Re:Lang thang đại giang Nam Bắc theo mộng Giang nam
[blockquote]Sáng hôm ấy trong lúc ngũ nục nương còn đang vỗ giấc nồng trong chăn ấm nệm êm của Bạch Vân tửu điểm, các nục còn lại băng mình trong bóng đêm nhằm hướng đỉnh Qui Phong thẳng tiến. Số là tối hôm trước đã bắt được con nghệ thuật ( tuy chỉ bé bằng cái đầu kim ) ở đỉnh Quang Minh nên các nục quyết định đổi gió đi sang đỉnh cụ Rùa xem có gì hay hơn không:
Bỏ qua đỉnh Quang Minh lừng lẫy tiếng tăm, ngũ nục hì hụi trèo lên lưng cụ rùa:
Lên tới nơi là phải triển khai đội hình súng ống ngay:
Phía trước chính là Liên Hoa đỉnh, có tên như vậy chắc vì mấy ngọn núi này trông như những bông hoa sen chưa nở:
Không bõ công vất vả thức khuya dậy sớm, ngũ nục cũng thấy được chút biển mây trước khi bị ánh nắng mặt trời làm tan mất:
Ở đỉnh Qui Phong vắng vẻ thật là thích, có thể tận hưởng một bình minh yên ả, chỉ nghe thấy từ phía Quang Đỉnh cách đó khá xa vọng lại tiếng người ồn ã:
Trời sáng bảnh ra chờ mãi mới thấy các nục nương xuất hiện ở điểm hẹn là lưng cụ rùa để nhập bọn rồi bầy cá lại bơi tiếp. Tạm biệt cụ rùa ngẩng lên thấy bầu trời xanh ngắt các nục hý hửng chắc mẩm hôm nay sẽ không có mưa, thế nên cả bầy lại hồ hởi đi tiếp, chuẩn bị tinh thần cho chặng đường phía tây độ dốc và chiều dài gấp đôi so với ngày hôm qua:
[/blockquote]
[blockquote]Sáng hôm ấy trong lúc ngũ nục nương còn đang vỗ giấc nồng trong chăn ấm nệm êm của Bạch Vân tửu điểm, các nục còn lại băng mình trong bóng đêm nhằm hướng đỉnh Qui Phong thẳng tiến. Số là tối hôm trước đã bắt được con nghệ thuật ( tuy chỉ bé bằng cái đầu kim ) ở đỉnh Quang Minh nên các nục quyết định đổi gió đi sang đỉnh cụ Rùa xem có gì hay hơn không:
Bỏ qua đỉnh Quang Minh lừng lẫy tiếng tăm, ngũ nục hì hụi trèo lên lưng cụ rùa:
Lên tới nơi là phải triển khai đội hình súng ống ngay:
Phía trước chính là Liên Hoa đỉnh, có tên như vậy chắc vì mấy ngọn núi này trông như những bông hoa sen chưa nở:
Không bõ công vất vả thức khuya dậy sớm, ngũ nục cũng thấy được chút biển mây trước khi bị ánh nắng mặt trời làm tan mất:
Ở đỉnh Qui Phong vắng vẻ thật là thích, có thể tận hưởng một bình minh yên ả, chỉ nghe thấy từ phía Quang Đỉnh cách đó khá xa vọng lại tiếng người ồn ã:
Trời sáng bảnh ra chờ mãi mới thấy các nục nương xuất hiện ở điểm hẹn là lưng cụ rùa để nhập bọn rồi bầy cá lại bơi tiếp. Tạm biệt cụ rùa ngẩng lên thấy bầu trời xanh ngắt các nục hý hửng chắc mẩm hôm nay sẽ không có mưa, thế nên cả bầy lại hồ hởi đi tiếp, chuẩn bị tinh thần cho chặng đường phía tây độ dốc và chiều dài gấp đôi so với ngày hôm qua:
[/blockquote]
Re:Lang thang đại giang Nam Bắc theo mộng Giang nam
Từ Quang Minh đỉnh, bọn nục rớt xuống Bạch Vân khách điếm ở thung lũng Thiên Hải rồi băng qua động cave Rùa để lên đỉnh Liên Hoa ở phía sau. Đất trời thật khéo sắp đặt, muốn lên đỉnh phải qua hang cave Rùa. Để đến với cave phải qua Bách bộ thang mây (One Hundred Step Cloud Stairs) mà đã có một con châu chấu Tung Quở phải đi bằng bốn chân. Trong cave Rùa, cũng như hồ con rùa ở nam phương hòn ngọc viễn đông một thuở, chả có con rùa nào, bởi người ta phải vận dụng trí tưởng tượng đến giọt cuối cùng mới có thể hình dung đỉnh Qui Phong giống con rùa.
