Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.959
113
Lâm Đồng
Chủ xe CR-V mua xe từ tháng 7/2020 nhưng đến nay số odo chỉ vào khoảng 5.500 km. Sở hữu một chiếc xe giá trên tỷ đồng nhưng chưa tận dụng hết công năng của nó khiến cho bác chủ xe nhận nhiều chỉ trích. Nhưng mua xe mà không chạy nhiều thì có đáng bị công kích như vậy không?

Mua xe CR-V mà ít đi (1).jpg


Thành viên Otosaigon Vuminhtuanqn đã chia sẻ về việc anh bị chỉ trích khi mua xe mà đi quá ít. Theo đó, anh Tuấn đã mua xe Honda CR-V 2020 bản lắp ráp tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Sau khi chia sẻ chi phí sử dụng và tiết lộ mình chỉ mới chạy khoảng 5.500 km, anh nhận nhiều chỉ trích từ các bạn đọc của VnExpress.

Tuy nhiên chia sẻ với otosaigon, anh cho biết mua xe để phục vụ cho việc chở vợ con về quê và đi du lịch, thoát khỏi cảnh chen chúc và mệt mỏi khi mua vé vào dịp cao điểm. Thêm nữa, chiếc xe còn hỗ trợ anh chở hàng từ Q5 về Thủ Đức khi có lượng hàng lớn. Còn khi lượng hàng nhỏ, anh vẫn ưu tiên dùng xe máy cho thuận tiện (Honda Lead).

Bài viết Mình bị chỉ trích vì mua xe mà ít đi của anh trên Otosaigon cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều và được nhiều thành viên OS thảo luận, phân tích.

2021-11-17_131715.jpg

Nguyên văn chia sẻ của anh trên VnExpress

Mua xe mà ít chạy, chuyện không hề hiếm

Theo chia sẻ của các thành viên Otosaigon, việc mua xe đã lâu nhưng số odo vẫn thấp là chuyện bình thường. Một người có thể sở hữu nhiều chiếc xe nhưng trong số đó thường chỉ có 1-2 chiếc chuyên dùng để đi "cày". Những chiếc còn lại nếu chỉ phục vụ cho việc đi du lịch cuối tuần, cuối năm thì số odo trên xe sẽ không đáng kể.

