Hạng D
2/12/03
1.593
3.986
113
Vietnam
Mazda xác nhận tiếp tục phát triển động cơ quay
Những người hâm mộ xe thể thao đều nuối tiếc khi nhận được tin Mazda ngưng sản xuất dòng xe RX trang bị động cơ có pít tông hình tam giác quay tròn vào năm 2011. Nay Mazda đã xác nhận không hoàn toàn quay lưng lại với động cơ quay Wankel.
[pagebreak][/pagebreak]

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí ở Triển lãm Ô tô Frankfurt mới đây, Chủ tịch Masamichi Kogai nói, công ty vẫn duy trì nhóm kỹ sư phát triển động cơ Wankel. Ông cho biết mặc dù gặp khó khăn trong việc nâng cao công nghệ để động cơ đạt được tiêu chuẩn phát thải ngày càng nâng cao, nhưng nhóm nghiên cứu động cơ quay vẫn hăng hái và đạt được những tiến bộ đáng kể.

Mazda đã ngưng sản xuất xe động cơ quay RX-S trong năm 2011 do công nghiệp ô tô phải đối đầu với suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến dòng xe thể thao sụt giản doanh số, bên cạnh đó động cơ quay cũng không đạt tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt ở châu Âu và Mỹ.
Mazda xác nhận tiếp tục phát triển động cơ quay
Năm ngoái Mazda đã có kế hoạch làm sống lại dòng xe thể thao RX, tuy nhiên tin đồn gần đây cho biết phải đến cuối thập kỷ này. Những suy đoán cho rằng xe có thể được xây dựng trên nền tảng của MX-5 Miata, biến thể sẽ được trang bị động cơ quay 300 mã lực.

Ngoài dòng xe thể thao RX, Mazda cung đang thử nghiệm động cơ Walkel sử dụng cho xe plug-in hybrid. Một nguyên mẫu Mazda 2 được trang bị động cơ điện và động cơ quay 500 cc hoạt động ở vòng quay không đổi 2.000 rpm sản sinh 26 mã lực để cung cấp điện sạc pin. Chiếc xe đã được trình bày chi tiết trong một hội nghị khoa học kỹ thuật, tuy nhiên Mazda chưa đưa ra kế hoạch sản xuất.

Động cơ Wankel có kết cấu giản đơn, nhỏ gọn nhưng hiệu suất cao. Tuy nhiên động cơ không đạt tiêu chuẩn phát thải hiện hành. Hy vọng với việc ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ, động cơ quay của Mazda sẽ sớm được hồi sinh.
Theo: Leftlanenews
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Năm 2012, Chủ tịch Mazda đã từng tuyên bố động cơ quay là "linh hồn" của Mazda.
 
Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Hy vọng công nghệ động cơ này có thể phổ biến rộng rãi trong tương lai!
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Cũng giống như động cơ 2 thì nó k có van supap mà dùng xi lanh làm van.
Dẫn đến nhiên liệu vào đường này phi ra đằng kia k đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. K biết Mazda sẽ xử lý nó thế nào
 
Hạng C
10/12/12
901
2.052
93
:) Các bác khéo lo, lo mà kiếm tiền mua xe thôi, vụ khí thải có kỹ sư lo, môi trường có mấy cha nhà nước ngó. Dân đen cu-đơ mình thì lo kiếm tiền mua xe và đóng thuế thôi :) :)
 
  • Like
Reactions: cafe47 and thanh007
Hạng B2
28/9/12
485
320
63
41
vũng tàu
:) Các bác khéo lo, lo mà kiếm tiền mua xe thôi, vụ khí thải có kỹ sư lo, môi trường có mấy cha nhà nước ngó. Dân đen cu-đơ mình thì lo kiếm tiền mua xe và đóng thuế thôi :) :)
bác thực dụng vãi :))
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
:) Các bác khéo lo, lo mà kiếm tiền mua xe thôi, vụ khí thải có kỹ sư lo, môi trường có mấy cha nhà nước ngó. Dân đen cu-đơ mình thì lo kiếm tiền mua xe và đóng thuế thôi :) :)
Không đảm bảo khí thải đồng nghĩa với ăn nhiên liệu bác ạ. Cái này cũng đánh vào túi tiền chứ có phải không đâu :D
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Xem Mazda có thay đổi được không, chứ công nghệ Sky active cũng đã là tiến bộ lớn của Mazda