Đỉnh của cái sườn (top of the chop) của Hoàng Sơn không nơi đâu khác chính là Liên Hoa đỉnh. Cùng với Thiên Đô và Quang Minh, Liên Hoa đỉnh và đồng bọn là top 3 của Hoàng Sơn. Liên Hoa là đỉnh cao nhất, 1.873m tuy nhiên vẫn thấp hơn người anh em cùng tên khác núi của nó là Liên Hoa đỉnh ở Hoa Sơn, cao 2.100m. Đã có Liên Hoa đỉnh ở Hoàng Sơn, sao lại Liên Hoa đỉnh ở Hoa Sơn tây nhạc? Đứng núi này trông núi nọ, dĩ nhiên chẳng ai đứng ở Liên Hoa để ngắm Liên Hoa. Liên Hoa là một cụm đỉnh mà nhìn xa như những cánh sen nhô lên giữa biển mây. Đó là lợi thế mà Liên Hoa đỉnh Hoa Sơn không bằng Hoàng Sơn vậy.
Từ Quang Minh đỉnh, bọn nục rớt xuống Bạch Vân khách điếm ở thung lũng Thiên Hải rồi băng qua động cave Rùa để lên đỉnh Liên Hoa ở phía sau. Đất trời thật khéo sắp đặt, muốn lên đỉnh phải qua hang cave Rùa. Để đến với cave phải qua Bách bộ thang mây (One Hundred Step Cloud Stairs) mà đã có một con châu chấu Tung Quở phải đi bằng bốn chân. Trong cave Rùa, cũng như hồ con rùa ở nam phương hòn ngọc viễn đông một thuở, chả có con rùa nào, bởi người ta phải vận dụng trí tưởng tượng đến giọt cuối cùng mới có thể hình dung đỉnh Qui Phong giống con rùa.
Đỉnh của cái sườn (top of the chop) của Hoàng Sơn không nơi đâu khác chính là Liên Hoa đỉnh. Cùng với Thiên Đô và Quang Minh, Liên Hoa đỉnh và đồng bọn là top 3 của Hoàng Sơn. Liên Hoa là đỉnh cao nhất, 1.873m tuy nhiên vẫn thấp hơn người anh em cùng tên khác núi của nó là Liên Hoa đỉnh ở Hoa Sơn, cao 2.100m. Đã có Liên Hoa đỉnh ở Hoàng Sơn, sao lại Liên Hoa đỉnh ở Hoa Sơn tây nhạc? Đứng núi này trông núi nọ, dĩ nhiên chẳng ai đứng ở Liên Hoa để ngắm Liên Hoa. Liên Hoa là một cụm đỉnh mà nhìn xa như những cánh sen nhô lên giữa biển mây. Đó là lợi thế mà Liên Hoa đỉnh Hoa Sơn không bằng Hoàng Sơn vậy.
Re:Lang thang đại giang Nam Bắc theo mộng Giang nam
[blockquote]Cái tên Bách bộ thang mây quả không ngoa, bọn nục thức khuya dậy sớm chưa kịp điểm tâm lại không cưỡi mây mà cưỡi Hitec go tếch theo lối nhỏ đi vòng xuyên qua mây mù để lên đỉnh Liên Hoa đến bốc khói ở trên đầu. Chắc vậy nên mới có tên Bách bộ thang mây. Trước khi lên đỉnh cao nhất có một phạn điếm, cả bọn dừng lại dùng điểm tâm trong mây mù thay đổi, mà Cống đại hiệp đã giới thiệu ở bài "to và dài" kỳ trước. Chừng ăn hết một bữa cơm mà mây mù thay đổi liên tiếp thật ngoạn mục.
