Hạng C
18/9/07
534
174
43
44
choixongxu nói:
4runner nói:
Cái bơm này quen quá, em gặp 3 năm trước đây rồi. :D
Chính xác đó bác, hình trên là bơm xăng bị tèo và em nó được vận hành bởi cái bơm xăng ngoài, sau đó chính tay em sửa được cái bơm xăng zin trong thùng xăng và trả em nó về nguyên bản :D

P/S: Bác nào cảm thấy hay thì cho em ly gụ hay bia hay cafe gì gì cũng được, em kỳ này đâm ra xèm mấy thứ lặt vặt đó. Còn nếu thấy dỡ hay chưa đúng chỗ nào thì bác cứ phản biện lên đây để giúp nhau cùng tiến bộ, nếu không thì đá tảng cũng được em gom hết.
15.gif
.

"Cấm xem chùa nhé".
Bia đây bia đây
033102beer_1_prv.gif
.

Em đã về đến nhà an toàn sau khi vượt qua quãng đường 200km hỗn hợp: đông dân cư, đường trường, ổ gà, cao tốc, lên cầu... Tạm kết luận là ổn.
Cái bơm cũ hiện tại em thử bơm nước thì nó như sau:
_Vừa có điện thì bơm mạnh, sau vài giây yếu dần và yếu đều, đến lúc đứng ko bơm nữa.
_Nếu đã đứng rồi thì có cấp lại điện nó cũng ko quay, đảo chiều điện cho nó quay ngược rồi lại đảo cho quay thuận thì nó lại quay tiếp.
Vậy chắc là kết hợp giữa nhiều lý do luôn, chổi mòn, tắt nghẹt...
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
nguyenhoangvu nói:
choixongxu nói:
4runner nói:
Cái bơm này quen quá, em gặp 3 năm trước đây rồi. :D
Chính xác đó bác, hình trên là bơm xăng bị tèo và em nó được vận hành bởi cái bơm xăng ngoài, sau đó chính tay em sửa được cái bơm xăng zin trong thùng xăng và trả em nó về nguyên bản :D

P/S: Bác nào cảm thấy hay thì cho em ly gụ hay bia hay cafe gì gì cũng được, em kỳ này đâm ra xèm mấy thứ lặt vặt đó. Còn nếu thấy dỡ hay chưa đúng chỗ nào thì bác cứ phản biện lên đây để giúp nhau cùng tiến bộ, nếu không thì đá tảng cũng được em gom hết.
15.gif
.

"Cấm xem chùa nhé".
Bia đây bia đây
033102beer_1_prv.gif
.

Em đã về đến nhà an toàn sau khi vượt qua quãng đường 200km hỗn hợp: đông dân cư, đường trường, ổ gà, cao tốc, lên cầu... Tạm kết luận là ổn.
Cái bơm cũ hiện tại em thử bơm nước thì nó như sau:
_Vừa có điện thì bơm mạnh, sau vài giây yếu dần và yếu đều, đến lúc đứng ko bơm nữa.
_Nếu đã đứng rồi thì có cấp lại điện nó cũng ko quay, đảo chiều điện cho nó quay ngược rồi lại đảo cho quay thuận thì nó lại quay tiếp.
Vậy chắc là kết hợp giữa nhiều lý do luôn, chổi mòn, tắt nghẹt...
Vậy là ổn roài hehehe. Mà Bác mua cái bơm xăng bao nhiêu xiền vậy? Nghe đồn giá hãng gần 6 chai đấy? Nếu hàng Tung của từ 700k - 1,5tr tùy chất lượng. OEM thì 3-4 tr. Mình nghe giang hồ đồn thế thoai chứ k rành về giá hihihi
 
Hạng C
18/8/11
654
194
43
4runner nói:
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.
image006.jpg


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.