Thêm nữa, đối với các thành viên sống ở những thành phố lớn như Hà Nội, HCM, mật độ xe lưu thông cao trên đường khiến việc chạy chiếc xe tay ga lại thuận tiện và nhanh chóng hơn nhiều so với chạy xe ô tô.
cùng hội với bác, xe 2 năm đi 10.000. Mỗi tháng xăng xe, gửi xe, bảo hiểm cũng tầm 3-4tr. Mình còn chiếc spark, 6 tháng đi ko nổi 500 cây :)
giống bác, nhưng mình lâu năm hơn, mua 2017 giờ đi được khoảng 10k -11k gì đó, ít đi trong phố chủ yếu đi vũng tàu đà lạt, còn nhiêu cứ xe máy nhanh gọn lẹ. gửi xe 1tr5 tháng, bh 11tr/ năm đăng kiểm và đường bộ 3tr, rồi lặt vặt. trung bình tháng cũng 3-4tr
Trong tuần đi làm xe máy, cty ko có chỗ để xe hơi, cuối tuần chở bà cả đi chợ, 1 tuần ko đến 30km, chủ yếu 1 or 2 tháng đi biển 1 lần. Xe để trong nhà, tháng tốn vài trăm tiền xăng thôi à.
Xe e mua tháng 1/2021 đến giờ mới chạy dc 7500km. Thấy vẫn vui vẻ bình thường. Xe của mình đâu phải của thiên hạ. Ko cần bận tâm
Xe mình gần 1 năm đây mà chạy chưa dc 4500km nữa. Thời bây giờ đồ công nghệ thì xác định mua sẽ rớt giá thôi (ngoại trừ mấy chiếc xe hiếm trên thế giới có vài chiếc thì mai ra để lâu bán lời thôi). Ở đó mà so đo mua xe hay điện thoại sẽ mất giá. Còn với dịch bệnh như hiện nay, cái oto ngoài che nắng che mưa ra còn giúp mình di chuyển an toàn và dễ dàng hơn. Bên mấy cái diễn đàn ko chuyên về oto như vnexpress thì thôi chủ yếu đăng lên để giải trí hay sau áh.
Còn 16 ngày nữa là tròn 1 năm mình mua xe, chạy đúng 3000 km, ahihi. Cũng như đợt bán xe cũ, người mua lúc đầu nghĩ mình tua ODO =))
Xe mình mỗi năm chạy tầm 10k-15k km.chạy khá ít nhưng mình vẫn mua xe.nhà có 4 người mình vẫn mua 7 chỗ dù hàng sau cùng ít khi dùng đến.mình lại ko quan tâm tới người khác nói.chỉ thấy phù hợp cho mình là mua.nhiều khi mưa có sẵn xe đi.lễ tết có sẵn xe.con đau ốm có sẵn xe.đi công việc ở tỉnh có sẵn xe.dù tài chính mình ko hẵn là dư nhiều nhưng thấy chiếc xe rất quan trọng dù đi khá ít.ko quan trọng mất giá.quan trọng lợi ích chiếc xe mang đến cho mình
M tưởng xe m thấp ai ngờ bạn thấp hơn m, m mua 2017 giờ đi được 22k
Xe ông già em mua 2014, tới giờ đi được 36k km :D
tôi mua xe vì đam mê có khi cả tháng ko chạy tới 500km.
Mình củng mua xe mà ít chạy nè,xe phục vụ gia đình tại sao phải nghe ý kiến người khác. Xe em 1 tháng chạy chưa đc 150 km nè,xăng -bãi -BH tầm 5 triệu /tháng
M mua Outlander pre 12.2020.
Đến giờ mới chạy được 2950km đây.
Ai nói kệ họ, xe m trả tiền, chứ họ có cho m đồng nào đâu, hơi đâu bận tâm
Xe hơi nước ngoài họ chạy đi làm mỗi ngày còn xe VN có đi là mấy, mà có đi cũng loanh quanh 20-30km một ngày là phê rồi.
Em đang đi con Musso máy dầu 2003 mới 145.000km , ông già Pajero 2016 mới 16.000km, nhỏ em CX5 2019 chưa tới 5000km. Xem các bác trên kể tính ra cũng nhiều người đi ít quá chứ không riêng gì nhà em. Trong 3 xe trên thì xe em đi nhiều hơn vì mỗi tuần em đi Long An vài lần, chi phí đổ dầu hơn đi xe máy xíu, ngoài ra còn tiền gửi bãi, đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm, thay nhớt, bơm vá, ắc quy, chế cháo, phụ kiện lặt vặt... Tính ra vị chi mỗi tháng cũng tầm 3-4tr/1xe.
Chỉ có mấy người chưa có xe với mấy người chạy dịch vụ cơm áo mới hay sân si vụ chi phí nuôi xe và tính toán thiệt hơn vì xe đi ít.
Mình có tiền, mình xài cho mình và gia đình. Như xe nhà em 3 năm mới đi 15.000km đây. Nhà em cách siêu thị 2km nhưng mỗi lần đi siêu thị em vẫn đánh xe chở vợ con đi. Xe là phương tiện, giá trị của nó nằm ở tiện lợi và an toàn cho mình. Đi ít hay đi nhiều, mất giá hay không “deo” quan trọng. Sức khoẻ mới là quan trọng.
Hàng xóm em cũng chỉ cảm thán là xe đi ít giữ kỹ thôi, chứ mà thử khịa em cái em đào mả tổ lên em chửi liền
Cả năm tui đi có 6k km đây :)) thích và có tiền thì tới, quan tâm thiên hạ nói làm gì :)
Cũng giống chủ thớt và một vài anh em trong đây, xe mình có thể xếp vào loại ít lăn bánh. Xe mình chạy được 1 năm 8 tháng rồi đây, đồng hồ lên hơn 3 ngàn cây.

Nhiều khi nghĩ thấy nhà có xe mà ít chạy quá cũng phí thiệt. Nhưng rồi nghĩ đến lúc cần, có chiếc xe bên mình nó tiện lợi đủ đường. Đây mới là ý chính.

