Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Choichoi nói:
Chào các bác, hôm nay đúng 9h sáng đã thông xe đường cao tốc Trung Lương, em đi sớm và phải chờ đến đúng 9h mới được đi vô.
Tốc độ tối đa là 100km/h nhưng em chạy toàn 120km/h mà thấy các xe vượt ầm ầm. Vì mới thông xe nên còn vắng và các bác xxx chỉ có mặt cho có.
Lúc em đang chạy thì có 1 xe xxx chạy phía sau, em giảm tốc độ còn đúng 100km/h và tránh đường cho xxx qua, sau đó thì thấy xxx mất hut luôn, chắc các xxx phai chạy đến 150km/h.

Một số hình ảnh mời các bác tham khảo nhé.
http://photo24.com.vn/album,11084


Xxx chạy quá tốc độ có ai bắt không bác? Chắc vì chưa ai phạt ai nên cũng thử xe trên đường cao tốc mới như các bác OS nhà mình thôi!

Thấy hình bác chụp em nôn quá. Có khi phải trốn bà cả chạy ra đây test một cái rồi báo cáo tình hình cho các bác biết.
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Nếu bị hết xăng ở giữa đoạn đường này thì điều gì sẽ xảy ra các bác ới?
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
wusnat nói:
Nếu bị hết xăng ở giữa đoạn đường này thì điều gì sẽ xảy ra các bác ới?

Thì bác cứ góp lúa thóc cho xe cứu-hộ thôi. Cứ lội bộ 2km là có bảng ghi số dt cứu-hộ đấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/3/07
351
36
28
Em thấy ở NN thì trên đường cao tốc xe sau muốn vượt thì tìm làn xe trống mà vượt, chứ không có chuyện nhá đèn xin vượt rồi xe trước cho vượt mới được vượt. Còn ở Vn ko biết thế nào?  
 
Hạng C
29/10/09
880
85
28
50
Warren Pham nói:
Choichoi nói:
Chào các bác, hôm nay đúng 9h sáng đã thông xe đường cao tốc Trung Lương, em đi sớm và phải chờ đến đúng 9h mới được đi vô.
Tốc độ tối đa là 100km/h nhưng em chạy toàn 120km/h mà thấy các xe vượt ầm ầm. Vì mới thông xe nên còn vắng và các bác xxx chỉ có mặt cho có.
Lúc em đang chạy thì có 1 xe xxx chạy phía sau, em giảm tốc độ còn đúng 100km/h và tránh đường cho xxx qua, sau đó thì thấy xxx mất hut luôn, chắc các xxx phai chạy đến 150km/h.

Một số hình ảnh mời các bác tham khảo nhé.
http://photo24.com.vn/album,11084

Về cây xăng trên đường này thì mặc dù đã có biển báo phía trước có cây xăng, trạm dừng chân, cafe... nhưng thực chất chưa có gì hết vì chưa hoàn thiện hết. Vì vậy các bác nên kiểm tra bình trước khi đi đoạn đường này nhé.

Xxx chạy quá tốc độ có ai bắt không bác? Chắc vì chưa ai phạt ai nên cũng thử xe trên đường cao tốc mới như các bác OS nhà mình thôi!

Thấy hình bác chụp em nôn quá. Có khi phải trốn bà cả chạy ra đây test một cái rồi báo cáo tình hình cho các bác biết.
 
Tập Lái
30/10/09
27
0
0
Sao không cho phép Lane ngòai (min 80, max 100), Lane trong (min 50, max 80) nhỉ? chứ cho theo kiểu hiện nay gặp ông nào ôm lane ngòai cứ 60km/h mà chạy thì đành chuyển lane trong chạy max 80 mà vượt à? Cái vụ vượt phải ở VN mình còn lằng nhằng lắm
[/quote]
Bác nói thật đúng ý em…không hiểu mấy thằng ra luật nầy học hành ở đâu ra..thật chả ra làm sao !:p


[/quote]

Tự hỏi mình trước xem mình "ngắn" tới đâu đi đã !!! :mad:
bash.gif
:mad::mad:

(Pà Mịa ... bác này ăn nói gì toàn theo kiểu a dua không àh !!! Sorry các bác vì em hơi bức xúc !)
[/quote]
@ haichien: tôi nói rằng không hiểu mấy thằng ra luật nầy học hành ở đâu ra…thật chả ra làm sao !
Bác có hiểu tôi nói gì không? Mà bác văng tục ỏm tỏi như thế, để tôi nói cho bác hiểu nhá!
Không ở đâu trên thế giới lại bố trí vận tốc xe chạy trên xa lộ cao tốc như ở việt nam cả
Lane trong : min 50 – max 80[/b]
Lane ngoài : min 60 – max 100[/b]
Thế thì giả sử có 1 xe cứ ôm lane ngoài mà chạy với vận tốc 60km/h ( chạy đúng luật ) mà không nhường lane cho ai cả , vây thì lúc đó giao thông sẽ như thế nào? Điều gì sẽ xãy ra ?
1/ tất cả các xe phía sau phải chạy nối đuôi với vân tốc 60km/h ? ( điều nầy sẽ khó xãy ra, thậm chí không bao giờ xãy ra)
2/ các xe phía sau xin vượt…mà không được → thì sẻ lập tức vượt phải→ chặt đầu, ép xe cho bỏ ghét , miệng thì lẩm bẩm pà mịa…pà mịa. phải không bác hai chien ???
Trong tình huống vượt xe kiểu đó thì tài xế phải chịu bao nhiêu bức xúc bác có biết không ??? sợ xxx tóm vì tội vươt phải, sợ camera ghi hình , sợ xe trước lách vào…..và với bấy nhiêu lý do đó thì khả năng xãy ra….là rất cao…mà tai nạn ở đường cao tốc là khủng khiếp lắm…
Trên thực tế thì trường hợp tôi nêu ở trên là rất hiếm…tuy nhiên khi ta ra luật thì phải có tầm nhìn bao quát, tiên lượng mọi tình huống, mọi khả năng có thể xãy ra…tốt nhất là nên học tập (học hành) kinh nghiệm của các nước trên thế giới rồi tùy tình hình thực tế mà áp dụng cho nước ta…tuy nhiên không được trái quy luật vận hành của đường cao tốc.
Đây là đường cao tốc đầu tiên cho nên cần tránh: hôm nay ra quy định thế nầy, sau 1 thời gian lại quy định thế khác.
À,tôi có đôi lời với bác thế nầy, trên diễn đàn nầy là nơi để mọi người tranh luận và học tập lẫn nhau, có nhiều bác trên nầy trình rất cao, hiểu biết rất rộng nhưng chỉ đọc để nâng cao sự hiểu biết mà rất ít khi viết bài…cho nên bác cũng đừng ỷ đã vào lâu và viết bài nhiều trên diễn đàn nầy mà tự cho mình có cái quyền pà mịa nầy…pà mịa nọ…rất khó nghe và khó coi với cái danh chi hội trưởng của bác. Bác thật đúng là đ.. v.. học.
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
Lâu nay đọc trên diển đàn thấy bác Haichien là người lưu tâm và biết nhiều đến đường xá, em rất thán phục bác ấy, nhưng ở đây qua bài ở trên em thật tình ko hiểu lý do gì bác ấy bức xức.

Em đồng tình với bác anlac về việc tốc-độ trên xa-lộ của VN ta, cũng như việc ko cho vượt phải, bác nào có ra nước ngoài thí chắc sẻ hiểu và có cái nhìn khác hơn về đường xá của ta.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
kebab nói:
...mỗi chiều có 2 làn, không thấy có hard-shoulder...chả hiểu thêo tiêu chuẩn cao tốc gì...:cool:...[:O]

Không biết thì hỏi cho biết. Hard-shoulder là cái gì bác?
 
Hạng C
29/10/09
880
85
28
50
Em chưa chạy xe ở Châu Âu, nhưng theo quan sát cuae em thì thế này ( em nghĩ VN mình nếu có nhiều đường cao tốc thì chắc cũng sẽ chạy xe kiểu na ná Trung Quốc):
- Đường cao tốc ở CÂ thường có từ 3-4 làn ( tùy theo từng nước và tùy theo cung đường) một chiều, các làn chắc chắn được giới hạn tốc độ khác nhau và tăng dần theo chiều từ phải sang trái, làn ngoài cùng bên phải là tốc độ thấp nhất.
- Làn ngoài cùng bên phải thường dùng cho các xe đổi hưuóng đi hoặc dừng trong trường hợp khẩn cấp.
- Làn tiếp theo bên trái chắc là cho các cụ già lái xe hoặc các xe đã cũ có tốc độ không cao và có thể cả cho xe tải đường dài.
- Làn giữa là các xe chạy nhiều nhất vì chắc là có tốc độ vùa phải nhất, phù hợp nhất cả về độ an toàn nữa. Thường là khoảng 100km/h.
- Làn trong cùng bên trái thường là có tốc độ tối đa cao nhất, làn này em để ý thấy có nhiều siêu xe chạy và là làn thường để dùng vượt xe khác.
- Ở bên CÂ thì khi đi từ thành phố ra các đường cao tốc vao giờ cao điểm cũng hay sảy ra tnhf trạng ùn xe, lúc này thì các xe có thể cũng vẫn lách làn nhưng tuyệt đối không lấn tuyến ( ý em là nếu phía trước có đường rẽ phải thì những xe đi thẳng không bao giờ lách vào là trong cùng bên phải vì làn đó dành cho xe sẽ rẽ phải)
- Khi ra đường thoáng em dể ý các xe rất chấp hành luật và không bao giờ vượt phải ( chạy làn ào thì căn cứ theo đúng tốc độ làn đó), khi cần vượt bao giờ họ cũng vượt ra làn bên trái để vượt lên, trước đó họ quan sát nếu là ngoài bên trái không có xe thì họ mới lách sang làn đó để vượt và có xinhan để xe sau biết. Khi đã vượt rồi thì thường họ lại đi lại vào làn cũ để nhuờng làn trong bên trái cho các xe khác muốn vượt lên.

Mấy quan sát của em theo hình dung lại, nếu có thiếu sót hoặc chưa chuẩn thì các bác chỉ giáo.