Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Chà chà, hôm nay tui mới biết cái "thớt" này. Cũng sôi động, gặp nhiều người quen và nhiều thông tin bổ ích như "thớt" xe 3.5K của bác hcivic nhỉ...

@ Bác hcivic: Bác "ộp" với mấy anh em mà không thèm hú tui với, tui rất thích bù khú, hát (hét) hò... Chia buồn với bác vì vợ 2 đã bị lé mắt nhé. Khi nào bác đi làm đồng hay dặm, tút lại thì chỉ chỗ cho tui với, xe tui còn bị nặng nề hơn bác nhiều... :( Bác muốn sơn lại vợ 2 màu đỏ còn tui lại thích màu trắng, đời trớ trêu vậy... Hay mình đổi xe cho nhau?

@ Bác Thiết: Khỏang năm 92-94 thì tui hay đi công tác từ Gia Lai xuống 14 Trần Hưng Đạo - NT, hồi đó chắc chưa có OS nên tui cũng chưa được có diễm phúc biết bác mà hẹn gặp ở NT bác nhỉ... :). À, xe tui sau khi vọc chỉnh xăng và ralenti thì giờ máy nguội thì mất ralenti (RPM~500), đi đâu về máy nóng thì ralenti lại cao (RPM~1500), vẫn dễ nổ bình thường. Vậy phải chỉnh lại thế nào hả bác?

@bác PTS: Nể bác thật, xe vậy mà dám rong ruổi từ Trung chí Bắc... Cái vụ quá tốc độ thì chắc xxx canh me bác từ lúc bác vô lãnh tiền ở XSKT rồi...

Vừa rồi tui đi 1 vòng Mỹ Tho qua Gò Công về lại SG thấy em nó vẫn sung sức bình thường nhưng có một số bệnh cả nặng và nhẹ sau:
- Hao nước (châm đầy, đi ~200km, về phải châm thêm 0.5L). Đồng hồ nhiệt cao hơn mọi khi, bằng của bác hcivic đấy.
- Uống xăng (cái này để tui thống kê thêm nữa rồi báo các bác sau, kinh dị lắm)... Xe tui không chạy thường xuyên, 1 tuần chỉ đi 2-3 lần thôi.
- Bị 1 tên chạy honda tàng quẹt mạnh ghi-đông 1 đường dài vừa móp vừa trầy sơn khỏang gần 1m, đau lòng xót ruột quá. Thằng honda không hề hấn gì, bỏ chạy luôn...
- Đèn không được sáng lắm, hay là do mắt tui nhỉ? Mắt tui dạo này cũng phải trợn trợn lên mới đọc được chữ nhỏ... :(
- Chạy qua ổ gà thì nghe "đùng đùng" ở cửa kéo bên phụ, không biết xử lý thế nào, đóng chặt cửa cỡ nào cũng bị.
- Lại gãy 1 cái tay quay kiếng, 1 cái tay gạt mở cửa lùa. Có 5 cái cửa mà hết 3 cái thì khóa bị trục trặc, hồi khóa được hồi không...

Chuyến đi này tui gắn máy lạnh đá cây (phát minh của bác Thiết) vì trời nóng quá, cũng cải thiện được vài oC đấy nhưng tui không biết để cái họng gió ở đâu để chĩa vào cái máy lạnh thế nào để nó đạt hiệu suất cao hơn. Xe tui không còn máy lạnh nhưng còn quạt gío chạy phù phù...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Hoan nghênh bác Celepen đã tìm thấy "thớt" này...
Loại CHK của Asia hồi mới có rất nhiều chi tiết (điện và hơi) để tự động điều chỉnh cho động cơ làm việc" ngon"nhất. Năm tháng trôi qua,những chi tiết này "rơi rụng" dần nên bây giờ,chỉnh CHK cho thật vừa ý ,không dễ. Xe mình còn khá đủ,vậy mà mới khởi động,khi máy nguội lạnh,cũng phải giữ chân ga chừng 2p máy mới ổn ở 1000rpm. Nếu nhả chân ga ngay sau khi đề,máy rùng rùng,muốn xỉu...vậy nên mình phải chế thêm cái công tắc mở đường hơi bù ga khi mới khởi động mà muốn dọt lẹ.
Bác chú ý con vít chỗ vòng số 2 (trong hình) khi tua máy giảm chậm quá, có 1 cái ti đẩy lên để tự động tăng ga, ti này hoạt động nhờ hơi lấy từ dưới CHK,qua 1 cái van 1 chiều...xem nó còn hoạt động không? Khi tắt máy,ti này đẩy đầu vít cho bướm ga mở nhẹ. Ngoài ra thì cũng chỉ có 2 vít Xăng và Ralenti thôi. Không biết thời gian"làm nóng" ở xe bác có lâu không. Nếu chỉ 2-3P thì chấp nhận chỉnh 1000rpm khi máy nóng và khi mới khởi động buổi sáng,phải đạp ga vài cái và giữ 1 lúc...
Việc ăn xăng thì bác thử tổng kết lại xem. Nếu trong phạm vi từ 6-7l/100km thì tạm ổn rồi. Mình nghi cái van điện (trong vòng số1) bị bỏ dây và tháo joang bên trong, góp phần làm ăn xăng ??!!.
Còn tiếng kêu cục cục khi vào ổ gà: bác coi lại cục cao su hình búp măng lắp giữa nhíp sau có bị đội vào hộp sườn xe thành 1 vòng tròn không? nếu có thì nhíp bị yếu rồi. Cũng cần coi lại các đệm cao su chỗ ắc nhíp và đầu phuộc giảm chấn coi còn tốt không... Buồn là bác không tự làm nên những điều gợi ý của mình cũng gần như vô dụng..[&o].!

