Hạng D
2/12/03
1.537
3.901
113
Vietnam
Mercedes đứng đầu danh sách "nổ" mức tiết kiệm nhiên liệu
Một nghiên cứu thường niên của Transport & Environment (T&E), trực thuộc International Council on Clean Transportation (ICCT), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Bỉ, phát hành hôm 28/09 cho biết Mercedes-Benz đứng đầu danh sách những nhà sản xuất ô tô cường điệu hóa hiệu quả nhiên liệu năm thứ 2 liên tiếp.
[pagebreak][/pagebreak]​
T&E nói, những xe Mercedes được sản xuất bởi tập đoàn Daimler AG tiêu thụ nhiên liệu trung bình nhiều hơn 48% số liệu mà công ty công bố. Ở các mẫu xe mới A, C, E-Class hao nhiên liệu nhiều hơn đến trên 50%. Trong khi BMW 5-series và Peugeot 308 khác biệt với thực tế dưới 50%. VW Golf và Megane của Renault tốn hơn hoảng 40%. PSA Peugeot Citroen đạt kết quả tốt nhất trong kiểm tra của ICCT.​
Tính chung toàn ngành công nghiệp, con số thổi phồng trung bình 8% vào năm 2001 đã tăng lên đến 40% vào năm ngoái. Với sự khác biệt giữa số liệu tiết kiệm nhiên liệu công bố và thực tế, trung bình mỗi người dân châu Âu phải tốn thêm 500 USD tại trạm bơm nhiên liệu.​
Số liệu do T&E phát hành dựa trên phân tích của ICCT trên 600.000 xe. Một phân tích của ICCT năm 2013 đã giúp cho người Mỹ tiến hành điều tra Volkswagen và đã phát hiện VW sử dụng phần mềm gian dối trên 11 triệu xe diesel.​
Greg Archer, người phụ trách xe sạch ở T&E cho biết, “Cũng giống như thử nghiệm NO2 trong khí thải, hệ thống kiểm tra hiệu quả nhiên liệu và CO2 của châu Âu hoàn toàn không đáng tin cậy,” “Scandal Volkswagen chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.”​
Sau vụ scandal Volkswagen, EPA của Mỹ đã thắt chặt quy trình kiểm tra khí thải, châu Âu còn phải chật vật với việc nghiên cứu sửa đổi luật hệ thống pháp luật lỏng lẻo trong đó có quy trình kiểm tra chặt chẽ hơn vào năm 2017. Trong khi Liên Hiệp Quốc đang nỗ lực vận động các quốc gia thống nhất các quy định về ô tô trong đó có quy định về bảo vệ môi trường.​
Báo cáo hôm 28/09 của T&E tập trung vào hiệu quả nhiên liệu và khí thải CO2. Một loại khí thải khác với NO2 mà VW đã thừa nhận làm sai lệch. CO2 dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu còn NOx dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.​
Tập đoàn Daimler đưa ra bình luận, T&E đã không cho biết điều kiện tiến hành kiểm tra, có thể kết quả kiểm tra của T&E không đúng.​
Michael Rebstock phát ngôn viên của BMW phát biểu “Sự khác biệt giữa kết quả kiểm định với thực tế không phải là tin tức mới. Chúng tôi nỗ lực tuân thủ luật pháp và quy trình. Chúng tôi cũng ủng hộ việc châu Âu thiết kế quy trình kiểm tra mới phù hợp với điều kiện thực tế hơn.​
Tuần trước EPA của Mỹ cho biết, cơ quan có thể lấy xe thử nghiệm ngẫu nhiên từ dây chuyền lắp ráp của các công ty, không để công ty tự đem xe đến phòng thí nghiệm. EPA hiện đã chuẩn bị xong 23 thiết bị kiểm tra có thể xách tay để tiến hành kiểm tra khi xe đang chạy thực tế trên đường giao thông.​
Trong danh sách thổi phòng mức tiết kiệm nhiên liệu không thấy có thương hiệu Mỹ, Nhật, Hàn quốc. T&E không nói rõ trong 600.000 xe được kiểm tra có bao gồm tất cả các thương hiệu được bán ở châu Âu hay không. Phải chăng các nhà sản xuất châu lục khác đem “chuông đi đánh xứ người” đã không dám “nổ”.​
Theo: Detroitnews
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/6/15
670
940
93
Nhìn Mẹc C, Audi A, BMW series 3 công bố trên thông số kĩ thuật tiêu hao nhiên liệu toàn 6l trở lại mà thắc mắc xe nó tiết kiệm tốt quá vậy. Thì ra là hơi cường điệu, lừa gạt kkk :D
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
47
Lúc này các thánh xe đều được lên thớt để xem cụ nào được phong danh hiệu thánh tổ nói dóc ... xem ra thằng cuội việt nam bị truất ghế bởi các thánh xe đức rồi các cụ ạ .... :3duongbia::3duongbiahutthuoc::3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Nói Mer. và các nhà sản xuất ô tô châu Âu "nổ" hoặc cường điệu hóa thông số tiết kiệm nhiên liệu cũng hơi oan cho họ. Phải nói "quy trình kiểm tra của cơ quan kiểm định châu Âu không đáng tin cậy" thì mới đúng. Vì vậy BMW mới phát biểu "tiêu hao nhiên liệu" thực tế khác xa khi kiểm tra không có gì lạ. Châu Âu cho phép xe kiểm tra được tắt điều hòa không khí, thậm chí chỉ chạy ở 1 mức ga ở trên trục lăn trong phòng thí nghiệm, làm sao không "tiết kiệm nhiên liệu".Quy trình này khác xa thực tế xe phải gặp đèn đỏ, phải lên ga tăng tốc, phải lên đèo, chạy ngược gió và mở điều hòa nhiệt độ.
Chính vì thế BMW mạnh dạn tuyên bố chúng tôi tuân thủ luật pháp. Có nghĩa là pháp luật biểu tui kiểm tra làm sao thì tui làm vậy.

Đáng trách là kiểu kiểm định "dán bùa l... mèo" của các nhà quản lý nhà nước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/4/14
311
344
63
Nói Mer. và các nhà sản xuất ô tô châu Âu "nổ" hoặc cường điệu hóa thông số tiết kiệm nhiên liệu cũng hơi oan cho họ. Phải nói "quy trình kiểm tra của cơ quan kiểm định châu Âu không đáng tin cậy" thì mới đúng. Vì vậy BMW mới phát biểu "tiêu hao nhiên liệu" thực tế khác xa khi kiểm tra không có gì lạ. Châu Âu cho phép xe kiểm tra được tắt điều hòa không khí, thậm chí chỉ chạy ở 1 mức ga ở trên trục lăn trong phòng thí nghiệm, làm sao không "tiết kiệm nhiên liệu".Quy trình này khác xa thực tế xe phải gặp đèn đỏ, phải lên ga tăng tốc, phải lên đèo, chạy ngược gió và mở điều hòa nhiệt độ.
Chính vì thế BMW mạnh dạn tuyên bố chúng tôi tuân thủ luật pháp. Có nghĩa là pháp luật biểu tui kiểm tra làm sao thì tui làm vậy.

Đáng trách là kiểu kiểm định "dán bùa l... mèo" của các nhà quản lý nhà nước.
Quá chuẩn!