Cùng quang điểm với Bác về định kì thay thế bơm xăng. Mấy Bác mới bị 1 lần đã thế, Em nhiều lần nên giờ có dư đến 3 cái lận.
 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
choixongxu nói:
4runner nói:
Cái bơm này quen quá, em gặp 3 năm trước đây rồi. :D
Chính xác đó bác, hình trên là bơm xăng bị tèo và em nó được vận hành bởi cái bơm xăng ngoài, sau đó chính tay em sửa được cái bơm xăng zin trong thùng xăng và trả em nó về nguyên bản :D

P/S: Bác nào cảm thấy hay thì cho em ly gụ hay bia hay cafe gì gì cũng được, em kỳ này đâm ra xèm mấy thứ lặt vặt đó. Còn nếu thấy dỡ hay chưa đúng chỗ nào thì bác cứ phản biện lên đây để giúp nhau cùng tiến bộ, nếu không thì đá tảng cũng được em gom hết.
15.gif
.

"Cấm xem chùa nhé".


Em cũng mời anh 1 ly
57.gif

Cách của anh Huy để xử lý trên đường rất tiện, nhưng ngoài cách này thì cách dùng 1 cái bơm xăng theo xe để làm spare part trên đường thì sao nhỉ ?
Các anh có kinh nghiệm về vụ này xin chia sẻ, xe đi 10 năm nên em lo bị dọc đường thì mệt mỏi.
 
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
Chia sẽ và Chúc mừng Bác Vũ đã hoàn thành đoạn đuờng “gian nan” về đích an toàn. Qua sự cố này chắc Bác đã mạnh mẽ hơn để tiếp tục chinh phục những cung đường mới cùng V2 và gia đình nhỏ cũng như gia đại gia đình SUFC…:)
 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
44
thompson nói:
Vậy là ổn roài hehehe. Mà Bác mua cái bơm xăng bao nhiêu xiền vậy? Nghe đồn giá hãng gần 6 chai đấy? Nếu hàng Tung của từ 700k - 1,5tr tùy chất lượng. OEM thì 3-4 tr. Mình nghe giang hồ đồn thế thoai chứ k rành về giá hihihi
Em mua cái của Bosch (made in China) giá là 750K, cái cũ là Bosch made in Germany nhưng hỏi trên này không có hàng. Còn ở SG thì chắc có đầy, nghe nói khoảng 1,2tr.

Hiện tại thì em đã biết cách hạ bình xăng, thay bơm/phao. Nhưng thực hiện lại thì thôi để gara cho nó lành.

DaiBig nói:
4runner nói:
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.
image006.jpg


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.


Cùng quang điểm với Bác về định kì thay thế bơm xăng. Mấy Bác mới bị 1 lần đã thế, Em nhiều lần nên giờ có dư đến 3 cái lận.
Vậy mình nên thay theo định kỳ như thế nào? 1 vạn, 2 vạn hay 4 vạn? Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.242
113
Xe mới cũng gặp tình huống này nha. Trước em chạy Siena mới keng ODO chừng 10,000 km cũng bị. Hãng đòi 6 chai thật, như bác Thompson nói. Sau này chạy Accord 14 tuổi thì lại bị nữa nhưng do thợ tào lao, phán ẩu. Mua bơm xăng hàng xê kờn hen hết 600K, nên em biết giá nó hạt dẻ. Nhưng do không hết bệnh nên bắt thợ tháo ra lắp cái cũ của em vào. Nói chung là việc thay thế trên Accord cũng đơn giản lắm. Tháo cái băng ghế sau là thấy cái nắp phía trên bình xăng lớn. Tháo vài con ốc là rút lên được cả cụm, có cả lọc xăng trong bình trên đó luôn; không cần hạ bình xăng.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.242
113
nguyenhoangvu nói:
thompson nói:
Vậy là ổn roài hehehe. Mà Bác mua cái bơm xăng bao nhiêu xiền vậy? Nghe đồn giá hãng gần 6 chai đấy? Nếu hàng Tung của từ 700k - 1,5tr tùy chất lượng. OEM thì 3-4 tr. Mình nghe giang hồ đồn thế thoai chứ k rành về giá hihihi
Em mua cái của Bosch (made in China) giá là 750K, cái cũ là Bosch made in Germany nhưng hỏi trên này không có hàng. Còn ở SG thì chắc có đầy, nghe nói khoảng 1,2tr.