2003730825799633556_rs.jpg
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Trích đoạn: dawn

Đọc bài bác phải gọi là: "Tiên Sinh phiêu lưu ký" hay chả thua dề mèn phiêu lưu ký nhé. mọi việc rồi cũng xong, nếu mà có người đồng hành thì hưởng thụ cái sung sướng mới đã. Bác mần cái xe xong up vài tấm lên cho vui nhà vui cửa.

Bác HAC có được kinh nghiệm quý quá, nhất là cái dụ lún con đội, cũng nguy nhỉ. Chỗ của em thì có kinh nghiệm loại khác, như hôm nay lạnh -30 độ nếu bể lốp thì cũng chẳng thay nổi, tay chân nó cứng hết rồi[:eek:] Còn hôm trước trời lạnh trừ vài độ, trên đường thấy xe 1 quý bà bị thủng võ, nếu họ gọi xe kéo thì thôi, đằng này lại tự thay nên em giúp, xong xuôi cái tay nó mất cảm giác luôn, có bình nước lọc sau xe mà cũng rửa tay không được vì nó đông đá mất.
Bác đang ở đâu mà lạnh thế, nhiệt độ này ở Việt Nam chỉ có trong hầm lạnh của các hãng thủy sản thôi.
 
Hạng F
13/1/06
12.154
2.329
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Chào mừng bác CELEPEN nhé!:DTưởng rằng bác đang yên ấm với Vợ Cả -Vợ Hai nên không gặp lại AE nữa chứ?Không biết số ĐT của bác nên mấy lần có định hú bác nhưng bó tay rùi.Chia buồn với bác cùng Vợ Hai của bác nhé!Càng ngày mấy anh 2B càng lấn lướt 4B bác ạ,họ chẳng biết xót thương là gì hay sao ý.Tui thì chưa bị cào như bác nhưng bị quẹt ở cái biển số hoài,bẻ ra bẻ vô riết sắp gãy phần ló ra bên ngoài rồi bác ơi.Định xin cái biển số khác mà cuối năm bận chạy suốt quay qua quay lại đã đến ngày đưa Táo về trời rối,chắc không kịp.Tui tính xin và gắn cái biển số loại vuông ở vị trí trước mũi cho gọn khỏi sợ cọ quẹt.Xe cũ,trấy tróc chưa tút vá gì được giờ biển số cong méo và mới bị cái vụ đụng đít người ta nữa giờ nhìn Vợ Hai tui thê thảm quá!Bác CELEPEN nên kiểm tra lại các vị trí co cút ống nối trong hệ thống nước giải nhiệt xem có rò rỉ chảy xịt đâu không?Xe tui đã thay cả 2 co và đoạn ống có nắp van dưới ghế tài rồi,có vẻ kín lắm nên nhiệt độ đã ổn định tuy chưa được như của bác Thiết.Giờ chạy ngon cực,không còn tiếng róc máy gây khó chịu và phân tâm nữa,sướng!:) Bác thử châm lại nước cho kỹ như sau:
--Mở nắp ống dưới ghế tài,nổ máy chạy ra-len-ty và đổ nước tinh khiết vào cho đầy ống này, đóng nắp chặt lại.
--Mở nắp két nước đàng trước,vẫn để máy nổ và châm nước vào két cho thật đầy rồi mới đóng chặt nắp két lại.
--Kiểm tra quạt két nước có thổi gió về phía động cơ không,nếu thổi ngược ra phía két nước cũng không làm mát máy được.Bác nên thay lọc xăng nếu chưa thay,bảo đảm chạy sẽ ngọt hơn nhiều đấy.Xe tui đã theo dõi 2 lần đổ xăng có đánh dấu thì nhận thấy mức tiêu hao nhiên liệu là 1ngàn đồng cho 1 cây số-vừa chạy trong nội thị vừa chạy đường trường.Như vậy là khoảng 8L/100km phải không bác?Hơi hao nhưng tốc độ và sức kéo ưng ý.Nếu chỉnh bớt hao chắc sẽ không dzọt được như ý?

