Hạng C
18/8/11
645
190
43
fiatsaigon nói:
nguyenhoangvu nói:
thompson nói:
Vậy là ổn roài hehehe. Mà Bác mua cái bơm xăng bao nhiêu xiền vậy? Nghe đồn giá hãng gần 6 chai đấy? Nếu hàng Tung của từ 700k - 1,5tr tùy chất lượng. OEM thì 3-4 tr. Mình nghe giang hồ đồn thế thoai chứ k rành về giá hihihi
Em mua cái của Bosch (made in China) giá là 750K, cái cũ là Bosch made in Germany nhưng hỏi trên này không có hàng. Còn ở SG thì chắc có đầy, nghe nói khoảng 1,2tr.

Hiện tại thì em đã biết cách hạ bình xăng, thay bơm/phao. Nhưng thực hiện lại thì thôi để gara cho nó lành.

DaiBig nói:
4runner nói:
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.
image006.jpg


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.


Cùng quang điểm với Bác về định kì thay thế bơm xăng. Mấy Bác mới bị 1 lần đã thế, Em nhiều lần nên giờ có dư đến 3 cái lận.
Vậy mình nên thay theo định kỳ như thế nào? 1 vạn, 2 vạn hay 4 vạn? Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn.
Ở VN, em không nghĩ mình có đủ chi phí để thay định kỳ cái bơm xăng này như bác 4runner nói đâu, trừ khi có tiền để mua và nuôi vợ dạng BIM, MER. Cái chính là nên tìm cái hàng bãi để sơ-cua cho yên tâm khi đi đường xa thôi. VN mình hay bị cái tật là thích đo tiêu hao nhiên liệu theo phương pháp truyền thống khi chạy xe máy là cho xe cạn xăng đến vạch đỏ, đổ xăng lại để canh. Điều này gây nguy hiểm về vấn đề giải nhiệt như bác Choixongxu nói nên bơm xăng dễ tèo hơn. Vì vậy theo em là mình cần chú ý không để nhiên liệu cạn - xăng còn 1/2 bình thì chịu khó đổ liền (vì trước sau gì cũng đổ) và đổ ở các cây xăng uy tín mà mình biết (dĩ nhiên cũng còn yếu tố hên xui nhưng xác suất an toàn cao hơn).

Sẵn đây em xin chia sẻ cách đo tiêu hao nhiên liệu, mà trên OS đã từng nói nhiều: bơm xăng đầy bình, có thể bơm thêm chút chút cho đầy đến miệng bình xăng. Reset ODO trip; sau đó có thể chạy 100km rồi lại vào đổ như trên. Xem mức xăng vừa đổ để biết tiêu hao nhiên liệu trên 100km (PS: nếu xài cái máy tính mà cái mobile nào cũng có thì không cần chạy đến 100km mới đổ xăng lại, mà có thể chạy đến bất cứ khoảng cách nào rồi sử dụng qui tắc tam suất đơn thuận mà tính toán: lấy 100 nhân cho số lít vừa đổ, sau đó chia tích đó cho số km đã đi được)


Bất cứ ẻm nào có dính đến Taxi thì bơm tèo nhanh hơn dự kiến. Cần chi canh xăng cho cạn bình mới đổ típ
24.gif
24.gif
24.gif
.
À quên. Bơm xăng dùng cho Chế khác với bơm dùng cho phun xăng điện tử nhóe :D. Bác Bốn chạy + Bác Xù dô mà còm men, em nghe thui.
 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
42
DaiBig nói:
Lúc trước có hỏi Bác Phuoc84. Nó là sau 40 00km là vệ sinh chế. Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn. người .Em chuyên về kỹ thuật nên em nghĩ là đồng bộ từ : bình xăng, bơm xăng, lọc xăng, chế và Bugi thì mới thông cổ mát họng được. Tránh việc làm 1 cái rồi đi bị cà giựt lại đổ lỗi cho thợ thầy :D
4000km hay 40000km vậy bác?

DaiBig nói:
Bất cứ ẻm nào có dính đến Taxi thì bơm tèo nhanh hơn dự kiến. Cần chi canh xăng cho cạn bình mới đổ típ
24.gif
24.gif
24.gif
.
À quên. Bơm xăng dùng cho Chế khác với bơm dùng cho phun xăng điện tử nhóe :D. Bác Bốn chạy + Bác Xù dô mà còm men, em nghe thui.
Em cũng chờ hóng vụ này. Xe em là phun xăng. Em nghĩ nếu khác thì khác nhau về áp suất bơm thôi.


 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
nguyenhoangvu nói:
DaiBig nói:
Lúc trước có hỏi Bác Phuoc84. Nó là sau 40 00km là vệ sinh chế. Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn. người .Em chuyên về kỹ thuật nên em nghĩ là đồng bộ từ : bình xăng, bơm xăng, lọc xăng, chế và Bugi thì mới thông cổ mát họng được. Tránh việc làm 1 cái rồi đi bị cà giựt lại đổ lỗi cho thợ thầy :D
4000km hay 40000km vậy bác?