Xong xuôi cả bọn xốc lại tinh thần, chuẩn bị lên đỉnh thì hỡi ôi, tiểu nhị phạn điếm nói hai từ "duy tu" mà Ráng Chiều cô nương dịch bừa là đang sửa chữa lại "lộng giả thành chân" (1). Liên Hoa đỉnh đang đóng cửa không cho khách lên. Cố vớt vát ráng Chiều hỏi "nẩng bu nẩng khai mẩn ma?" (2) thì nhận được cái bu gà liên tục. Thầm nghĩ không biết sáng nay hội súng ống kia đi ra bằng chân trái hay chân phải mà xúi quẩy thế, Ráng Chiều quẩy gánh đi tiếp mừng rằng bớt đi một đỉnh, dẫu sao vẫn còn Thiên Đô.
(1) Đùa mãi thành thật
(2) Có mở cửa được không
"bu": không được[/blockquote]
[blockquote]Cái tên Bách bộ thang mây quả không ngoa, bọn nục thức khuya dậy sớm chưa kịp điểm tâm lại không cưỡi mây mà cưỡi Hitec go tếch theo lối nhỏ đi vòng xuyên qua mây mù để lên đỉnh Liên Hoa đến bốc khói ở trên đầu. Chắc vậy nên mới có tên Bách bộ thang mây. Trước khi lên đỉnh cao nhất có một phạn điếm, cả bọn dừng lại dùng điểm tâm trong mây mù thay đổi, mà Cống đại hiệp đã giới thiệu ở bài "to và dài" kỳ trước. Chừng ăn hết một bữa cơm mà mây mù thay đổi liên tiếp thật ngoạn mục.
Xong xuôi cả bọn xốc lại tinh thần, chuẩn bị lên đỉnh thì hỡi ôi, tiểu nhị phạn điếm nói hai từ "duy tu" mà Ráng Chiều cô nương dịch bừa là đang sửa chữa lại "lộng giả thành chân" (1). Liên Hoa đỉnh đang đóng cửa không cho khách lên. Cố vớt vát ráng Chiều hỏi "nẩng bu nẩng khai mẩn ma?" (2) thì nhận được cái bu gà liên tục. Thầm nghĩ không biết sáng nay hội súng ống kia đi ra bằng chân trái hay chân phải mà xúi quẩy thế, Ráng Chiều quẩy gánh đi tiếp mừng rằng bớt đi một đỉnh, dẫu sao vẫn còn Thiên Đô.
(1) Đùa mãi thành thật
(2) Có mở cửa được không
"bu": không được[/blockquote]
Re:Lang thang đại giang Nam Bắc theo mộng Giang nam
Giang hồ đồn rằng ở xứ Tung Quở nếu phải đi thăm một núi, đó chính là Hoàng Sơn, còn phải đi thăm một hồ thì không đâu khác chính là Tây Hồ. Bọn nục ngờ rằng có lẽ vật đổi sao dời hoặc câu nói trên chắc của những bọn làm du lịch xứ Giang Nam nên có chút thiên vị. Bởi Tây Hồ nếu không biết những huyền thoại quanh chúng thì chẳng qua cũng như một cái hồ trong thành phố. Một người bạn khoai tây đã thốt lên rằng "mày mong gì hơn nữa ở một cái hồ trong thành phố?" Hà Nội có đến hai cái hồ nổi tiếng, và hồ Tây đâu đó cũng còn chưa có bàn tay con người, hoặc bàn tay người chưa giàu
Còn Hoàng Sơn, nếu quên đi những danh hiệu và phong tặng, không tính những khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn hay biển mây, núi non và những cây thông kỳ quái, thì Hoàng Sơn giống như một khu nghỉ mát được chăm sóc. Bởi nó được tổ chức y như thế. Bàn tay con người (người trong ảnh kia) đã làm nên những lối đi bậc thang hoàn hảo, tay vịn, nhà hóng gió, hàng rào, nhà hàng khách sạn. Nhưng khối óc nào đó đã muốn Hoàng Sơn trở nên một khu nghỉ mát vĩ đại được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất để phục vụ du khách, nhưng cũng đồng thời lấy đi vẻ hoang dã của thiên nhiên.