Hiện tại thì em đã biết cách hạ bình xăng, thay bơm/phao. Nhưng thực hiện lại thì thôi để gara cho nó lành.

DaiBig nói:
4runner nói:
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.
image006.jpg


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.


Cùng quang điểm với Bác về định kì thay thế bơm xăng. Mấy Bác mới bị 1 lần đã thế, Em nhiều lần nên giờ có dư đến 3 cái lận.
Vậy mình nên thay theo định kỳ như thế nào? 1 vạn, 2 vạn hay 4 vạn? Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn.
Ở VN, em không nghĩ mình có đủ chi phí để thay định kỳ cái bơm xăng này như bác 4runner nói đâu, trừ khi có tiền để mua và nuôi vợ dạng BIM, MER. Cái chính là nên tìm cái hàng bãi để sơ-cua cho yên tâm khi đi đường xa thôi. VN mình hay bị cái tật là thích đo tiêu hao nhiên liệu theo phương pháp truyền thống khi chạy xe máy là cho xe cạn xăng đến vạch đỏ, đổ xăng lại để canh. Điều này gây nguy hiểm về vấn đề giải nhiệt như bác Choixongxu nói nên bơm xăng dễ tèo hơn. Vì vậy theo em là mình cần chú ý không để nhiên liệu cạn - xăng còn 1/2 bình thì chịu khó đổ liền (vì trước sau gì cũng đổ) và đổ ở các cây xăng uy tín mà mình biết (dĩ nhiên cũng còn yếu tố hên xui nhưng xác suất an toàn cao hơn).

Sẵn đây em xin chia sẻ cách đo tiêu hao nhiên liệu, mà trên OS đã từng nói nhiều: bơm xăng đầy bình, có thể bơm thêm chút chút cho đầy đến miệng bình xăng. Reset ODO trip; sau đó có thể chạy 100km rồi lại vào đổ như trên. Xem mức xăng vừa đổ để biết tiêu hao nhiên liệu trên 100km (PS: nếu xài cái máy tính mà cái mobile nào cũng có thì không cần chạy đến 100km mới đổ xăng lại, mà có thể chạy đến bất cứ khoảng cách nào rồi sử dụng qui tắc tam suất đơn thuận mà tính toán: lấy 100 nhân cho số lít vừa đổ, sau đó chia tích đó cho số km đã đi được)
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
18/8/11
654
194
43
nguyenhoangvu nói:
thompson nói:
Vậy là ổn roài hehehe. Mà Bác mua cái bơm xăng bao nhiêu xiền vậy? Nghe đồn giá hãng gần 6 chai đấy? Nếu hàng Tung của từ 700k - 1,5tr tùy chất lượng. OEM thì 3-4 tr. Mình nghe giang hồ đồn thế thoai chứ k rành về giá hihihi
Em mua cái của Bosch (made in China) giá là 750K, cái cũ là Bosch made in Germany nhưng hỏi trên này không có hàng. Còn ở SG thì chắc có đầy, nghe nói khoảng 1,2tr.

Hiện tại thì em đã biết cách hạ bình xăng, thay bơm/phao. Nhưng thực hiện lại thì thôi để gara cho nó lành.

DaiBig nói:
4runner nói:
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.
image006.jpg


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.


Cùng quang điểm với Bác về định kì thay thế bơm xăng. Mấy Bác mới bị 1 lần đã thế, Em nhiều lần nên giờ có dư đến 3 cái lận.
Vậy mình nên thay theo định kỳ như thế nào? 1 vạn, 2 vạn hay 4 vạn?


Lúc trước có hỏi Bác Phuoc84. Nó là sau 40 00km là vệ sinh chế. Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn. người .Em chuyên về kỹ thuật nên em nghĩ là đồng bộ từ : bình xăng, bơm xăng, lọc xăng, chế và Bugi thì mới thông cổ mát họng được. Tránh việc làm 1 cái rồi đi bị cà giựt lại đổ lỗi cho thợ thầy :D
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: pxtanh