Lúc mới sắm xe, nghĩ đơn giản là có cái để che mưa che nắng, an toàn cho vợ con, sử dụng xe là để phục vụ nhu cầu cá nhân gia đình mọi lúc mọi nơi. Vậy là đặt mục tiêu mua xe thôi. (Trước khi mua xe mình đã thử thuê xe tự lái một vài lần nhưng cảm giác nó không đã). Đến khi cầm lái chiếc xe riêng của mình cảm giác nó khác hẳn, thấy trách nhiệm và cẩn thận hơn. Ngay cả với con trai, mình đều dặn chừng ảnh phải cẩn thận và tập trung mỗi khi ngồi vào ghế lái.
Vậy thôi,
[Media]//youtube.com/shorts/2wqviFSyUQA?feature=share[/Media]
Mắc cười quá, nhiều người ngộ thiệt, mua xe dù đi ít hay nhiều gì thì chủ xe người ta cũng có tính toán cho mục đích riêng của người ta. Mắc mớ gì cần đi nhiều mới phải mua xe.

À mà em cũng mua xe rồi đi ít như bác chủ vậy đó. Em mua xe đầu tháng 12/2020, tới nay chỉ mới đi được 4.600km.
Mua xe mà ít đi, có đáng bị chỉ trích!?

Xe hơi là tiêu sản hay tài sản!?

Ngoài việc đi ít, chủ xe cũng bức xúc vì bị nhiều người chỉ trích về khả năng sử dụng xe. Theo nhiều người, khấu hao xe tăng theo từng năm, nếu không dùng liên tục thì phí phạm.

Dù vậy, các thành viên OS thì cho rằng nếu có sẵn tài chính và mua xe để phục vụ gia đình thì việc khấu hao không quá quan trọng. Yếu tố an toàn và thoải mái cho gia đình là vô giá, khó có thể so sánh thiệt hơn.

Vấn đề về việc xe hơi là tiêu sản hay tài sản cũng được bàn luận khá hấp dẫn.

Bác mua xe mà ít đi thì bị khấu hao thời gian hơi phí à. Theo e thì có 2 loại khấu hao: khấu hao cơ khí (dùng nhiều hao mòn nhiều) và khấu hao thời gian (mua xe để ko thì mỗi năm đều bị mất giá và chỉ bán được theo giá thị trường chung). Với khấu hao cơ khí thì ước tính khoảng 500-1000 VND/km. Khấu hao thời gian thì tùy xe. Nhưng khoai Tây nó có thống kê thì 5 năm mất giá khoảng 40-60% giá ban đầu. Để dễ hình dung thì VD như Vios hay City hồi 2016-2017 lăn bánh tầm 650-700 thì 2021 này (chẳng biết chạy đc bao nhiều km) khoảng 300tr. E chém gió vậy đúng ko các bác. Dịch quá, rảnh ngồi nhà chém gió.
Xe mình gần 1 năm đây mà chạy chưa dc 4500km nữa. Thời bây giờ đồ công nghệ thì xác định mua sẽ rớt giá thôi (ngoại trừ mấy chiếc xe hiếm trên thế giới có vài chiếc thì mai ra để lâu bán lời thôi). Ở đó mà so đo mua xe hay điện thoại sẽ mất giá. Còn với dịch bệnh như hiện nay, cái oto ngoài che nắng che mưa ra còn giúp mình di chuyển an toàn và dễ dàng hơn. Bên mấy cái diễn đàn ko chuyên về oto như vnexpress thì thôi chủ yếu đăng lên để giải trí hay sau áh.
Xe mình mỗi năm chạy tầm 10k-15k km.chạy khá ít nhưng mình vẫn mua xe.nhà có 4 người mình vẫn mua 7 chỗ dù hàng sau cùng ít khi dùng đến.mình lại ko quan tâm tới người khác nói.chỉ thấy phù hợp cho mình là mua.nhiều khi mưa có sẵn xe đi.lễ tết có sẵn xe.con đau ốm có sẵn xe.đi công việc ở tỉnh có sẵn xe.dù tài chính mình ko hẵn là dư nhiều nhưng thấy chiếc xe rất quan trọng dù đi khá ít.ko quan trọng mất giá.quan trọng lợi ích chiếc xe mang đến cho mình
Bọn lều báo nói láo ăn tiền, hơi đâu chủ thớt để ý. Mình mua xe để hưởng thụ sự tiện nghi nó mang lại mà. Có mất giá xe theo thời gian cũng bình thường.
Em thì quan niệm tương đương, Xe chính là đầy tớ của mình, nếu như nó làm việc được cho mình, vì nó mà mình kiếm tiền, đở cực, lợi sức khoẻ , không mất thời gian . Nếu đầy tớ cúm thường thì cho nó thuốc, nghĩ ngơi, nghĩ hè....