Nhưng dĩ hiên sau phút AQ cho nó đúng tinh thần dân tộc bạn thì bọn nục biết rằng không thể không tính những thứ đã làm cho Hoàng Sơn chính là Hoàng Sơn được. Sáng sớm ngày thứ hai ở Hoàng Sơn, bọn nục đã được chứng kiến cảnh mây mù thay đổi chỉ trong chớp mắt mà tốc độ rút súng bắn của 007 hàng fake lẫn Đu ké cũng không theo kịp
Giang hồ đồn rằng ở xứ Tung Quở nếu phải đi thăm một núi, đó chính là Hoàng Sơn, còn phải đi thăm một hồ thì không đâu khác chính là Tây Hồ. Bọn nục ngờ rằng có lẽ vật đổi sao dời hoặc câu nói trên chắc của những bọn làm du lịch xứ Giang Nam nên có chút thiên vị. Bởi Tây Hồ nếu không biết những huyền thoại quanh chúng thì chẳng qua cũng như một cái hồ trong thành phố. Một người bạn khoai tây đã thốt lên rằng "mày mong gì hơn nữa ở một cái hồ trong thành phố?" Hà Nội có đến hai cái hồ nổi tiếng, và hồ Tây đâu đó cũng còn chưa có bàn tay con người, hoặc bàn tay người chưa giàu
Còn Hoàng Sơn, nếu quên đi những danh hiệu và phong tặng, không tính những khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn hay biển mây, núi non và những cây thông kỳ quái, thì Hoàng Sơn giống như một khu nghỉ mát được chăm sóc. Bởi nó được tổ chức y như thế. Bàn tay con người (người trong ảnh kia) đã làm nên những lối đi bậc thang hoàn hảo, tay vịn, nhà hóng gió, hàng rào, nhà hàng khách sạn. Nhưng khối óc nào đó đã muốn Hoàng Sơn trở nên một khu nghỉ mát vĩ đại được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất để phục vụ du khách, nhưng cũng đồng thời lấy đi vẻ hoang dã của thiên nhiên.
Nhưng dĩ hiên sau phút AQ cho nó đúng tinh thần dân tộc bạn thì bọn nục biết rằng không thể không tính những thứ đã làm cho Hoàng Sơn chính là Hoàng Sơn được. Sáng sớm ngày thứ hai ở Hoàng Sơn, bọn nục đã được chứng kiến cảnh mây mù thay đổi chỉ trong chớp mắt mà tốc độ rút súng bắn của 007 hàng fake lẫn Đu ké cũng không theo kịp
Re:Lang thang đại giang Nam Bắc theo mộng Giang nam
Hoàng sơn nhìn thế núi quả không ngoa khi nói đấy chính là nơi gồm đủ những thứ làm nên uy danh của các đại danh sơn: sự tôn nghiêm cao quý của Thái Sơn, phong thái phiêu diêu thoát tục của Nga Mi sơn, kiểu hoang sơn dã lĩnh của Hoa Sơn, biển mây cuôn cuộn mênh mông của Hằng Sơn...một ngọn núi hầu như thuộc về truyền thuyết và võ hiệp: đến Hoàng sơn nơi vua HOÀNG ĐẾ đến luyện linh đan,lên Quang minh đỉnh nơi ngự ngai vàng của Minh giáo.
Hoàng sơn nhìn thế núi quả không ngoa khi nói đấy chính là nơi gồm đủ những thứ làm nên uy danh của các đại danh sơn: sự tôn nghiêm cao quý của Thái Sơn, phong thái phiêu diêu thoát tục của Nga Mi sơn, kiểu hoang sơn dã lĩnh của Hoa Sơn, biển mây cuôn cuộn mênh mông của Hằng Sơn...một ngọn núi hầu như thuộc về truyền thuyết và võ hiệp: đến Hoàng sơn nơi vua HOÀNG ĐẾ đến luyện linh đan,lên Quang minh đỉnh nơi ngự ngai vàng của Minh giáo.