Phương châm em là thể loại 3B : Buýt, Bồn, Ben em cứ cách xa 5m cho lành.đang bon bon 2b mà thấy mình đang cặp hông xe tải / xe ben / xe contai ... là mềnh tự giác lãng xa nó ra ....
còn một số khác thì .... ráng chen vai nhích cánh cùng ....cặp bánh to của các loại xe .... chán ....
Xe máy là cái tội nợ của nước Việtthủ phạm lớn nhất là chính sách, vì nó nên khiến cho xe gắn máy bùng nổ, gây tai nạn nhiều. nếu quy hoạch thành phố tốt và phát triển khu vệ tinh đồng thời phương tiện giao thông công cộng để dẹp bỏ tư duy nhà mặt tiền thì sẽ hạn chế đáng kể xe gắn máy,
Nhưng nếu không có xe máy thì không biết đi bằng cái gì ?Xe máy là cái tội nợ của nước Việt
Đó là vấn đề của định hướng, của quy hoạch, trình độ của người làm chính sách từ thuở ban đầu thôi. Cả TG này có nước nào dùng xe máy là phương tiện giao thông chính đâu và họ cũng đâu phải đặt câu hỏi đi bằng cái gì!Nhưng nếu không có xe máy thì không biết đi bằng cái gì ?
Vấn đề là chổ đó, nhưng với tình hình thực tế như hiện tại mà có nhiều ý kiến đề nghị, cấm hoặc hạn chế xe máy nhưng không có "cái gì" để khả dĩ có thể thay thế xe máy và hạ tầng cơ sở "vũ như cẩn" thì sẽ phải mãi mãi tiếp tục tìm câu trả lời cho câu hỏi này...Đó là vấn đề của định hướng, của quy hoạch, trình độ của người làm chính sách từ thuở ban đầu thôi. Cả TG này có nước nào dùng xe máy là phương tiện giao thông chính đâu và họ cũng đâu phải đặt câu hỏi đi bằng cái gì!
Đó là vấn đề của định hướng, của quy hoạch, trình độ của người làm chính sách từ thuở ban đầu thôi. Cả TG này có nước nào dùng xe máy là phương tiện giao thông chính đâu và họ cũng đâu phải đặt câu hỏi đi bằng cái gì!
VN mới hạng nhì thui

Dân Việt sở hữu xe máy nhiều thứ 2 thế giới
25/07/2015 08:17 GMT+7
Có nhiều người cho rằng, người dân Việt Nam sở hữu nhiều xe máy nhất thế giới. Nhưng không phải, Đài Loan mới là vô địch.
Theo thống kê số lượng môtô, xe máy đã đăng ký ở Việt Nam, bao gồm cả những xe không còn lưu hành, là 42.818.527 chiếc. Tính theo số dân 90,5 triệu người, bình quân cứ 1.000 người dân sẽ sở hữu khoảng 460 xe máy.
Trong khi đó, Đài Loan - một nước có dân số ít hơn nhiều so với Việt Nam (khoảng 24 triệu dân) lại sở hữu tới 15,09 triệu chiếc xe máy, bình quân 676 xe/1000 dân.
Dù mức thu nhập khá cao, bình quân 2.000 USD/tháng/người và giá ôtô khá rẻ, chỉ bằng 1/3 giá bán tại Việt Nam, nhưng người Đài Loan vẫn ưa chuộng sử dụng xe máy cỡ nhỏ.
[xtable=bcenter|cellpadding:0|cellspacing:0|400x@]
{tbody}
{tr}
{td}

{/tr}
{tr}
{td}
Xe máy ken dày trên đường phố Đài Loan{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=bcenter|cellpadding:0|cellspacing:0|400x@]
{tbody}
{tr}
{td}

