Hạng C
16/6/11
625
482
63
Tại sao xe Châu Âu ko sản xuất bền như xe Châu Á nhỉ, họ dư sức làm dc đều đó mà
Em đi con BMW X3 2014 hơn 5 năm nay gần chục vạn km, mới thay 2 cái doăng (ko hiểu thuộc bộ phận nào của máy) hết 2 triệu đồng gọi là có tí sửa chữa. Còn toàn thay mấy thứ hao mòn như accu, curoa, nước làm mát, dầu máy, lọc dầu, má phanh. Còn lọc nhiên liệu chưa đến hạn thay. Dầu hộp số cũng chưa phải thay.
Vậy theo cụ là bền hay ko bền.
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.670
113
Ai nói với bác là xe Nhật rung khi lên vòng tua cao.
Nếu như máy 2.0 tăng áp của NX hay RX thì đạp vô tư nhé, nó êm hơn của mer rất nhiều, bác cứ đạp vô tư, thậm chí khi đạp sâu ga, xe sẽ ko bị "vặn sang trái" giống như mer.
Mấy cái xe mà bị ngâm vòng tua, ko đạp được lên cao thường là các hãng bình dân thôi, thiên hướng về nhu cầu bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, bác cứ chạy VW mấy con đang bán ở Vn như Tiguan Allspace hay Passat đều bị hết.
Còn phải công nhận là xe Nhật bền thật, nhà em có một con 2.0 tăng áp lên 90k rồi, anh đứng cạnh đặt tay lên thân xe sẽ ko thấy rung, nhưng mer thì em kinh nghiệm 2 con rồi, đều bị hết, càng chạy nhiều càng kêu to, hồi đầu đang đi lex hơn 6 vạn nhảy sang mer còn tưởng mer máy dầu.
Mer có hơn về sức kéo thôi, còn về độ êm kể cả vòng tua cao thì mer em dự là cũng ko dám đu. Ngày trước thì còn hơn về option, nhưng gần đây cũng thua rồi. H chỉ còn điểm mạnh duy nhất là rẻ thôi.
Để mình kể cho bác nghe ngày xưa mình đi thử xe. Test drive em Lexus NX200t mà mình thử tăng tốc nhanh ở khúc Trần Hưng Đạo Q1, lúc đó đường trống nên mình thử tăng tốc nhanh từ 0-60 thì thấy xe có hiện tượng "vẫy đuôi" hệt như chiếc bán tải của mình khi thốc ga mạnh. Thấy hơi kì nên mình thử quay đầu làm lại nữa thì cũng bị hiện tượng y hệt như trên. Nếu tăng tốc kiểu từ tốn nhẹ nhàng thì không bị hiện tượng giống vậy. Chạy qua thử em GLC thử trên VVK không bị giống vậy mà giá phải chăng hơn nên chốt luôn em mẹc. Còn thử độ êm thì em không dám bàn vì em chưa có đủ mấy chiếc cùng phân khúc ra thử, đo dạc các kiểu cho chính xác. Nếu bác có Lexus thì hôm nào mình đem ra thử cho khách quan độ êm ạ :D.

Nội thất Lexus thì ôi thôi, ngôn ngữ thiết kế gì mà xe 3 tỉ xài toàn nút chỉnh điều hòa tựa tựa Innova
Mercedes-Benz C 180 và E 180 có thành công như mong đợi?


Mua Mẹc ngoài việc rẻ thì còn tạo ra công ăn việc làm cho công nhân VN ở nhà máy Mẹc nữa, điều mà Lexus nhập khẩu 100% không có :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/12/17
56
32
18
39
Để mình kể cho bác nghe ngày xưa mình đi thử xe. Test drive em Lexus NX200t mà mình thử tăng tốc nhanh ở khúc Trần Hưng Đạo Q1, lúc đó đường trống nên mình thử tăng tốc nhanh từ 0-60 thì thấy xe có hiện tượng "vẫy đuôi" hệt như chiếc bán tải của mình khi thốc ga mạnh. Thấy hơi kì nên mình thử quay đầu làm lại nữa thì cũng bị hiện tượng y hệt như trên. Nếu tăng tốc kiểu từ tốn nhẹ nhàng thì không bị hiện tượng giống vậy. Chạy qua thử em GLC thử trên VVK không bị giống vậy mà giá phải chăng hơn nên chốt luôn em mẹc. Còn thử độ êm thì em không dám bàn vì em chưa có đủ mấy chiếc cùng phân khúc ra thử, đo dạc các kiểu cho chính xác. Nếu bác có Lexus thì hôm nào mình đem ra thử cho khách quan độ êm ạ :D.

