhất quán, nên lúc nào cũng dự phòng, để lỡ có biến động thì khỏi sốc ợ. Bán cái xe ko lãi gộp 100 chai trở lên thì sao bù đc chi phí và có lãi hả cụ, cụ mà nhìn thấy cái hoá đơn con sorento thaco xuất cho đại lý thì chắc ko thể tin đc là giá xuất xưởng nó rẻ thế.
Bác có vấn đề đọc hiểu ah. Cái tôi đang nói là tại sao giá nhập khẩu ở Việt Nam! Rẻ hơn giá bán bên Thái
 
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
Bác có vấn đề đọc hiểu ah. Cái tôi đang nói là tại sao giá nhập khẩu ở Việt Nam! Rẻ hơn giá bán bên Thái
Vâng em có vấn đề đọc hiểu nên có lẽ em vưỡn nghèo bác ạ, nó sản suất ra thì ko phải đóng thuế hả bác, bác có nắm chính sách thuế của nó ko vậy, sao bác lại có thể quất cái giá bán lẻ của nó để suy ra giá bên ta được.
Passenger car and Bus with < 10 occupied persons and capacity ≤ 3,000 cc. If
CO2 emission rate is ≤ 150 g/km, tax rate is 30%.
CO2 emission rate is 150-200 g/km, tax rate is 35%
CO2 emission rate is > 200 g/km, tax rate is 40%
Như vậy là ko biết là còn những thuế gì, riêng thuế oánh xe mới của nó rẻ rách đã 30% (ko tính các thể loại hybrid, điện, pickup được ưu đãi)
Sau đó là Interior tax tính chồng lên.
VAT tiếp
Chưa kể đến tỷ lệ nội địa hóa tác động lên thuế và các thể loại shipping cost nữa
Và bác sản xuất để xuất khẩu factory cost sẽ khác so với sản xuất để bán trong nước.
 
Chỉnh sửa cuối: