Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mít chạy ngày càng ít hao?

Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Hii, chắc bác chưa hiểu hết ý em: 1 bình xăng, em đổ 1 lần đi dl-sg-dl về đến cây xăng cũ mới đổ lại (vẫn chưa báo đèn xăng).Ko đổ dọc đường. Cũng ko dễ phải ko bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/5/08
1.326
189
63
53
Hii, chắc bác chưa hiểu hết ý em: 1 bình xăng, em đổ 1 lần đi dl-sg-dl về đến cây xăng cũ mới đổ lại (vẫn chưa báo đèn xăng).Ko đổ dọc đường. Cũng ko dễ phải ko bác.
Sao e thấy bác Phúc bảo là đi hay ngừng dọc đường để đổ xăng mà kỳ vậy ta.......
 
  • Like
Reactions: Nissan89
Hạng D
7/3/13
1.901
19.324
113
tp HCM
doquocaudio.com
Sau 3000km dìu dắt v2 e thấy hài lòng về xăng cộ e nó rùi đi đường ngon tốc độ 50 60 thì tầm 9l 100km,đi tp hỗn họpw 4nguoi thì 10l5 100km đi 8 ng full hành lý thì 11,5l 100km chắc cú luôn ,bưax nào chạy vô tư lự lắm thù 12,2l 100km là cùng xe e đi 97xxxkm rùi máy êm bốc ngon lành cành đào
 
Tập Lái
30/11/12
3
14
18
Tphcm
Sau 3000km dìu dắt v2 e thấy hài lòng về xăng cộ e nó rùi đi đường ngon tốc độ 50 60 thì tầm 9l 100km,đi tp hỗn họpw 4nguoi thì 10l5 100km đi 8 ng full hành lý thì 11,5l 100km chắc cú luôn ,bưax nào chạy vô tư lự lắm thù 12,2l 100km là cùng xe e đi 97xxxkm rùi máy êm bốc ngon lành cành đào
Mít cục ky bên và tiết kiêm xang
 
  • Like
Reactions: doquocaudio
Hạng C
17/7/11
850
1.209
93
Hii, chắc bác chưa hiểu hết ý em: 1 bình xăng, em đổ 1 lần đi dl-sg-dl về đến cây xăng cũ mới đổ lại (vẫn chưa báo đèn xăng).Ko đổ dọc đường. Cũng ko dễ phải ko bác.
ý bác Zoro nói là lúc bác đổ xăng ở Sài gòn vẫn còn khoảng 10 lít xăng trong bình do lúc này đèn báo xăng chưa sáng, khi đi Đà Lạt về thì đèn báo xăng cũng chưa sáng, nên không tính 10 lít này được.
Em nói thật, Grandis không thể chạy dưới 10 lít / 100 km trong điều kiện máy lạnh hoạt động được đâu. Em không có ý chê xe Mit uống xăng, mà là công nghệ máy xăng của Mit cũng như của ngành auto là như vậy rồi, em không liệt kê động cơ Sky active của Mazda vào đây
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
ở khoảng 50_70% trở lại thì mọi động cơ đều hao như nhau. khi hơn 70%, các động cơ Turbo hiện đại mới ứng dụng được kỹ thuật cao.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
ý bác Zoro nói là lúc bác đổ xăng ở Sài gòn vẫn còn khoảng 10 lít xăng trong bình do lúc này đèn báo xăng chưa sáng, khi đi Đà Lạt về thì đèn báo xăng cũng chưa sáng, nên không tính 10 lít này được.
Em nói thật, Grandis không thể chạy dưới 10 lít / 100 km trong điều kiện máy lạnh hoạt động được đâu. Em không có ý chê xe Mit uống xăng, mà là công nghệ máy xăng của Mit cũng như của ngành auto là như vậy rồi, em không liệt kê động cơ Sky active của Mazda vào đây

Riêng đối với động cơ xăng, các động cơ hiện đại chỉ tiết kiệm hơn động cơ đời thấp hơn khi chay chế độ toàn tải, bù lại là ồn và chi phí bảo dưỡng rất cao.

Ví dụ, dô nén của Sky Active là 14 kg/cm2 (ví dụ) Độ nén của đọng cơ thường là 10-11 kh/cm2.
Thì trong quá trình sử dụng, từ tóc đô cầm chừng (7kg/cm2) thì độ tiết kiệm của hai động cơ đều như nhau, đê khi độ nén 11kg, độ tiết kiệm vẫn như nhau (khoảng 70% chân ga)., sau đó ở các độ nén từ 12-15kg, động cơ Sky mới thiết kiệm hơn.
Lưu ý là ở Viêt nam, ngay cả ở nước ngoài, rất hiếm khi dùng 100% ga, rất hiếm khi sử dụng được chế độ hiêu xuất cao này. Nên Động cơ nào cũng vây. Nếu không phải là người chơi kỹ thuật; thì chọn Mivec là tối ưu, nếu tính chung hai phương diện kỹ thuật và chi phí.
Động cơ hiện đại chỉ nhằm vào yếu tố môi trường thôi.
 
Hạng C
23/12/11
577
234
43
E đổ dầu ở đèo Mimosa Đà Lạt, về qua QL28 (50km đèo, tối đa chỉ được 50 km/h) xuống Lagi, đi QL55 về QL51, Cao tốc. Chạy trong phố đến khi cần đổ dầu là 700km, đổ hết 58 lit. PS của em chạy dc hơn 30k.