Nội thất Lexus thì ôi thôi, ngôn ngữ thiết kế gì mà xe 3 tỉ xài toàn nút chỉnh điều hòa tựa tựa Innova
View attachment 2225287

Mua Mẹc ngoài việc rẻ thì còn tạo ra công ăn việc làm cho công nhân VN ở nhà máy Mẹc nữa, điều mà Lexus nhập khẩu 100% không có :D.
Đến con Rx300 mà vẫn phong cách như mấy cái đài cát sét với âm ly của những năm 90.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Để mình kể cho bác nghe ngày xưa mình đi thử xe. Test drive em Lexus NX200t mà mình thử tăng tốc nhanh ở khúc Trần Hưng Đạo Q1, lúc đó đường trống nên mình thử tăng tốc nhanh từ 0-60 thì thấy xe có hiện tượng "vẫy đuôi" hệt như chiếc bán tải của mình khi thốc ga mạnh. Thấy hơi kì nên mình thử quay đầu làm lại nữa thì cũng bị hiện tượng y hệt như trên. Nếu tăng tốc kiểu từ tốn nhẹ nhàng thì không bị hiện tượng giống vậy. Chạy qua thử em GLC thử trên VVK không bị giống vậy mà giá phải chăng hơn nên chốt luôn em mẹc. Còn thử độ êm thì em không dám bàn vì em chưa có đủ mấy chiếc cùng phân khúc ra thử, đo dạc các kiểu cho chính xác. Nếu bác có Lexus thì hôm nào mình đem ra thử cho khách quan độ êm ạ :D.

Nội thất Lexus thì ôi thôi, ngôn ngữ thiết kế gì mà xe 3 tỉ xài toàn nút chỉnh điều hòa tựa tựa Innova
View attachment 2225287

Mua Mẹc ngoài việc rẻ thì còn tạo ra công ăn việc làm cho công nhân VN ở nhà máy Mẹc nữa, điều mà Lexus nhập khẩu 100% không có :D.
Cái vẫy đuôi thì phải để forum xem có ai bị không đã, em thì ko bị. Vì mấy con awd của lex thường kéo vào cầu trước, nên nếu bị mất độ bám ở bánh sau cũng rất khó.
Còn nút vật lý hay cảm ứng thì hên xui thôi, em nhớ cũng cmt với bác một lần rồi, em ko thuộc trường phái thích cảm ứng, còn merS thì phím cũng toàn nhựa cả thôi, như mer em cũng cuối tuần với vác ra, phím mạ nhôm bạc nhìn thế thôi, chứ nhìn kĩ cũng xộc xệch lắm, vuột tay một phát thấy nút cao nút thấp, sau này thấy chính là ko tỷ mỉ với công thái học nên em mới đi lại lex làm xe hàng ngày.
Còn một cái nữa là em ở Hn, đi lex lợi hơn, ko phải do ngập sợ nước, mà là phố cổ Hn đường xấu hơn trong sg nhiều, đi mer ngang với offroad.
 
Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
Tại sao xe Châu Âu ko sản xuất bền như xe Châu Á nhỉ, họ dư sức làm dc đều đó mà
Ai nói bác xe Đức không bền ??? Bác cứ lấy xe Đức đi bảo trì bảo dưỡng, sử dụng đúng với xe Nhật cùng phân khúc đem lên bàn cân sau 20-50 năm sẽ biết tay nhau ngay.
 
Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
Ai nói với bác là xe Nhật rung khi lên vòng tua cao.
Nếu như máy 2.0 tăng áp của NX hay RX thì đạp vô tư nhé, nó êm hơn của mer rất nhiều, bác cứ đạp vô tư, thậm chí khi đạp sâu ga, xe sẽ ko bị "vặn sang trái" giống như mer.
Mấy cái xe mà bị ngâm vòng tua, ko đạp được lên cao thường là các hãng bình dân thôi, thiên hướng về nhu cầu bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, bác cứ chạy VW mấy con đang bán ở Vn như Tiguan Allspace hay Passat đều bị hết.
Còn phải công nhận là xe Nhật bền thật, nhà em có một con 2.0 tăng áp lên 90k rồi, anh đứng cạnh đặt tay lên thân xe sẽ ko thấy rung, nhưng mer thì em kinh nghiệm 2 con rồi, đều bị hết, càng chạy nhiều càng kêu to, hồi đầu đang đi lex hơn 6 vạn nhảy sang mer còn tưởng mer máy dầu.
Mer có hơn về sức kéo thôi, còn về độ êm kể cả vòng tua cao thì mer em dự là cũng ko dám đu. Ngày trước thì còn hơn về option, nhưng gần đây cũng thua rồi. H chỉ còn điểm mạnh duy nhất là rẻ thôi.
Ở các nước thuế xe thấp BMW, Audi, Mer đều giá cao hơn Lexus hoặc bằng ở các phân khúc. Vậy mà Lexus vẫn chưa vượt được 3 hãng xe Đức này về số lượng xe bán ra trên toàn TG. Vậy chắc KH trên TG đều ngáo hết rồi =))
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
2/12/18
959
567
113
41
Đánh đổi...nếu chọn sữ không chọn 180...mà cố lên 200 ex
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Ai nói bác xe Đức không bền ??? Bác cứ lấy xe Đức đi bảo trì bảo dưỡng, sử dụng đúng với xe Nhật cùng phân khúc đem lên bàn cân sau 20-50 năm sẽ biết tay nhau ngay.
Camry đời 90 VN còn chạy đầy, xe châu âu có con nào đâu a