Hoàn toàn đồng ý với bác!kingkong1982 nói:Các bác tài taxi hay chạy ép số để tiết kiệm nhiên liệu vì số cao mà tốc độ thấp thì vòng tua chỉ khoảng 1000 thôi
vd: số 4 mà chạy có 30-40 km/h thậm chí số 5
chạy như vậy là cực kỳ hại máy. Máy mau xuống và giảm tuổi thọ họp số nữa.
Có 1 cách để các bác có thể biết là vòng tua nếu chạy duy trì 1500-2000 thì sẽ tốt cho máy dù ở số nào, trừ khi đi số 5 thì chịu. Và xe số khi tăng tốc depart không nên gấp cứ vào số từ từ, nhiều bác xe khách hay ép ga lớn để tăng tốc cái này cũng không tốt.
Mấy bác pro ơi, cho em ké tí vì mới bít lái xe. Còn nếu đi AT thì thế nào ? Lúc trước sau khi em có bằng thì có bổ túc tay lái AT, lúc đó anh thầy em ảnh chỉ là khi gần đến giao lộ nếu thấy từ xa đèn đỏ thì trả N , lấy trớn rà thắng từ từ đến ngã 4 thì dừng và khi thả dốc cầu trả N cho trôi tự nhiên có đúng ko mấy bác ? Nhưng có người thì kêu nếu làm như vậy thì mau hư bố thắng gì đó, rốt cuộc em ko bít phải nghe ai. Mong các bác chỉ giáo dùm em.
Thầy bác đang dấu bài, đợi bác thêm học phí mới chỉ cách đi đường đèo,My2doll nói:Mấy bác pro ơi, cho em ké tí vì mới bít lái xe. Còn nếu đi AT thì thế nào ? Lúc trước sau khi em có bằng thì có bổ túc tay lái AT, lúc đó anh thầy em ảnh chỉ là khi gần đến giao lộ nếu thấy từ xa đèn đỏ thì trả N , lấy trớn rà thắng từ từ đến ngã 4 thì dừng và <span style=""color: #ff0000;"">khi thả dốc cầu trả N cho trôi tự nhiên</span> có đúng ko mấy bác ? Nhưng có người thì kêu nếu làm như vậy thì mau hư bố thắng gì đó, rốt cuộc em ko bít phải nghe ai. Mong các bác chỉ giáo dùm em.
Thanks bài viết bác chủ, dù sao khi áp dụng cho lái MT ... cũng cần: quen xe, cảm giác lái và kinh nghiệm chinh chiến. Em vẫn đang học mỗi khi có dịp đi kế tài "xịn". Chạy MT cảm giác cũng phê khó tả lắm,
Hồi xưa thầy dạy em: vào số 1, thả chừng nữa côn (đủ trớn rồi) là dậm côn lại tiếp để vào số 2.lazer212 nói:Em chỉ chạy MT và cơ bản cũng giống như bác,chỉ khác một ít:anhbocau nói:Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .
Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
-Thế tay luôn luôn úp.
-Xe dừng hẳn mới về số 1,bánh xe còn lăn thì đề pa số 2.
Em thì cứ tốc độ nào thì đi số đó (cái này thì lại phải cói sách hướng dẫn). Cứ vậy mà mần thì ok!
Em không dám chỉ giáo bác đâu ạ.My2doll nói:Mấy bác pro ơi, cho em ké tí vì mới bít lái xe. Còn nếu đi AT thì thế nào ? Lúc trước sau khi em có bằng thì có bổ túc tay lái AT, lúc đó anh thầy em ảnh chỉ là khi gần đến giao lộ nếu thấy từ xa đèn đỏ thì trả N , lấy trớn rà thắng từ từ đến ngã 4 thì dừng và khi thả dốc cầu trả N cho trôi tự nhiên có đúng ko mấy bác ? Nhưng có người thì kêu nếu làm như vậy thì mau hư bố thắng gì đó, rốt cuộc em ko bít phải nghe ai. Mong các bác chỉ giáo dùm em.
Theo em thì chỉ nên chuyển số từ D sang N khi xe dừng hẵn. Mỗi khi dừng đèn đỏ còn khoảng 10s em mới chuyển sang N kéo thắng tay cho khỏe chân, còn không thì cứ giữ chân thắng chờ đèn xanh đi tiếp.
Cái này thì em có thể tự tin mà trả lời cho bác : CHỐNG CHỈ ĐỊNH .My2doll nói:Mấy bác pro ơi, cho em ké tí vì mới bít lái xe. Còn nếu đi AT thì thế nào ? Lúc trước sau khi em có bằng thì có bổ túc tay lái AT, lúc đó anh thầy em ảnh chỉ là khi gần đến giao lộ nếu thấy từ xa đèn đỏ thì trả N , lấy trớn rà thắng từ từ đến ngã 4 thì dừng và khi thả dốc cầu trả N cho trôi tự nhiên có đúng ko mấy bác ? Nhưng có người thì kêu nếu làm như vậy thì mau hư bố thắng gì đó, rốt cuộc em ko bít phải nghe ai. Mong các bác chỉ giáo dùm em.
Cụ thể thế nào thì bác tìm lại bài "hộp số AT" đọc tiếp ạ .
Bác anhbocau tốt nghiệp bác sĩ roài!anhbocau nói:Cái này thì em có thể tự tin mà trả lời cho bác : CHỐNG CHỈ ĐỊNH .My2doll nói:Mấy bác pro ơi, cho em ké tí vì mới bít lái xe. Còn nếu đi AT thì thế nào ? Lúc trước sau khi em có bằng thì có bổ túc tay lái AT, lúc đó anh thầy em ảnh chỉ là khi gần đến giao lộ nếu thấy từ xa đèn đỏ thì trả N , lấy trớn rà thắng từ từ đến ngã 4 thì dừng và khi thả dốc cầu trả N cho trôi tự nhiên có đúng ko mấy bác ? Nhưng có người thì kêu nếu làm như vậy thì mau hư bố thắng gì đó, rốt cuộc em ko bít phải nghe ai. Mong các bác chỉ giáo dùm em.
Cụ thể thế nào thì bác tìm lại bài "hộp số AT" đọc tiếp ạ .
mỗi người có một số kinh nghiệm. E thì rút ra đc tý kn từ bản thân:
1. là quen xe
2. là quen đường
3. kỹ năng= kinh nghiệm + năng khiếu...
Cuối cùng "các cụ" đã nói " côn ra thì ga vào"
1. là quen xe
2. là quen đường
3. kỹ năng= kinh nghiệm + năng khiếu...
Cuối cùng "các cụ" đã nói " côn ra thì ga vào"