Hạng B1
31/7/14
91
76
18
45
Bữa em đang chở vợ con đi chơi về đường Âu Cơ Q11 lúc 21h có thằng xe ben nó lấn làn ép em (lúc đó đi 2B), e áy ngại thắng lại làm mấy xe sau thắng gấp chúi nhủi! thằng lơ xe cón quay lại ngó và cười! nó vù qua 2 VC mô phật!!!

Mịa chúng nó chạy như ăn cướp, ngoài ra còn các xe ba gác, xe 4 gác (thế ba gác cũ)! em mạo muội hỏi 1 câu tế nhị em thấy tụi 4 gác toàn biển số tỉnh rất hiếm biển số sài gòn (1 số ít thì biển ) là các xe này có phải kiểm định ko? Em đảm bảo tụi này mà tông còn ghê nữa!!!
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
49
Theo thống kê này thì họ tính cả Motorcycles vào, riêng motorcycles là đã 13,687,298 chiếc, với dân số 23,461,708 người thì số xe máy trên 1000 người là 583, so với Viet nam chỉ là 460 thì Taiwan vẫn hơn VN về sở hữu motorcycles chứ?

http://stat.motc.gov.tw/mocdb/stmain.jsp?sys=100&funid=e3301

View attachment 407082
Thì em có tranh cãi tỷ lệ sở hữu xe máy trên đầu người của VN hơn Đài Loan đâu bác. Chỉ có điều tỷ lệ sở hữu oto của họ cũng cao ngất ngưởng. Như vậy nhiều khả năng trong gia đình họ sẽ có cả 2 loại và họ có khả năng lựa chọn phương tiện thích hợp tùy hoàn cảnh. Còn ở mình, với đa số dân, thì nếu ko đi xe máy có nghĩa là đi bộ, xe đạp hoặc bus :D
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
21/10/14
1.713
3.709
113
Phần lớn thủ phạm là xe ben và xe tải nặng!! :)
Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng cá nhân em thấy nói thế cũng có phần oan cho cánh tài xế ben và tải nặng ( em không thuộc 2 giới này ). Không đề cập đến những tài xế thú tính, thì không ít lần em chứng kiến 2b kèn cựa bon chen với các loại xe to, có điểm mù lớn và kém linh động, họ quá kém hiểu biết về sự an toàn cho bản thân và người thân của mình. Nhìn trong hình thì thấy xe ben cũng còn cách xa lề phải. Tội cho 2 đứa bé bị mồ côi từ sớm
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Có bác nào biết thống kê tai nạn giao thông các nước trên thế giới không, chẳng hạn như Đài Loan?. Mỹ dân số gấp 4 lần nước mình nhưng một năm cũng bị lụm trên 30k mạng.

Hơi cũ nhưng để tham khảo cũng ok.
http://www.cesti.gov.vn/the-gioi-du-lieu/vai-net-ve-giao-thong-tren-the-gioi.html

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=100%x@}Vài nét về giao thông trên thế giới{/td}
{td=right|100%x@} {/td}
{td=right|100%x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2|top}

GTTG_8-9.jpg

Tai nạn giao thông đường bộ (TNGT ĐB) nghiêm trọng đến mức Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua Nghị quyết A/RES/64/255 ngày 02/3/2010 tuyên bố giai đoạn 2011- 2020 là “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ”. TNGT ĐB là nguyên nhân gây ra cái chết khoảng 1,3 triệu người và 50 triệu người bị thương trên thế giới mỗi năm.


Có trên 90% tai nạn xảy ra ở các nước có thu nhập trung bình và thấp, nơi chỉ có 48% phương tiện giao thông trên thế giới. Theo WHO (2009), Myanma có tỷ lệ người chết do TNGT tương đối cao: 15,67 người/10.000 phương tiện, Việt Nam là 5,36 người/10.000 phương tiện, tỷ lệ này thấp ở Nhật: 0,73 người/10.000 phương tiện. Năm 2011 tỷ lệ số người chết do TNGT ở Việt Nam giảm còn 2,94 người/10.000 phương tiện (BĐ1 và BĐ2).


BĐ1: Tỷ lệ người tử vong do TNGT trên 10.000 phương tiện
GTTG_08-09_BD_1.jpg



BĐ2: Tỷ lệ người tử vong do TNGT trên 100.000 dân ở các nước
GTTG_08-09_BD_2.jpg


Dân Mỹ sở hữu nhiều phương tiện giao thông nhất, đa số là ôtô, có đến 797 chiếc/1.000 người, Thái Lan: 148 chiếc/1.000 người, Lào: 23 chiếc/1.000 người và Việt Nam chỉ có 21 chiếc/1.000 người, nhưng lại là một trong những nước có nhiều xe gắn máy: 387,28 chiếc/1.000 người, nhưng vẫn còn thấp hơn Đài Loan là 532 chiếc/1.000 người (BĐ3 và BĐ4).

BĐ3: So sánh mật độ ôtô trên 1.000 người
GTTG_08-09_BD_3.jpg



BĐ4: So sánh mật độ xe mô tô, gắn máy trên 1.000 người
GTTG_08-09_BD_4.jpg


Hàn Quốc là một trong những nước có hạ tầng giao thông khá tốt ở châu Á. So sánh đường quốc lộ, Việt Nam còn rất khiêm tốn, mật độ chỉ có 0,05km/km2 và 0,2 km/1.000 dân, trong khi Thái Lan là 0,11km/km2 và 0,9 km/1.000 dân (BĐ5).

BĐ5: So sánh mật độ quốc lộ
GTTG_08-09_BD_5.jpg


Các nước đều có những quy định khi điều khiển xe trên đường như giới hạn tốc độ, bắt buộc đội nón bảo hiểm, thắt dây an toàn khi lái xe, không điều khiển xe khi uống rượu, v.v… Theo Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, có 40% các quốc gia bắt buộc đội mũ bảo hiểm, 57% các quốc gia bắt buộc thắt dây an toàn khi điều khiển xe. Còn về giới hạn tốc độ xe, có 62% các quốc gia giới hạn bằng hoặc dưới 50km/giờ trong đô thị, chỉ có 2% cho phép tốc độ xe lưu thông trong đô thị lớn hơn 90km/giờ, như: Iraq, Lebanon, Quatar, riêng Oman cho phép lưu thông trong đô thị đến 120km/giờ.

BĐ6: Mức độ tuân thủ đội nón
bảo hiểm ở các nước

GTTG_08-09_BD_6.jpg


BĐ7: Mức độ tuân thủ thắt dây an
toàn khi điều khiển xe ở các nước

GTTG_08-09_BD_7.jpg


BĐ8: Giới hạn tốc độ xe lưu thông
trong đô thị tại các nước

GTTG_08-09_BD_8.jpg


Số liệu tham khảo nguồn: Global status report on road safety, WHO 2009 và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải.

Anh Tùng, STINFO Số 8/2012{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/2/10
1.089
596
113
Sao không ai nghĩ chuyện làm tuyến đường sắt vận chuyển từ cảng đi ra các khu vựa trung chuyển tập trung container ở khu vực ngoại thành, vừa đỡ bị phá đường, vừa đỡ kẹt xe, vừa đỡ ô nhiễm, vừa đỡ tai nạn.....