Còn như đến lúc cần kiếm đầy tớ khác thì sẳn sàng thay không thương tiếc .. vì nó chỉ là chiếc xe ...
Có người thì thích đầy tớ là VN, có người thì thích đầy tớ Đức, Pháp, Nhật, Mỹ Hàn ..... Tuỳ theo phải không các bác nhỉ
Đây đây, điểm mạnh của " tiêu sản " đẳng cấp ở chỗ này :)))))) bọn không có ô tô lúc nào cũng chờ nào là giá xe giảm, rồi nào là năm sau phiên bản mới bla blaa thêm cả bọn VNE lâu lâu cmt xe hơi là tiêu sản. Tới lúc cha mẹ ở xa ốm đau, lễ tết rồi thấy cái tiêu sản lợi hại thế nào. Xe hơi phục vụ mình, nâng cao đời sống mà mở mồm là tiêu sản rồi không nên mua. Những ai mua với tay hoặc có nhiêu mua nhiêu mới đáng ngại, chứ tầm này làm em Vin fadil tha hồ vi vu chả lo lắng gì, bãi giữ xe với xăng xe chả đáng kể. 2 vc thu nhập 20tr ở tỉnh tha hồ mà nuôi dễ. Sau này, vợ bầu bì thêm đưa đón nhẹ nhàng, mưa nắng vc ngồi ô tô nghe nhạc đi làm vui vẻ. Bố mấy ông nhõi rảnh việc '' tiêu sản '' hehe
Đồng ý với lập luận của bạn, nhưng ngoài định nghĩa 4B là đầy tớ, nhưng chính vì nó (nếu như bạn đi làm hằng ngày) bạn có thể dể dàng kiếm tiền, thì nó không còn là tiêu sản nửa, mà là công cụ để kiếm tiền .... Tôi thì hoàn toàn không chấp nhận xe là vợ 2 vợ 3, vì người đàn bà mà thấy thế họ sẽ nghĩ sao ? rồi khi 10 năm sau, 20 năm sau đã già thì còn được gọi là vợ không ? Nếu như nhân cách hoá thì nó chỉ là một anh đầy tớ không hơn không kém, Nếu mầy quá ngu, nằm đường, dở chứng liên tục thì tôi sẳn sàng đổi ngay ...vậy vợ có đổi được không là do tư duy từng bạn mà nhận xét ... Cám ơn bạn đã chia sẽ về định nghĩa xe 4B .... Nhưng nhớ là đừng lấy tư duy 2B cầm xe 4B, ngược lại thì có thể chấp nhận .... Thân !
Đúng rồi bạn. Sướng khổ do bản thân, cầm 300tr đi mua xe 600tr là thấy mỏi lưng gánh à hehe. Ngược lại cầm 600tr mua xe 300tr thì lại thấy khỏe khoắn vì còn 300tr lo việc kinh doanh, gia đình, xe cộ bla bla. Liệu cơm gắp mắm thôi. Em chả quan tâm tiêu sản hay không vì đối với mình nó phục vụ mình. Nghĩ thế mới nhẹ đầu sáng dạ bác à !!! Hehe
Em cũng mua xe mà ít chạy đây bác, mỗi tháng chỉ lội 1 2 chuyến từ SG về đồng nai thăm nhà, vẫn có người quen chỉ trích sao không cầm tiền đó đi đầu tư sẽ tốt hơn.
Chung quy ít lái nhưng có chiếc xe chở vợ con vẫn tiện và yên tâm, ai nói ra nói vào thì cũng kệ đi bác ơi, họ tiếc tiền dùm mình vậy thôi chứ đâu giúp gì tới an toàn và kinh tế mình đâu.
Mua xe mà ít đi, có đáng bị chỉ trích!?

Quyết định mua xe là quyết định cá nhân

Dù có nhiều ý kiến và mở rộng chủ đề bàn luận, nhưng hầu hết các thành viên OS, vốn là người dùng xe lâu năm đều khuyên chủ thớt bớt lo nghĩ về những chỉ trích từ người ngoài.

Mua một chiếc xe không hề đơn giản. Không có công thức chung cho việc mua xe. Mỗi một khách hàng đều có nhu cầu, nguyện vọng và tình huống tài chính khác nhau. Một chiếc xe tuy tốt với người này nhưng lại gây khó chịu cho người khác.

