Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
onggiahoclai nói:
Em thay bô, cắt côn, rồ ga, cho nó oách: khi chạy 2B;
Em cắt côn, giảm ga, chân lên thắng, rà thắng - khi chạy 4B bình thường và làm chủ tình huống;
Còn mà chạy 4B gặp tình huống khẩn cấp: các Chân đều đạp : Lạy Phật và hên xuôi.
Kinh nghiệm của em là chân trái luôn để trên côn (mòn thì thay). Em bị 1 lần tí nữa là đi luôn cánh cửa sắt.
Về gần tới nhà (vô hẻm) đi số 2, chân trái thư giản ;), chân phải để trên ga (không đạp). Vừa đánh lái, thấy cái cửa nên bối rối quá đạp cả 2 chân. Lạy Phật, không hiểu sao lúc đó chuyển qua được chân thắng làm xe tắt máy.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Kinh nghiệm của em là tốc độ nào,số nấy là xe êm ái nhất!
Em thường:
-Đề pa,bò < 5km/h:số 1
-Từ 5->20km/h:số 2
_Từ 20->35km/h:số 3
-Từ 35->45km/h:số4
-Trên 45km/h:số 5
Em tự nhận xét là với tốc độ kết hợp với số như vậy thì xe di chuyển êm ái nhất,chân côn cũng khỏe,chỉ cắt côn khi cần sang số.Vòng tua máy thì cũng li lai từ 1000->1500,hiếm khi vượt quá 2000 nên độ tiêu hao nhiên liệu cũng khá nhẹ nhàng!
Em thấy có nhiều bác áp dụng quá máy móc lời khuyên trong bài st của bác chủ ở chỗ đạp thắng trước rồi chờ khi xe gần ngừng rồi mới đạp côn:kết quả là xe bị tắt máy!Lời khuyên không sai nhưng người áp dụng lại sai ở chỗ:xe đang chạy ở số nào?Nếu các bác đang chạy với số 4 hoặc 5 mà thắng lại,vận tốc giảm xuống <30km/h mà chưa chịu cắt côn,chuyển về số nhỏ hơn thì xe sẽ bị giật cục,thậm chí tắt máy ngay,đơn giản vì vận tốc lúc này không còn phù hợp với số đó nữa!Các bác thử cắt côn,đạp thắng giảm tốc độ rồi chuyển về số 2 thử xem,tình hình sẽ cải thiện hơn nhiều!
 
Hạng B2
12/4/09
132
0
16
46
Bác cắt côn chắc ko để ý tua máy nên tắt là fai rồi.
small nói:
PhiLong nói:
Thực tế cho thấy rất nhiều lái xe, thậm chí cả những người lái xe lâu năm, cũng thường xuyên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng và rất cơ bản khi cầm lái. Bạn hãy thử tự kiểm tra xem mình có như vậy hay không.


Một trong những sai lầm phổ biến, nhất là khi vào cua, là cần số giữ ở vị trí “0″ quá lâu. Nhiều người có thói quen về “0″ cả khí xuống dốc, với lý do để tiết kiệm nhiên liệu mà quên mất vấn đề an toàn. Không nên quên rằng khi về “0″, sẽ rất khó kiểm soát được tay lái và xử lý tình huống kịp thời. Để an toàn, tránh về “0″ khi chạy xe và chuyển số càng nhanh càng tốt. Một sai lầm nữa mà không hiếm khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.
Nhiều tài xế không sử dụng số thấp khi vượt hay thực hiện các cơ động khác. Trong thành phố, nhất là khi thời tiết xấu, số thấp là sự bảo đảm bổ sung cho an toàn, Tất nhiên, khi chuyển số xe không được lắc, giật. Thao tác chuẩn xác khi chuyển số là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá về tài nghệ của một lái xe.
Khi vượt, hoàn toàn có thể cho phép thực hiện kỹ thuật “chuyển số tắt” (có nghĩa là khi chuyển từ số thấp sang số cao hơn và bỏ qua số nào đó). Chẳng hạn như tà 3 sang thẳng số 5, để tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ phức tạp hơn nếu cần chuyển gấp về số thấp, chẳng hạn như số 4 về số 2. Trong trường hợp này, để tránh hỏng động cơ và ly hợp, giản, vào thời điểm nhả chân côn, cần nhấn thêm chân phanh mạnh hơn.

ST
Em bắt chước bác cái phần bôi đen, kết quả: 3 lần đèn đỏ, tắt máy hết 4 lần (có 1 đèn đỏ em phải đề máy 2 lần) tới đèn đỏ thứ 4 em cắt côn cho xe nó bò, đến đèn mới đạp thắng. Hên quá, không tắt máy.
 
Hạng C
1/5/12
715
21
0
44
KN của em là cắt côn khi khống chế đc tốc độ ( vd dưới 30km/h) bài trên chỉ là lý thuyết tham khảo ... chạy như thế là rất hại côn ( lâu dài có thể hư luôn ấy ) và gần đứng mới đạp chân côn thì nó sẽ giật rất ghê ... đi oto mà xe rung lắc nhiều ko êm thì sẽ bị chê là tài xế tay lái kém ... nói chung tùy tình huống mà xử lý làm sao để xe lướt êm nhất
tongue4.gif
 
Hạng F
12/9/10
6.651
48.699
113
49
Bà Tó
Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .

Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
anhbocau nói:
Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
2 cái này bác giống em, số 1 sang 2 của em là cứ giật, 1 là mất vòng tua, 2 là ko đủ trớn, em ko khắc phục dc dzụ này
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
theone1984 nói:
anhbocau nói:
Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
2 cái này bác giống em, số 1 sang 2 của em là cứ giật, 1 là mất vòng tua, 2 là ko đủ trớn, em ko khắc phục dc dzụ này

giật thườg là do bác thả côn ra sớm nhưng ga thì chưa mồi lên kịp, kn của e là bác cứ mớm thêm xíu xíu ga khi thả côn là êm àh bác, hơi hao xăng chút nhưng bù lại bác quen với cảm giác côn & ga hơn.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
anhbocau nói:
Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .

Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
<span style=""color: #ff0000;"">- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị . </span>

đòi tới số mấy nữa anh bồ câu :D