Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Bền là bền kiểu gì nữa? Xe Đức kể cả E180 máy yếu xác nặng đều dễ dàng đạt được vận tốc trên 200km/h, vòng tua máy luôn ở ngưỡng 5-6000v/p mà không sợ bị lột dên. Vì lí do đó nó không thể bền như xe Nhật hoạt động chủ yếu ở dải tua 1-2000v/p, ì ạch và muốn kéo lên trên 4000v/p cũng khó. Ngược lại xe Nhật cũng không thể bền như xe Đức nếu hoạt động ở dải vòng tua 5-6000 liên tục cho nên họ nghĩ ra công nghệ giới hạn máy bằng cơ khí, đạp quá 3000v/p toàn thân xe sẽ run bần bật, vô lăng chao đảo khiến cho tài xế không muốn đạp tiếp mà phải nhả ga.
Cãi cố, đồ Nhật xưa nay bền có tiếng rồi mà. Ngay cả ở Mỹ xe Nhật cũng chiếm số lượng rất lớn.
Chỉ khi dư dã người ta mới dùng xe Châu Âu dù biết nó ko bền bằng nhưng họ ko quan tâm vì họ dư tiền nhưng giá trị bản thân khi đi xe châu Âu (cụ thể là xe Đức) hẵn xe Nhật.
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Càng đơn giản thì càng bền
Hiệu năng càng thấp thì càng bền
Càng ít option, ít cảm biến thì càng bền
Vậy bác muốn bền hay ko bền?
Chỉ được chọn 1 trong 2 thôi, nếu bác chọn đến cái thứ 3 là vừa bền vừa nhiều thì giá nó lại lên một tầm cao mới
M lấy vd đơn giản thế này
Thân xe bằng Thép là đơn giản nhất dễ sửa chữa và giá rẻ, nhưng nhược điểm là nặng
Thân xe bằng Nhôm thì nhẹ, nhưng nhược điểm là nó sẽ ko bền được như thép
Còn muốn vừa bền vừa chắc vừa nhẹ thì có carbon, nhưng giá của nó thì bác biết r đấy
Em nói thiệt bác lấy con Lexus LS460 với LX570 option miên man nhưng vẫn bền nhé. Nó đã bền thì cho dù hạng sang nó cũng bền. Đó là tính chất cần cù chịu khó đến từng chi tiết của người Nhật.
Nếu bác làm xây dựng: xin việc vào cty Nhật và cty Châu Âu bác sẽ thấy 2 cách làm việc hoàn toàn khác nhau 100%.
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Em đi con BMW X3 2014 hơn 5 năm nay gần chục vạn km, mới thay 2 cái doăng (ko hiểu thuộc bộ phận nào của máy) hết 2 triệu đồng gọi là có tí sửa chữa. Còn toàn thay mấy thứ hao mòn như accu, curoa, nước làm mát, dầu máy, lọc dầu, má phanh. Còn lọc nhiên liệu chưa đến hạn thay. Dầu hộp số cũng chưa phải thay.
Vậy theo cụ là bền hay ko bền.
Bác thử dùng 20 năm nữa sẽ biết. Mới chạy có 5 năm mà đã nhận định rồi, ko lẽ nó sx chiếc xe bạc tỉ chạy 5 năm phải thay cái máy?
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Đời có ai tư vấn tốt bằng chính mình trải nghiệm, bền hay ko bền phải tự mình nếm trải
Đợi tự mình nếm trãi xong mới biết chắc gần hết đời. Chẳng ai đi trãi nghiệm kiểu đó, có khi học được kinh nghiệm xong người ta lên cung trăng rồi. Nhiều người nhìn và đánh giá đã nhận ra, nhiều người phải chờ hàng chục năm xong mới biết hay dỡ... Hơn nhau là chổ đó
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Ai nói bác xe Đức không bền ??? Bác cứ lấy xe Đức đi bảo trì bảo dưỡng, sử dụng đúng với xe Nhật cùng phân khúc đem lên bàn cân sau 20-50 năm sẽ biết tay nhau ngay.
Nhìn vào những chiếc xe Nhật đời 8x với xe Đức 8x là biết rồi chứ cần gì chờ 20 đến 50 năm bác?
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Em nói thiệt bác lấy con Lexus LS460 với LX570 option miên man nhưng vẫn bền nhé. Nó đã bền thì cho dù hạng sang nó cũng bền. Đó là tính chất cần cù chịu khó đến từng chi tiết của người Nhật.
Nếu bác làm xây dựng: xin việc vào cty Nhật và cty Châu Âu bác sẽ thấy 2 cách làm việc hoàn toàn khác nhau 100%.
Lx570 động cơ 5.7 367hp. Gls450 động cơ 3.0 cũng 367hp.
Động cơ gấp đôi ra công suất bằng nhau thì liệu cái máy 3.0 nó có phải hoạt động vất vả gấp đôi cái máy 5.7 ko hả a?
Một khi phải tối ưu công suất như vậy thì đương nhiên là các linh kiện và cảm biến sẽ phức tạp và kém bền hơn rồi
Hơn nữa lexus so về công nghệ vẫn ko hơn được với xe Đức
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
Lx570 động cơ 5.7 367hp. Gls450 động cơ 3.0 cũng 367hp.
Động cơ gấp đôi ra công suất bằng nhau thì liệu cái máy 3.0 nó có phải hoạt động vất vả gấp đôi cái máy 5.7 ko hả a?
Một khi phải tối ưu công suất như vậy thì đương nhiên là các linh kiện và cảm biến sẽ phức tạp và kém bền hơn rồi
Hơn nữa lexus so về công nghệ vẫn ko hơn được với xe Đức
Tại sao phải làm 3.0 cho nó kém bền rồi đem ra tại này tại nọ?
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
A nói vậy thì ko còn gì để nói nữa
Đi vios là được rồi cho bền
Thực ra em cũng đi bét nhè mer rồi, cũng phải khẳng định độ bền ko ăn nổi thánh Nhật đâu.
Ngày xưa những con GL550 chạy máy 5.5 giống máy của 570, cũng hút khí nhưng mà cũng tang thương lắm, có khi chẳng hỏng cái máy, nhưng hỏng cái khác cũng vỡ mồm rồi.
Em bị cái ko máu xe lắm, hay lên diễn đàn chém gió cho vui, xe với em chỉ coi như để đi thôi nên em ko “yêu” lắm, ít bênh, kém là em nói kém ngay.:D:D:D