Đó là lý do mà trên thế giới có hàng chục hãng xe, hàng trăm thương hiệu và hàng nghìn mẫu xe khác nhau. Tất cả đều phục vụ cho những nhóm khách hàng riêng biệt. Vì vậy, khi mua xe, chúng ta nên hiểu nhu cầu và mong muốn của bản thân chứ không nên quan trọng lời nói hay ánh nhìn của người ngoài.
Mình thích, mình có tiền, tiền của mình, đơn giản vậy thôi, ông nào nói gì mặc kệ anh. Người việt rất thích áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác
Xe bác mua bằng tiền của mình thì thích dùng nhiêu ít hoặc không dùng là quyền của bác, còn người khác nhận xét thế nào là quyền người ta. Bác vừa kiếm tiền mua xe được vừa có thời gian quan tâm xem người ta nhận xét như thế nào thì bác giỏi thật.
Quan tâm chi lời thiên hạ bác ơi, mấy tay ko sở hữu oto thường anh hùng múa phím ghê lắm haha
Mua xe chạy cho sướng thằng người. 1 tháng bác chạy 500k tiền xăng thì ít (chắc đâu đó 400km/ tháng). Mình thì bán tải đổ >3tr/ tiền dầu tháng, thấy mà oải. Có xe lợi đủ đường, thích xẹt đâu là đi đó
nói túm lại có tiền thì mua, thích thì chạy, ko thích thì chưng ngắm, ai làm gì nhau mà ngại ! tôi mua xe cả năm chạy 1 2 lần đi xuyên việt xong cất ! dịch dã cả năm nay thì chỉ nổ máy nghe cho vui tai , chạy lòng vòng hóng mát , hơi đâu mà nghe bọn trẻ trâu bình loạn cho mệt người ! Bác cũng đi hơn thua vs bọn đấy thì dở rồi !
bác nghe làm gì mấy cha ko có xe / ko sở hữu xe ô tô bao giờ lại hay chê người có ô tô

1 tuần e chạy xe có khoảng 50-70km cuối tuần đi Đồng Nai về quê thôi
trong tuần đi xe máy đi làm
cả chục năm nay vẫn vậy
có sao đâu
e vừa đăng nhập để bấm Like cho bác đây. Nhà bác có điều kiện thì bác mua xe cũng ko lạ. Mấy chú chê bai thì thường ko có xe hoặc ko dám mua xe. Em nhà nghèo, mua xe vay nợ ngập đầu. Ngày sáng đi tối về 2 lượt 37km. Tháng về Đồng Nai 2-4 lần vào cuối tuần. Ước tính 1 tháng khoảng 400km. Trước đi xe máy thì lười về quê. Giờ có xe là cả nhà đi chơi suốt. Ngồi xe mát chim, tội gì phải lăn tăn nhỉ.
Lạy bác chủ luôn
tiền mình mình mua
mình có tiền mình mua nhà, mua xe để đó cần thì đi
bác lại để ý chi mấy thằng đang ở trọ, mua xe trả góp lên xỉa xói.
Tự nhiên rước cái bực vào người rồi vào đây than.
Tiền ta ta xài, đời kg ai ngu cả và cũng chẳng ai khôn cả đâu bác ah
mình vui thoải mái, gia đình mình vui thoải mái là dc.
mình thấy có người thì lại bị người khác chỉ trích đi lại nhiều mà không mua xe hơi.
Mua xe mà ít đi, có đáng bị chỉ trích!?

