Mít cục ky bên và tiết kiêm xangSau 3000km dìu dắt v2 e thấy hài lòng về xăng cộ e nó rùi đi đường ngon tốc độ 50 60 thì tầm 9l 100km,đi tp hỗn họpw 4nguoi thì 10l5 100km đi 8 ng full hành lý thì 11,5l 100km chắc cú luôn ,bưax nào chạy vô tư lự lắm thù 12,2l 100km là cùng xe e đi 97xxxkm rùi máy êm bốc ngon lành cành đào
ý bác Zoro nói là lúc bác đổ xăng ở Sài gòn vẫn còn khoảng 10 lít xăng trong bình do lúc này đèn báo xăng chưa sáng, khi đi Đà Lạt về thì đèn báo xăng cũng chưa sáng, nên không tính 10 lít này được.Hii, chắc bác chưa hiểu hết ý em: 1 bình xăng, em đổ 1 lần đi dl-sg-dl về đến cây xăng cũ mới đổ lại (vẫn chưa báo đèn xăng).Ko đổ dọc đường. Cũng ko dễ phải ko bác.
Em nói thật, Grandis không thể chạy dưới 10 lít / 100 km trong điều kiện máy lạnh hoạt động được đâu. Em không có ý chê xe Mit uống xăng, mà là công nghệ máy xăng của Mit cũng như của ngành auto là như vậy rồi, em không liệt kê động cơ Sky active của Mazda vào đây
ở khoảng 50_70% trở lại thì mọi động cơ đều hao như nhau. khi hơn 70%, các động cơ Turbo hiện đại mới ứng dụng được kỹ thuật cao.
Em thì chẳng có nhiều dịp để đo, sg-vt-sg xem nhưcđường trường, kim xăng về đến nhà khoảng trên mức giữa...
ý bác Zoro nói là lúc bác đổ xăng ở Sài gòn vẫn còn khoảng 10 lít xăng trong bình do lúc này đèn báo xăng chưa sáng, khi đi Đà Lạt về thì đèn báo xăng cũng chưa sáng, nên không tính 10 lít này được.
Em nói thật, Grandis không thể chạy dưới 10 lít / 100 km trong điều kiện máy lạnh hoạt động được đâu. Em không có ý chê xe Mit uống xăng, mà là công nghệ máy xăng của Mit cũng như của ngành auto là như vậy rồi, em không liệt kê động cơ Sky active của Mazda vào đây
Riêng đối với động cơ xăng, các động cơ hiện đại chỉ tiết kiệm hơn động cơ đời thấp hơn khi chay chế độ toàn tải, bù lại là ồn và chi phí bảo dưỡng rất cao.
Ví dụ, dô nén của Sky Active là 14 kg/cm2 (ví dụ) Độ nén của đọng cơ thường là 10-11 kh/cm2.
Thì trong quá trình sử dụng, từ tóc đô cầm chừng (7kg/cm2) thì độ tiết kiệm của hai động cơ đều như nhau, đê khi độ nén 11kg, độ tiết kiệm vẫn như nhau (khoảng 70% chân ga)., sau đó ở các độ nén từ 12-15kg, động cơ Sky mới thiết kiệm hơn.
Lưu ý là ở Viêt nam, ngay cả ở nước ngoài, rất hiếm khi dùng 100% ga, rất hiếm khi sử dụng được chế độ hiêu xuất cao này. Nên Động cơ nào cũng vây. Nếu không phải là người chơi kỹ thuật; thì chọn Mivec là tối ưu, nếu tính chung hai phương diện kỹ thuật và chi phí.
Động cơ hiện đại chỉ nhằm vào yếu tố môi trường thôi.