{/tr}
{tr}
{td}
Một bãi gửi xe máy "khổng lồ"{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Khi đặt chân đến các thành phố lớn tại Đài Loan, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù có hệ thống giao thông rất tốt, lưu lượng xe ôtô khá dày nhưng bên cạnh đó có rất nhiều xe máy cỡ nhỏ lưu hành. Người dân nơi đây sử dụng chủ yếu sản phẩm được sản xuất ngay tại Đài Loan, với các thương hiệu SYM và Kimco.
Dòng xe máy cỡ nhỏ ở đất nước này rất được ưa chuộng bởi giá xe rẻ, tính theo tiền VNĐ quy đổi, chỉ hơn 10 triệu đồng là người dân có thể mua một sản phẩm xe ga cỡ như Yamaha Cuxi. Mặt khác, xe nhỏ cũng rất tiện dụng cho việc đi lại, cất giữ.
Điều đáng nói là dù có mật độ xe máy lưu thông rất cao nhưng người Đài Loan lại quy hoạch hạ tầng giao thông khá tốt. Luôn có phần đường dành riêng cho xe máy. Thiết kế vỉa hè được tận dụng không gian cho việc đỗ xe mà vẫn có phần đường dành cho người đi bộ.
Người dân nơi đây có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông rất cao. Họ luôn đi đúng làn đường cho phép, để xe đúng nơi quy định. Do đó, lượng xe dù nhiều nhưng giao thông không hỗn loạn, đường phố vẫn ngăn nắp chứ không lộn xộn như ở Việt Nam.
Luật giao thông ở Đài Loan cũng được thực hiện một cách tự giác. Chỉ cần vi phạm, camera sẽ ghi hình và gửi ngay biên bản về nhà. Ví dụ, nếu một người vượt đèn đỏ, camera lập tức ghi hình và chỉ hai ngày sau là có biên lai phạt gửi tới tận nhà. Người lái không bị tước bằng nhưng phải nộp phạt, với số tiền 600 Đài tệ (tương đương khoảng 420.000 đồng) đối với lỗi vượt đèn đỏ trong vòng 10 ngày sau khi nhận được biên lai phạt. Nếu sau thời gian đó, mức phạt sẽ được nhân luỹ tiến lên và sau một năm không nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế tịch thu xe.
(Theo TTTĐ)
Còn hơn cả khủng bố.Trung bình cả nước thì 30người/1 ngày có đi mà không có về.
Theo Wiki thì tỷ lệ sở hữu ôtô của người Đài Loàn là 322 chiếc /1000 người xếp hạng 52 TG. Như vậy nhiều khả năng họ sử dụng song song cả 2 loại phương tiện, chứ ko đơn thuần chỉ xe máy như VN.VN mới hạng nhì thui
Dân Việt sở hữu xe máy nhiều thứ 2 thế giới
25/07/2015 08:17 GMT+7
Có nhiều người cho rằng, người dân Việt Nam sở hữu nhiều xe máy nhất thế giới. Nhưng không phải, Đài Loan mới là vô địch.
Theo thống kê số lượng môtô, xe máy đã đăng ký ở Việt Nam, bao gồm cả những xe không còn lưu hành, là 42.818.527 chiếc. Tính theo số dân 90,5 triệu người, bình quân cứ 1.000 người dân sẽ sở hữu khoảng 460 xe máy.
Trong khi đó, Đài Loan - một nước có dân số ít hơn nhiều so với Việt Nam (khoảng 24 triệu dân) lại sở hữu tới 15,09 triệu chiếc xe máy, bình quân 676 xe/1000 dân.
Dù mức thu nhập khá cao, bình quân 2.000 USD/tháng/người và giá ôtô khá rẻ, chỉ bằng 1/3 giá bán tại Việt Nam, nhưng người Đài Loan vẫn ưa chuộng sử dụng xe máy cỡ nhỏ.
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter|400x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe máy ken dày trên đường phố Đài Loan{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter|400x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Một bãi gửi xe máy "khổng lồ"{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Khi đặt chân đến các thành phố lớn tại Đài Loan, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù có hệ thống giao thông rất tốt, lưu lượng xe ôtô khá dày nhưng bên cạnh đó có rất nhiều xe máy cỡ nhỏ lưu hành. Người dân nơi đây sử dụng chủ yếu sản phẩm được sản xuất ngay tại Đài Loan, với các thương hiệu SYM và Kimco.
Dòng xe máy cỡ nhỏ ở đất nước này rất được ưa chuộng bởi giá xe rẻ, tính theo tiền VNĐ quy đổi, chỉ hơn 10 triệu đồng là người dân có thể mua một sản phẩm xe ga cỡ như Yamaha Cuxi. Mặt khác, xe nhỏ cũng rất tiện dụng cho việc đi lại, cất giữ.
Điều đáng nói là dù có mật độ xe máy lưu thông rất cao nhưng người Đài Loan lại quy hoạch hạ tầng giao thông khá tốt. Luôn có phần đường dành riêng cho xe máy. Thiết kế vỉa hè được tận dụng không gian cho việc đỗ xe mà vẫn có phần đường dành cho người đi bộ.
Người dân nơi đây có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông rất cao. Họ luôn đi đúng làn đường cho phép, để xe đúng nơi quy định. Do đó, lượng xe dù nhiều nhưng giao thông không hỗn loạn, đường phố vẫn ngăn nắp chứ không lộn xộn như ở Việt Nam.
Luật giao thông ở Đài Loan cũng được thực hiện một cách tự giác. Chỉ cần vi phạm, camera sẽ ghi hình và gửi ngay biên bản về nhà. Ví dụ, nếu một người vượt đèn đỏ, camera lập tức ghi hình và chỉ hai ngày sau là có biên lai phạt gửi tới tận nhà. Người lái không bị tước bằng nhưng phải nộp phạt, với số tiền 600 Đài tệ (tương đương khoảng 420.000 đồng) đối với lỗi vượt đèn đỏ trong vòng 10 ngày sau khi nhận được biên lai phạt. Nếu sau thời gian đó, mức phạt sẽ được nhân luỹ tiến lên và sau một năm không nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế tịch thu xe.
(Theo TTTĐ)
Trong khi đó tỷ lệ sử dụng ôtô của người Việt chỉ là 23/1000 xếp hạng 153 TG.
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_vehicles_per_capita
Theo Wiki thì tỷ lệ sở hữu ôtô của người Đài Loàn là 322 chiếc /1000 người xếp hạng 52 TG. Như vậy nhiều khả năng họ sử dụng song song cả 2 loại phương tiện, chứ ko đơn thuần chỉ xe máy như VN.
Trong khi đó tỷ lệ sử dụng ôtô của người Việt chỉ là 23/1000 xếp hạng 153 TG.
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_vehicles_per_capita
Theo thống kê này thì họ tính cả Motorcycles vào, riêng motorcycles là đã 13,687,298 chiếc, với dân số 23,461,708 người thì số xe máy trên 1000 người là 583, so với Viet nam chỉ là 460 thì Taiwan vẫn hơn VN về sở hữu motorcycles chứ?
http://stat.motc.gov.tw/mocdb/stmain.jsp?sys=100&funid=e3301

Có bác nào biết thống kê tai nạn giao thông các nước trên thế giới không, chẳng hạn như Đài Loan?. Mỹ dân số gấp 4 lần nước mình nhưng một năm cũng bị lụm trên 30k mạng.