HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Vợ bác phạm đã ổn chưa vậy? SG một chuyến nữa đi phúc ơi! đi qua nhà Bác Thiết ôm luôn bác vào trong này AE gặp gỡ du hí một lần đi! Các bác ủng hộ không?
Nếu đi vào sáng thứ 6, về vào sáng thứ 2 thì không ảnh hưởng đến công việc là mấy đâu! Ta lại có 2 ngày lang thang Sg tìm đủ thứ mà thay vào! Nhưng phải ưu tiên cho việc chăm sóc Vợ 2 vào ban ngày chỉ offline ban đêm thôi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Hầy...Xui dại,xui dại ! Gần tết rồi, để PTS sửa sang xe tàm tạm,còn tung tăng về dinh,khoe cái sự sung sướng,và mần cái sự sung sướng nữa chứ...:).
 
Hạng B2
11/10/07
353
2
18
www.otosaigon.com
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Các bác ơi, vợ 2 của em chiều nay đã nổ máy rồi, nghe rất êm - sướng thật nhưng mà lại bị ra khói, anh chủ nói thay bạc cho em nó là hết nhưng phải một thời gian cho nó mòn đều thì mới hết có đúng không , lúc em chuẩn bị ra về thì bác thợ tháo máy ra để thay bạc, anh chủ nói không tính tiển bộ bạc này nhưng mà lại trừ phần chụp mâm không khuyến mãi nữa
39.gif
.

Mấy ống dẫn xăng bữa trước bác Thiết góp ý, họ thay hết cho em rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Thay bạc cũng tốt. Chụp mâm thì mình tự chọn mua sau. Có loại chụp giả mâm đúc,nhìn rất đẹp. Thay bạc mới,tùy tình trạng xi lanh, chạy vài trăm km là kín. Vấn đề là không thể ra nhiều khói quá,sẽ vướng đăng kiểm...đợt này để gara đem xe đi khám..!
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