@Bác Thiết: Em kiểm tra kỹ lắm rồi,thấy cái quạt thổi về hướng gầm máy nhưng hướng thổi hơi thấp mà không tập trung thẳng vào dàn động cơ được thành ra máy không được mát như ý.Có lẽ do khi thay két to thì cái quạt cũng bị đặt thấp hơn gầm máy chăng?

@HAC: Chia buồn cùng bác HAC nhé!Những chuyến đi xa thì nên nhớ mang theo đồ nghề sơ cua đầy đủ,kể cả 1 can nước theo xe cũng cần lắm...Tội nghiệp bác quá,phải lăn cái bánh đi mấy cây số thì quá tội!Bác chưa có cái bơm-hút bụi như của tui và bác Thiết hử?Và cả bộ tự vá nữa?Hôm nọ đi Metro thấy bán một bộ của Đài Loan gồm 1 kềm mỏ dài nhọn,4 sợi cao su và cây soi kẹp,không có keo dán lạ nhỉ?Chắc chỉ cần nhét sợi cao su kia vào lỗ đinh là xong?Rút kinh nghiệm vụ của bác HAC,ta nên thủ thêm một mảnh ván chừng 20x30 để lót kích bác nhỉ?Chứ mà để kích chìm xuống đất mềm như vụ vừa rồi của bác thì thật là phiền đấy.Bác nên sắm 1 cái máy này:
2000029715326131580_rs.jpg
2000030327530504810_rs.jpg


2000003195296478237_rs.jpg
2000042731420832945_rs.jpg


Tuy nhiên,bơm thử mấy lần cũng căng lên được 4,5k nhưng mới đây thì nó đang bơm đến 2.5k thì tèo rồi ,không bơm nữa mà chỉ hút bụi được thôi.Chẳng biết tại sao,định mai đem ra bắt đền bà Lộc Hạnh...Hay tại mới đây bơm liiên tục 4 bánh cùng một bánh xe Suzuki nên nó chịu không nổi nhỉ?



@PTS: bác chạy xe ra khu Lăng Bác chụp vài kiểu hình hoành tráng nhé.Thêm nữa ,tui rất thèm nhìn thấy em Mira của bác đậu khiêm tốn nơi quảng trường Nhà Thờ Lớn HN ,nơi đây không hiểu sao cứ in đậm trong tâm khảm của tui bác à?Có lẽ do ngày ấy khi tui 6 tuổi vẫn thường được cha tui chở đi ngang qua đó thấy một "ngôi nhà" sừng sững kiến trúc lạ kỳ giữa "khoảnh sân" bao la rộng lớn làm trí óc trẻ con của tui dàn trải đầy nhứng ý nghĩ tưởng tượng chăng?;)

@Tuech_sg: Chúc mừng bác có Vợ Hai hết sảy nhá!Suzuki Wagon cũng thật nhỏ xinh nhưng ngồi trong lại khá rộng rãi cho mọi người phải không bác?Hơi tiếc là bác đã sớm bỏ ý định gia nhập hội Asia đó nha!Tui còn nhớ bác từng cho biết ngân quỹ của bác dành cho một em Asia là khá cao (90chai thì phải)Vậy mà bác không ưng một em nào thì cũng tiếc thật,Asia đi ngon lém và rất tiện bác ui!Chắc cũng phần tại bị Bà Cả không ủng hộ bác mà cấp ngân sách vượt trội nên bác đã có một sự lựa chọn mới hơn chăng?
Mới đây có thành viên tên Celcior cũng cưới một em Asia màu đỏ mận ngon cực chỉ có 60 chai thôi.Bác ấy hên quá,gặp xe một đời chủ,còn zin gần như toàn bộ.Cưới về chỉnh sửa tý ty là chạy ngon như xe mới.Mà sao chưa thấy bác Celcior ra mắt bà con nhỉ?:DTui có chộp được một số hình ảnh em Asia này của bác Celcior nhưng thôi để hỏi ý kiến bác ấy đã mới dám post lên đây cho bà con ngắm.

