Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Theo nguồn tin từ truyền thông Úc, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ chạy trên nền tảng hoàn toàn mới và trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng.

2019-mazda-cx-5-lont-term (1).jpg


Giám đốc điều hành Mazda Úc đã xác nhận với báo chí rằng hãng xe Nhật sẽ tiếp tục đầu tư vào động cơ hiệu suất cao trong tương lai. Theo đó, các mẫu xe từ CX-5 trở lên sẽ sử dụng nền tảng hoàn toàn mới lớn hơn và trang bị các động cơ cao cấp hơn như SkyActiv-X hoặc động cơ I6.

2019-mazda-cx-5-lont-term.jpg


Thông tin chi tiết về nền tảng mới và động cơ 6 máy thẳng hàng vẫn chưa được hé lộ. Một báo cáo vào đầu năm nay cho biết Mazda sẽ tiến hành sản xuất dòng xe dẫn động cầu sau, động cơ I6 vào đầu năm 2022.

Động cơ diesel dự kiến được giữ lại trong khi các mẫu xe hybrid vẫn trong giai đoạn khai thác. Bên cạnh đó, hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh dự kiến sẽ được cung cấp cho Mazda6.

2019-mazda-cx-5-lont-term (2).jpg


Nhìn vào doanh số bán hàng của Mazda, có thể dự đoán nhà sản xuất sẽ ưu tiên nâng cấp cho CX-5. Mẫu CUV được xem là “gà đẻ trứng vàng” cho hãng xe Nhật trong năm 2020 với doanh số 361.051 xe bán ra, bất chấp đại dịch bùng phát dữ dội.

2019-mazda-cx-5-lont-term (3).jpg


Chưa có công bố chính thức thời gian ra mắt CX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, CX-5 mới hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm với nguyên mẫu gần đây được bắt gặp trên đường phố vào tháng 5 năm nay.

Tham khảo: Motor1
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
có vẻ hơi sai lầm, máy I6 kể cả BMW cũng áp dụng cho dòng hiệu suất cao, đắt tiền, còn câu chuyện doanh số vẫn phải là I4 + Turbo + Motor điện
 
  • Like
Reactions: duongminhtan
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
6 xilanh thì nên dùng động cơ dòng V. Chứ I 6 thì chiếm không gian khoang máy quá nhiều và độ rung cao hơn. Chả hiểu sao nhiều bác kêu đẳng cấp??? I6 chỉ hơn V6 mỗi chi phí chế tạo thôi.
 
  • Like
Reactions: yeuvo_2
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
6 xilanh thì nên dùng động cơ dòng V. Chứ I 6 thì chiếm không gian khoang máy quá nhiều và độ rung cao hơn. Chả hiểu sao nhiều bác kêu đẳng cấp??? I6 chỉ hơn V6 mỗi chi phí chế tạo thôi.
I6 với v6 thì bản chất nó cũng chả khác nhau lắm, khác ở góc đặt xilanh thôi. Còn về pha lửa, pha khí thì như nhau thôi bác. Cơ mà em vẫn thấy v6 hơn i6 chút đỉnh về hiệu suất. Còn việc dài ngắn thì em nghĩ cũng chưa chắc cứ ngắn là ngon. Khoang động cơ mazda rất dài, nên không lo việc dài ngắn.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
I6 với v6 thì bản chất nó cũng chả khác nhau lắm, khác ở góc đặt xilanh thôi. Còn về pha lửa, pha khí thì như nhau thôi bác. Cơ mà em vẫn thấy v6 hơn i6 chút đỉnh về hiệu suất. Còn việc dài ngắn thì em nghĩ cũng chưa chắc cứ ngắn là ngon. Khoang động cơ mazda rất dài, nên không lo việc dài ngắn.
Nếu máy đặt ngang (FWD) thì nó cần không gian chiều ngang, không phải chiều dài nhé bác. V6 khác xa I6 vì trọng tâm máy thấp hơn, độ rung được triệt tiêu tốt hơn. I6 lợi hơn về chi phí sản xuất do ít phức tạp hơn thôi.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Nếu máy đặt ngang (FWD) thì nó cần không gian chiều ngang, không phải chiều dài nhé bác. V6 khác xa I6 vì trọng tâm máy thấp hơn, độ rung được triệt tiêu tốt hơn. I6 lợi hơn về chi phí sản xuất do ít phức tạp hơn thôi.
em nghĩ nó đang đưa ra gợi ý về dẫn động cầu sau. Nếu dẫn động cầu sau thì nó sẽ đặt máy dọc, theo thiết kế giống y như 325i của BIM. Em đang chạy V6 2.5 nên em thấy V6 đúng là đỉnh của độ êm ái. nếu cần độ êm ái về rung động thì máy V là một lựa chọn số 1. sau đó đến dòng I3 và I6. Còn về trọng tâm thì em thấy bọn BIM nó đặt máy nằm nghiêng cũng giảm được một mớ trọng tâm. hihi