thông báo đây- Chiều nay em đã rước vợ 2 về nhà trong niềm hân hoan....... đã 4ngày không nổ máy, nhưng bấm 1 phát nổ ngay.
Có điều hoá đơn cao vời vợi luôn.
hoadonxz0.jpg
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Bác TVAT post vợ 2 lên cho bà cpn ngắm đeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee :D
Nhìn cái hóa đơn của bác mà iem rùng mình :mad:
Em đang buồn nẫu ruột các bác ơi:(. Sáng nay, em lại đi mất 240K cho cái bô-bin và dây cao áp:(. Đang chạy ngon lành thì xịt, tháo ra thử đủ mọi kiểu, thấy xăng cộ, lửa vẫn phun ầm ầm, sau gõ gõ lại cái bô-bin, đề phát ăn ngay. Nhưng do bô-bin bị nứt nên đánh lửa ngoài kinh lắm. Thế là loay hoay 1 hồi, nó tịt luôn. Đáng buồn 1 điều nữa là chưa mua được cái dây nói từ Denco sang bôbin, chọn mãi không có cái nào vừa. Em đành quấn tạm băng keo rồi mai tính sau vậy.
@ lão HAC : Thôi, cho em xin... Đợt này ngọc thể bất an lém. Em chạy xe từ sáng đến giờ, trời mưa đóng kín cửa, nghe như xe tăng luôn, giờ đang nhức hết cả đầu đây bác ơi.
@ các bác : Em rất chú trọng việc này mà chưa thấy bác nào trả nhời cả :
Tiện đây, em cũng muốn hỏi các bác : liệu xe cũ (như xe em), có khi nào ta có thể làm cho tiếng nổ của em nó gần như xe đời mới không ? Em nghĩ, 2 máy thì cũng ổn lắm chứ, vậy mà sao nổ máy, nhìn cả cụm nó cứ rung bần bật, nhìn cứ như máy xe công nông ấy. Em ngồi trong xe, mở hết cửa sổ và bật FM thì còn đỡ, chứ đóng cửa vào, xe cứ kêu ù ù nghe tổn thọ lắm. Liệu có thể triệt tiêu (không hoàn toàn - tất nhiên)tiếng ù ù này không ? 2 vấn đề này, em nghe nói thợ SG có thể làm được. Nếu đúng như thế, em sẽ cố hết sức để trở thành người tình trăm năm với em Dai này.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Để mình "Giả nhời" xem có vừa ý không nha:
- Thay các chân máy thích hợp (có thể phải dùng của các loại xe khác) cho máy hết rùng.
- Xem xét kỹ đường ống thoát,pô...không được bắt trực tiếp vào sườn xe, phải qua đồ treo bằng cao su.
- Nếu pô giảm thanh kém hiệu quả ,nếu còn tốt,mổ ra, hàn thêm vách ngăn. Nếu pô đã tệ, làm pô mới với giao ước "pô êm".
- Phải có đường thông gió từ mũi xe vào khoang lái, có nắp đóng mở được,và cửa thoát gió phía sau xe (ở Niva là 1 ví dụ).
- Mua thêm vè chắn mưa ,để khi đi mưa cũng không phải đóng kín cửa kính.
- Hệ thống liên kết bánh xe với thân xe phải bắt qua các đệm cao su còn tính đàn hồi.
- Các joang cửa phải dùng loại tốt.
Giải quyết được những vấn đề trên (không quá khó).Ngồi trong xe, dù phải đóng kín cửa vì mưa phùn gió bấc, cũng rất dễ chịu (như cái N360 của mình,khi đi Bắc vào mùa đông)..!
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Hoan hô bác Thiết, bác điểm trúng vào chỗ em đang "sướng" !
Em sẽ copy nguyên cái "giả nhời" của bác để làm dự toán cho quá trình sửa chữa. Nhưng em chưa hiểu chỗ này :
Phải có đường thông gió từ mũi xe vào khoang lái, có nắp đóng mở được,và cửa thoát gió phía sau xe (ở Niva là 1 ví dụ).
Đường thông gió này ở chỗ nào hả bác ? Như thế khoang lái hoàn toàn không kín hả bác ? Bác làm ơn chỉ em rõ hơn được không ?
 
Hạng D
2/5/07
1.690
26
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Chà, cũng định "trả nhời" mà bác Thiết đã làm 1 cái list quá đầy đủ. Có 1 yếu tố tui cho là đúng với xe bác là máy xe rung bần bật, vậy bác nên xem lại các cao su chân máy nó nhão hết rồi cũng nên. Vè chắn mưa để che mưa khi bác hạ kính xuống tí cũng góp nhiều vào việc triệt tiêu ồn.
Còn cái ý mà bác chưa hiểu có thể là tiếng ồn "để gió ...cuốn đi, gió cuốn đi nên o còn nghe".:D..mong bác Thiết lí giải thêm nhé:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@PTS: Hầu như các loại xe bình dân đều có đường thông gió. Ví dụ ở xe N360, gió được lấy từ 2 hốc đèn pha, thổi luồn giữa 2 lớp tôn làm thân xe vào cửa gió ở gần chân trái phía tài và chân phải phía phụ. Đường gió ra cũng luồn giữa 2 lớp thân xe,thoát ra gần phía đuôi. Nhờ hệ thống thông gió này, không khí trong khoang xe luôn thay đổi,giảm được độ nóng và mùi xăng (nếu có).Asia cũng có đường gió vào. Khi làm đồng, thợ gò hàn,hoặc ngại khó,hoặc không hiểu, thường hàn bịt hết lại. Cái N360 của mình cũng bị như vậy khi chủ mới đem đi tân trang rồi bán cho 1 bác già. ông này đến hỏi mình vì sao trong xe quá nóng và ù tai ? Mình đã chỉ làm lại đường thông gió như cũ. Giờ đã OK...
Ở xe xịn có thiết kế phức tạp hơn nhiều,khỏi bàn..!