@Kittyharry:Hôm nay off cùng hội OSBH vui không bác?Mấy bác BH này thể thao dữ lắm mà "uống" chắc cũng dữ luôn?[:-]

@Dawn:Xe bác ổn không?Trời lạnh chắc chạy xe cũng cực lắm nhỉ?Được cái khi những mảnh băng giá cuối cùng tan đi,mùa Xuân trở lại âm áp hơn với mùa anh đào rộ trái thật là tuyệt diệu.Bên đó có anh đào mà phải không bác?Còn muà hè đến thì ôi thôi,nhìn những cô gái mới đẹp và mát mẻ làm sao!Bác nhớ gửi bọn tui ít hình Xuân-Hạ-Thu-Đông ở bên đó nha bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/07
1.690
26
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@bác hcivic: Không biết tự bao giờ, rất mến OSBH. Nên hôm nay xong việc, chạy ra luôn. Đến nơi thấy cũng gần "tàn" rồi bác ạ (9g kém15). Tui có gởi lời của bác đến OSBH, đặt biệt là bác xephaoma. Và cũng nhận lại những tình cảm của các bác ấy dành cho Hcivic và Mr. Thíêt. He he, do o biết từ đâu, mấy bác í tấp tui khỏang chục ly, o cho ăn uống gì hết. Đói meo, mốc. Có tăng 2, karaoke nữa chứ. Vui và tình cảm. AE chẳng biết mặt nhau, chỉ cần cái nick, thế là
033102beer_1_prv.gif
:D
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Coi vậy mà lại đến tết rồi, nhớ tết quá...
Bác kitty chịu khó đi cụng nhỉ:D
@Hcivic: mấy hôm nay trời trở lạnh dưới 35 độ, tuyết không tan được, bị xe nén thành đá cục hết, chạy qua mấy đoạn cua không xử lý tốt là xoay vòng bởi vậy hạn chế chạy xe. Em có cái máy chụp hình cũ mà để quên trên xe mất, giờ vẫn đang ráng kiếm cái zoom khoảng 10x để cho ra hình khá 1 chút, khi nào rảnh đi rong sẽ chụp hình chia sẽ với các bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Có lẽ trong số Asia của hội ta, xe mình là "bầm dập" nhất. Em được nhập về từ cảng Quy nhơn,sống ở Bình định một thời gian rồi phiêu bạt Nam kỳ Lục tỉnh,sau đó lại về SG,cuối cùng thì định cư ở nhà mình, NT. Cuộc đời 10 năm lưu lạc" bán mình chuộc cha" của nàng Kiều chắc cũng không truân chuyên bằng nàng Kiều Hàn quốc Asia của mình. Khi anh CS ở NT mở cái bì đựng hồ sơ chuyển vùng,xổ ra bàn một đống giấy tờ sang tên đổi chủ với chừng nửa chục cái giấy đăng ký...Mình muốn xỉu luôn. Tội cho cái thân mình thì ít mà tội nghiệp cho Asia thì nhiều...rờ đâu cũng muốn sửa. Cũng may,giờ này em đã dễ thương hơn nhiều,hiếm khi để mình phải phiền lòng...
@ Hcivic: Quạt chạy đúng chiều là được rồi. Cơ bản là để hướng gió không "chỏi" với gió trời khi chạy là ổn. Cái bảng số của bác: đưa ra thợ thiếc cắt miếng tôn ốp phía sau,gấp mí ra trước là chắc chắn ngay (trước mắt khỏi lo rụng mất 1 mẫu cong cong...).À mà cái bơm,có khả năng đứt cầu chì hoặc mất tiếp xúc phía Compressor.Bác đưa ra tiệm "kiện" gấp đi.
@ Kittyharry: Mình mà tham gia off, nhất là lái xe...chỉ giỏi cụng đũa thôi,không oanh liệt được như bác. Tiếc quá..:).
@ Dawn: máy ảnh X10 (optic) chỉ hoành tráng thôi ,chứ muốn sử dụng X10,phải dùng chân máy,chứ cầm tay khó có hình đẹp được,do vậy,đi du lịch dù có X10,phần nhiều cũng chỉ dùng...X1 thôi mà..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Bác Thiet bàn đúng cái em đang thắc mắc, muốn rẻ thì chỉ chọn 1, hoặc là chấm to zoom nhỏ, hoặc là chấm nhỏ zoom to, hoặc cả hai khá chút nhưng thuộc hàng không tên tuổi, như kodak, fujifilm.