DaiBig nói:
Bất cứ ẻm nào có dính đến Taxi thì bơm tèo nhanh hơn dự kiến. Cần chi canh xăng cho cạn bình mới đổ típ
24.gif
24.gif
24.gif
.
À quên. Bơm xăng dùng cho Chế khác với bơm dùng cho phun xăng điện tử nhóe :D. Bác Bốn chạy + Bác Xù dô mà còm men, em nghe thui.
Em cũng chờ hóng vụ này. Xe em là phun xăng. Em nghĩ nếu khác thì khác nhau về áp suất bơm thôi.
Chắc là 40k km. Nếu xe zin em nghĩ bèo lắm cũng gần 100k thì cái bơm mới tèo. Nếu không phải hàng zin em nghĩ chừng 50k thay là an tâm roài
 
Hạng C
18/8/11
645
190
43
nguyenhoangvu nói:
DaiBig nói:
Lúc trước có hỏi Bác Phuoc84. Nó là sau 40 00km là vệ sinh chế. Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn. người .Em chuyên về kỹ thuật nên em nghĩ là đồng bộ từ : bình xăng, bơm xăng, lọc xăng, chế và Bugi thì mới thông cổ mát họng được. Tránh việc làm 1 cái rồi đi bị cà giựt lại đổ lỗi cho thợ thầy :D
4000km hay 40000km vậy bác?
40 000KM , lát nãy đánh máy lỗi chữ nhảy lộn xộn mà em chỉnh lại chưa đúng.
DaiBig nói:
Bất cứ ẻm nào có dính đến Taxi thì bơm tèo nhanh hơn dự kiến. Cần chi canh xăng cho cạn bình mới đổ típ
24.gif
24.gif
24.gif
.
À quên. Bơm xăng dùng cho Chế khác với bơm dùng cho phun xăng điện tử nhóe :D. Bác Bốn chạy + Bác Xù dô mà còm men, em nghe thui.
Em cũng chờ hóng vụ này. Xe em là phun xăng. Em nghĩ nếu khác thì khác nhau về áp suất bơm thôi.


Theo em, thì có lẽ áp suất lớn để nén áp thì phải
39.gif
. Có lẽ nhờ chiên da thui.
 
Hạng C
19/5/12
712
252
63
HCM
mới tới Phổ quang về. Ra tết các bác cho vợ 2 đi nâng mông nhiều ghê.
đầy xe luôn.
 
Hạng C
18/8/11
645
190
43
vocuctau nói:
mới tới Phổ quang về. Ra tết các bác cho vợ 2 đi nâng mông nhiều ghê.
đầy xe luôn.
Là sao Bác? Xe lên cầu nâng hay đệm phụt sau?
Nếu xe lên cầu nâng tức là ở dưới ngó lên đó nghen, đẹp phải biết :D
 
Hạng D
3/12/07
1.426
2.008
113
em còn may hơn bác, tính ra dịp tết em đi 8-900km mà về đến dg nguyen van linh thì chết máy, hoá ra két nước hết từ bao giờ...may quá nếu nó chết ở cao tốc TL thì bỏ bà... cho đến giờ e cũng ko bíet tại sao lại hết nước, đồng hồ nhiệt thì tèo vì cứ báo ở giữa. đổ lên nước lại chạy bình thuờng...nghĩ mà tởn quá đi...đúng là nghèo chơi xe cũ sợ thật...
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
shipping nói:
em còn may hơn bác, tính ra dịp tết em đi 8-900km mà về đến dg nguyen van linh thì chết máy, hoá ra két nước hết từ bao giờ...may quá nếu nó chết ở cao tốc TL thì bỏ bà... cho đến giờ e cũng ko bíet tại sao lại hết nước, đồng hồ nhiệt thì tèo vì cứ báo ở giữa. đổ lên nước lại chạy bình thuờng...nghĩ mà tởn quá đi...đúng là nghèo chơi xe cũ sợ thật...
Chài, cái đồng hồ nhiệt quan trọng lắm. Két nước để lâu không súc thì cũng bị nghẹt. Nó sôi nước mà k biết vẫn chạy thì nguy hiểm biết dường nào.
 
Hạng C
19/5/12
712
252
63
HCM
DaiBig nói:
vocuctau nói:
mới tới Phổ quang về. Ra tết các bác cho vợ 2 đi nâng mông nhiều ghê.
đầy xe luôn.
Là sao Bác? Xe lên cầu nâng hay đệm phụt sau?
Nếu xe lên cầu nâng tức là ở dưới ngó lên đó nghen, đẹp phải biết :D
dạ là naagn cầu đó bác, ý là vô đó nhà đài người ta naagn mình ngỏng cổ lên nhìn. hì...
@bác vũ: e vào thì bác về rồi, e gặp lại thăm hỏi vợ 2 của bác xíu rùi e cũng té lun.