Hạng B1
hôm nay e mới đi học lái, mới tập số nóng ah, điều e muốn hỏi các bác ở đây là khi sang các số từ 1->5 thì xe ko chạy cho đến khi ta tăng ga, nhưng ở số lùi, e ko cần tăng ga mà chỉ cần nhả ly hợp là xe đã chuyển bánh rồi,các bác có thể giải thích giùm e với
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
38
Kien Giang
Vỉ là xe tập lái nên nó nát như tương hết rồi , yếu quá nên phải đệm ga thôi bác
Ở xe tập lái , số lui ít được sử dụng hơn các số tiến nên mới vậy
Ở các xe mình sử dụng hay xe mới thì không có hiện tượng đó đâu bác , số 1 hay số 2 , chỉ cần nhả ly hợp là xe trườn đi rồi
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
@xedom : số dùng ít hay nhiều dính dáng gì đến chuyện này pác ?

@ chủ thớt : nếu số lùi mà nhả côn xe có thể tự chạy dc thì số 1 chắc chắn khi nhả côn nó cũng sẽ chạy. Tỉ lệ truyền động ở đa số các hộp số xe 4 bánh cho số lùi là tầm khoảng giữa tỉ lệ của số 1 và số 2 (hay nói dễ hiểu là số lùi tương đương số 1.5).
 
Hạng B1
tại thầy giáo dạy e là trên đường bằng thì khi lùi ta chỉ cần nhả côn thôi, ko cần lên ga, đó là lý do vì sao e thắc mắc, cảm ơn bác rubykid va xedom nhiu ^^
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
RubyKid nói:
@xedom : số dùng ít hay nhiều dính dáng gì đến chuyện này pác ?

@ chủ thớt : nếu số lùi mà nhả côn xe có thể tự chạy dc thì số 1 chắc chắn khi nhả côn nó cũng sẽ chạy. Tỉ lệ truyền động ở đa số các hộp số xe 4 bánh cho số lùi là tầm khoảng giữa tỉ lệ của số 1 và số 2 (hay nói dễ hiểu là số lùi tương đương số 1.5).

Em thì hiểu ngược lại với bác. Nếu số 1 là 1 thì số lùi chỉ 0.8
Số lùi mạnh hơn số 1
 
Hạng D
25/11/09
4.271
16
38
CADIVI
Số lùi cũng như số 1 thôi , bác buông côn là xe lăn bánh thôi. Tại vì khi đề pa ở số 1 , muốn nhanh bác phải đệm gas, còn khi lùi thì phải từ từ , trừ khi lùi lên dốc mới phải đệm gas. Tỉ số truyền của số 1 và số lùi tương đương chỉ khác chiều quay thôi.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Em nghĩ số lùi mạnh hơn số 1 vì lý do sau:
Khi em học lái, thầy dạy lý thuyết có nói tới vấn đề này, Em ko nhớ chi tiết nhưng chắc chắn nhớ 1 điều là thầy đã nói vừa đùa vừa là dạy: Xe lên dốc thì về số, dốc càng cao thì về số càng nhỏ, về đến số 1 mà ko lên nỗi thì có 1 cách nữa là quay đầu xe rồi đi lùi. Lùi mà ko lên nỗi nữa thì bó tay!
Vì vậy em suy ra số lùi mạnh hơn số 1.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Chú tiểu nói:
Em nghĩ số lùi mạnh hơn số 1 vì lý do sau:
Khi em học lái, thầy dạy lý thuyết có nói tới vấn đề này, Em ko nhớ chi tiết nhưng chắc chắn nhớ 1 điều là thầy đã nói vừa đùa vừa là dạy: Xe lên dốc thì về số, dốc càng cao thì về số càng nhỏ, về đến số 1 mà ko lên nỗi thì có 1 cách nữa là quay đầu xe rồi đi lùi. Lùi mà ko lên nỗi nữa thì bó tay!
Vì vậy em suy ra số lùi mạnh hơn số 1.

Thầy dạy đúng, nhưng thầy không giải thích rỏ nên bạn hiểu nhầm.

Số 1 không phải không lên nổi nhưng do tỉ lệ truyền động thấp, xe không có trớn nên dễ tắt máy, trường hợp số 1 không lên nổi chỉ xảy ra với các con dốc cao và dài. Số lùi như mình đã nói là tỷ lệ truyền động tầm 1.5 nên nó vừa đủ để giữ trớn và cũng vừa đủ lục để kéo xe trong trường hợp dốc cao và dài.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Em ko nhất trí với bác. Nếu Tỷ lệ truyền động của số lùi là 1.5 (số 1 là 1) thì số 1 sẽ mạnh hơn số lùi à? Vô lý
Còn trớn hay lực khi so sánh thì phải như nhau rồi. Dốc cao thấp chẳng qua chỉ là ví dụ.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Em cũng nghe thầy dạy lái nói: Số lùi mạnh nhất, rồi đến số 1... Muốn mạnh hơn số lùi thì chỉ có là vê côn.