Chẳng hạn bây giờ muốn chụp hình cho "nhuyễn" 1 tý, tức là độ phân giải cao thì cần nhiều chấm, nhưng khoảng cách những cảnh đẹp thì thường lại xa, vậy liệu zoom nhỏ quá có đáp ứng yêu cầu không?
Tiện thể bác Hcivic có vài ý kiến giúp em, vì nghe giang hồ đồn bác cũng là tay cao thủ cầm máy.

Em thì không có nhu cầu phải hàng hiệu, hoặc máy ngon quá vào tay nghiệp dư lại phí, thời nay công nghệ đổi nhanh lắm nên vài năm sau có gì ngon lại tính tiếp( khi ấy ngân sách rủng rỉnh hơn):D Giờ thì cở 12x và 7chấm hay loại 7x nhưng trên 8 chấm? Liệu có sự khác biệt gì nhiều không? Vì thực ra web đánh giá thì nhiều nhưng họ nói chung chung, cần nhất là kinh nghiệm mới nhận biết tốt.

Luôn tiện làm phát trực quan sinh động luôn, ảnh của 1 bác du học sinh bên Mỹ.
Hòn Tằm
64441946787kvqoyimg5851my0.jpg

Sông Hương
659838296epbqparimg4427gq3.jpg
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Nói về máy ảnh KTS thì đúng là phát triển chóng mặt. Tuy nhiên để chụp chơi, không có ý đồ dự các cuộc thi ảnh thì thật vô tư lựa chọn vì ở VN,tại thời điểm này,máy KTS cho du lịch thật rẻ.(100-200$ cho máy bỏ túi, 3.2-5.0 Mps-Optic X3, là chụp "vãi"). Tất nhiên muốn cho ra dáng phó nháy chuyên nghiệp, máy đeo tòn teng trước bụng,vài cỡ ống kính trong bị...thì cỡ tiền mua Asia của bác Hcivic cũng chỉ đủ để bắt đầu cuộc chơi cho thành nghệ sĩ ..." Nhà nhiếp ảnh"..!
 
Hạng D
2/5/07
1.690
26
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Đúng như bác Thiết nói, chỉ cần máy KTS du lịch chụp đối với ae mình là nhất rồi, để chụp những phút giây thế này::D
2003430229994273184_rs.jpg

@bác Dawn: Cái hình bác chú thích "Sông Hương, theo tui chắc bác sửa lại là "Ghe":D, chứ có gì nói lên hình ảnh sông hương đâu:D
Bên bác giờ lạnh lẽo quá nhỉ, chắc là rất bất tiện trong sinh họat. Xe bên đó có chạy chắc lại sử dụng hệ thống sưởi ấm hết mức bác nhỉ.
@bác Thiết: Cuối năm mệt mõi lắm bác. nên tranh thủ xong việc gần Biên Hòa chạy ra vui cùng ae và relax luôn. Trong tiệc có bác xe3banh chạy từ Cần Thơ ra BH vui cùng đó bác, xong 11g30 bác ấy quay về lại CT, đúng là nhệt tình quá xá cở:). Tối trên đường chạy về hướng cầu Hóa An (mấy bác kia đi đường QL1), đường gì đá dăm rơi vãi lung tung, vừa chạy vừa sợ bể bánh như bác HAC, vì đường rất vắng. Nhưng trong đầu lúc đó cứ hiển hiện những hình ảnh của các bác, cứ i như là có các bác đi bên vậy, nên yên tâm vô cùng, cứ "phi" 100km/g, về đến nhà 12g08' đó bác Thiết ạ. Sẽ có 1 ngày nào đó sang năm, rủ bác Hcivic và các bác khác làm 1 chuyến ra thăm bác nhé! bác "phá" mồi, còn AE phá nước cũng được.:D
@bác Hcivic: cái máy 2 in 1 nó hút bụi mạnh o bác, có thể hút ghế nỉ xe tốt o. Vừa rồi TV có quảng cáo cái máy tên gì quên mất, bán có 550 ngàn, mà hút mạnh (theo quảng cáo) hút được 4 quả bowling 1 lần, cũng gọn gàng, đeo trên vai, tiện lợi.