, mà xét ở khía cạnh nào đó tuy không chuyên nhưng cũng hợp lý khi ở tốc độ tua máy nhanh gấp 3 lần, bác thay nhớt sớm hơn cũng 3 lầnKakalot nói:haichien nói:Theo em nghĩ thì với phẩm cấp nhớt 10W-40 API SJ đã là loại nhớt rất tốt (SL /SM thì càng tốt)
Chắc hẳn thông số cũng phù hợp . (Các dòng xe cao cấp Merc, BMW, Lexus, ... cũng khuyến cáo dùng loại này)
Vấn đề ở đây là khi mua loại nhớt dùng cho xe máy (xe tay ga) thì .... cùng loại phẩm cấp nhưng rẻ hơn được chút ít .
Em cho rằng đây là vấn đề thuộc về tính thương mai hoá chứ không liên qua kỹ thuật .
Ai cũng biết rằng muốn bán được nhớt cho xe máy thì phải rẻ tiền chút chút .
Nhưng ... (lại nhưng !) cái lo là chỗ này : với nhớt xe máy thì nhớt xài chỉ từ 1500 -> 2000 km .
Nay làm sao xài cho xe hơi chạy tới 5000 -> 6000km (hoặc dòng Merc, BMW thì chạy tới 11000-12000km nếu dùng Mobil No.1 !!!) mới đem thay nhớt ????
???![]()
Ặc, hồi trước em cũng lăn tăn mãi điểm này, nhưng khi quan sát kỹ, điều đó cũng hợp lý thôi bác, không phải phân biệt nhớt xe máy và xe hơi đâu (tất cả đều là động cơ máy nổ cả), mà do chính tốc độ vòng quay của động cơ, bác có để ý không, xe hơi chạy 80km/h tốc độ vòng quay động cơ chỉ 1900vòng/phút, còn nếu xe máy 80km/h thì tốc độ chừng 6000vòng/phút, bác thử nghĩ xem, với tốc độ vòng tua nhanh như vậy, nhớt sẽ bị giảm chất lượng nhanh hơn động cơ xe hơi là lẽ tất nhiên.

Last edited by a moderator: