Kinh nghiệm của em là tốc độ nào,số nấy là xe êm ái nhất!
Em thường:
-Đề pa,bò < 5km/h:số 1
-Từ 5->20km/h:số 2
_Từ 20->35km/h:số 3
<span style=""color: #ff0000;"">-Từ 35->45km/h:số4 </span>
<span style=""color: #ff0000;"">-Trên 45km/h:số 5 </span>
Em tự nhận xét là với tốc độ kết hợp với số như vậy thì xe di chuyển êm ái nhất,chân côn cũng khỏe,chỉ cắt côn khi cần sang số.Vòng tua máy thì cũng li lai từ 1000->1500,hiếm khi vượt quá 2000 nên độ tiêu hao nhiên liệu cũng khá nhẹ nhàng!
Em thấy có nhiều bác áp dụng quá máy móc lời khuyên trong bài st của bác chủ ở chỗ đạp thắng trước rồi chờ khi xe gần ngừng rồi mới đạp côn:kết quả là xe bị tắt máy!Lời khuyên không sai nhưng người áp dụng lại sai ở chỗ:xe đang chạy ở số nào?Nếu các bác đang chạy với số 4 hoặc 5 mà thắng lại,vận tốc giảm xuống <30km/h mà chưa chịu cắt côn,chuyển về số nhỏ hơn thì xe sẽ bị giật cục,thậm chí tắt máy ngay,đơn giản vì vận tốc lúc này không còn phù hợp với số đó nữa!Các bác thử cắt côn,đạp thắng giảm tốc độ rồi chuyển về số 2 thử xem,tình hình sẽ cải thiện hơn nhiều!