Dào, hơi đâu mà bác phảo lo!
Bác mua ô tô hay xài khoản gì là tuỳ bác thích; tiền của bác bác có toàn quyền, hơi đâu đi nghe người khác? Miễn là bác thấy vui, gia đình vợ con hạnh phúc là được. Ngoài kia 9 người 10 ý mà! Tiền bạc quý nhưng là để nó phục vụ mình mà!
Tui thấy Bác thớt mới rảnh nè, mình mua xe đi hay đắp mền kệ tía mình kể lể chi.
tài sản của tôi làm gì, muốn sao là chuyện của tui, tui thấy happy với việc đó là ok rồi.
Mấy cái merc bmw lexus phủ bụi dưới tầng để xe chung cư mình ở mà đưa lên báo chắc cũng bị chửi dữ lắm đấy. Đời mà bác. Kệ họ thôi.
Em mới rước 1 em cũ, Em để xe trong nhà.Tháng tiết kiệm được hơn 1tr tiền gửi xe cũng đỡ. Chưa có bằng luôn, đi làm sếp cho đi ké, ngồi oto miết đâm nó nghiền. Cũng muốn lâu lâu chở gia đình cả nhà đi loanh quanh đất nước chơi khi có dịp.
Cũng không kinh doanh, không cho thuê làm gì, xe mình thì mình giữ, mình quý, nó mang lại cho gia đình sự tiện lợi khi đi xa, du lịch ngắn ngày.
Thu nhập đủ để nuôi nó là điều em tính toán và chọn xe phù hợp. Ko bon chen thể hiện gì cả.
Lúc đầu cũng mê xe CRV chủ thớt lắm, nhưng các form mới sau năm 2012 làm lại, trông nó cong cong, đèn đít xấu quá em ko ưng nỗi. Nên em lấy con Tủn cũ đi tạm rồi.
Còn chuyện xe cộ thì ai có tiền người đó có quyền, bác có tiền mua xe bác có quyền sử dụng nó theo ý thích. Quan tâm chi thiên hạ. Họ có cho mình tiền đâu.
Xe em gửi hầm 6 tháng nay vì dịch, gần đây mới lôi ra đi cf cuối tuần. Vì cty vẫn chưa đi làm lại.
Xe mình mua là của riêng mình sử dụng theo nhu cầu thực tế của mình, chê khen thì mặc kệ họ, chủ yếu là vợ con đi về quê xa được thoải mái và an toàn lúc dịp lễ tết..... :D
Cùng quan điểm với bác chủ , kệ mịa thiên hạ khen chê miễn sao gia đình vui vẻ ,hạnh phúc là được.Ngày xưa em cũng đắn đo sau đó quyết mua giờ thấy đúng đắn đi về nội,ngoại,chích ngừa....có cái xe nó chủ động và an toàn hơn hẳn.Miễn sao mua xe đừng vượt quá khả năng kinh tế của gia đình để tránh vợ chồng lục đục.
Kệ mịa chúng nó toàn bọn vô công rỗi nghề chưa bao giờ mua xe nên mới vậy. Tôi mua hơn 1 năm mới 10k km nhưng gia đình tôi sướng vk con tôi ko phải đội nắng đội mua. Rãnh đi đây đi đó
Tiền mình mình mua xe để đó ngắm chơi cũng chẳng sao. Không cần lăn tăn với những khen chê ở đời. Miễn sao.mình cảm thấy đúng và hạnh phúc, không làm hại tới bất cứ ai là được

Mua xe mà ít đi, có đáng bị chỉ trích!?


Các bác nào trong OS có chi phí nuôi xe thấp như bác Vuminhtuanqn không? Các bác sẽ phản ứng thế nào trước những công kích của người ngoài khi mua xe mà đi quá ít?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/2/20
161
157
43
34
Xe em mua từ cuối 2019 đến giờ cũng chỉ hơn 5000, một phần là vì covid, nhưng chủ yếu là nhu cầu của em có nhiêu đó thôi. Em ko tính ra là nuôi xe hết bao nhiêu, hai khoản tốn chủ yếu là bảo hiểm thân vỏ và đổ xăng. Nhà có sân nên không tốn tiền gửi.
 
Hạng F
3/10/15
9.815
12.048
113
Có thấy ai chỉ trích bác ấy đâu.
Đi ít thì còn tốt chứ sao, bớt 1 vật choán chỗ cao ngoài phố.
Mà như bác ấy là đi bình thường.
Lắm đứa sưu tầm xe, có xe 5 năm đi 4.000km! Mình thấy rõ ràng. Thế thì nó có mà bị chém luôn ấy chứ.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
20/2/12
1.956
2.755
113
Người thích mua về chạy, còn người thích mua về ngắm, đó cũng là sở thích của mỗi người, không có gì phải chỉ trích cả!
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.815
12.048
113
xe người ta thì người ta đi ít hay nhiều kệ người ta, mấy đứa ý kiến ý cò bỏ tiền vô hùng mua xe với người ta rồi ý kiến nhé :)
Ừ lắm thằng cứ hay ý kiến ý cò ý vạc.
Sau này gặp những thằng ý kiến em cứ xoè cái nón Sặc Lô ra trước mặt là tụi nó cúp đuôi đi về liền.