Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
Như đã nói nhiều lần, mức độ an toàn của xe 4WD nói chung ko bằng xe du lịch do trọng tâm cao, hẹp ngang v.v

Hôm nay tôi vừa mò được cái này, về thử nghiệm mức độ an toàn của Vitara. Do đời xe nhà mình không còn sản xuất ở bên Tây nói chung, nên tìm thông tin về crash test của Vitara cũng hơi bị hiếm.

Nguồn:

http://www.ltsa.govt.nz/vehicle-safety/ancap/4wd-1998/suzuki-vitara-1994.html

http://www.aaa.asn.au/ancap.htm


Đánh giá chung: kém

Khoang hành khách bị biến dạng tương đối trong thử nghiệm đâm trực diện (lệch 40% diện tích mũi xe).

Khả năng bảo vệ lái xe và hành khách phía trước khỏi bị chấn thương nặng ở vùng đầu khi đâm trực diện toàn bộ mũi xe là thấp.
Khả năng bảo vệ cẳng chân của lái xe khỏi bị chấn thương nặng khi đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe là thấp.

crash-test.gif


ncap_fullfrontal_offset.gif


1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 56km/h vào chướng ngại vật không biến dạng (bêtông)

Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên. Đầu của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.

2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h vào chướng ngại vật biến dạng được có bề mặt bằng nhôm tấm. Đây là trường hợp gần giống với tai nạn thực tế khi 2 xe đấu đầu nhau.

Đầu của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào vành bánh lái, bánh lái cũng bị đẩy lên trên và ra sau. Phần tâm của bánh lái sẽ va chạm rất mạnh vào cổ và ngực của lái xe. Nhiều khả năng là cổ sẽ bị chấn thương nặng. Đỉnh đầu của hành khách phía trước sượt qua táp lô. Đầu gối của lái xe sẽ bị va chạm mạnh vào táp lô, đầu gối của hành khách phía trước sẽ bị va chạm mạnh vào hộp đựng đồ.

Độ an toàn của kết cấu: kém

1. Thử nghiệm đâm trực diện toàn bộ mũi xe với tốc độ 64km/h

Khoang hành khách bị biến dạng. Trần khoang hành khách bị gập xuống ở trụ giữa. Cửa trước gập quanh trụ giữa và không thể mở được, kể cả dùng dụng cụ.

2. Thử nghiệm đâm trực diện lệch 40% diện tích mũi xe với tốc độ 64km/h

Khoang hành khách bị biến dạng nghiêm trọng. Trần khoang hành khách bị đẩy lên ở trụ trước. Sàn phía trước chân lái xe bị đẩy lùi 16 cm và chân phanh bị đẩy lùi 32 cm.
Mặt táp lô bị đẩy lùi 7 cm. Chiều rộng của khung cửa của lái xe bị giảm 19 cm. Cánh cửa của lái xe phải dùng dụng cụ để mở, các cửa khác mở bình thường.

Nói chung là hy vọng đọc xong bài này thì các bác nhà ta đi lại cẩn thận hơn, và không để như thế này là được.

suzuki-vitara.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: Mức độ an toàn của Vitara

Ủa sao xe tôi đâm như là test vậy mà có làm sao đâu! :D:D:D

Nói vậy chứ ... nghe có vẻ căng nhỉ! Chắc ko dám đua nữa rồi!
 
Tập Lái
14/9/04
4
0
0
RE: Mức độ an toàn của Vitara

bác vuhn2509 ơi cái test này từ năm 1998 lận đó. bác có cái nào mới mới một chút.
Tui mới mua xe chưa chạy thử mà bác làm sợ quá.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Mức độ an toàn của Vitara

bác vuhn2509 ơi cái test này từ năm 1998 lận đó. bác có cái nào mới mới một chút.
Tui mới mua xe chưa chạy thử mà bác làm sợ quá.

Như đã nói ở trên, Vitara như của VN các nước phương Tây đã ngừng sản xuất từ 1998, nên không có thử nghiệm nào được tiến hành sau năm 1998. Hiện nay chỉ có kết quả thử nghiệm cho Grand Vitara thôi. Thành ra tôi vớ được cái này, mừng quá phải dịch và đăng ngay.

Biết được khả năng của xe thì các bác đừng chạy nhanh, cua gấp như xe du lịch là được.
 
Last edited by a moderator:
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: Mức độ an toàn của Vitara

Wá ấn tượng, thanks bác vuhn2509 nhiều! nếu bác có rỗi thì tìm luôn 1 vài xe khác để nguồn thông tin anh em otosaigon ngày càng phong phú.
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
6/8/04
32
0
0
RE: Mức độ an toàn của Vitara

bác 2509 ơi, sáng nay xem bài của bác + xem bài '' đi camry không thắt dây bảo hiểm '' tự dưng em run hết cả người. không biết bác xem bài '' đi camry không thắt dây bảo hiểm '' chưa. bác thấy thế nào?
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Mức độ an toàn của Vitara

Hihi, chưa đeo dây thì mới bị như thế. Còn nếu bác đeo dây cẩn thận thì chỉ bị đập đầu và ngực và đầu gối vào táp lô hay vô lăng thôi, chưa đến nỗi văng đậu (ghê quá, [&:]) ra như thế đâu.
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Mức độ an toàn của Vitara

Mấy dạng như kiểu SUV các bác đừng có chạy nhanh đánh võng nó dễ lật lắm đó.

Công nhận bọn F1 công nghệ cao thật , xe bị đụng bét nhè văng tứ tung, còn mỗi cái khoang lái mà người chẳng sao.[&:]
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Mức độ an toàn của Vitara

Hà hà, vừa gửi link cái hình Camry cho vợ xem đã có tác dụng ngay rồi. Vợ minh vốn rất bướng, trước đến giờ không chịu đeo dây. Thế mà xem xong món Camry + đậu phụ thì đã nhịn cơm trưa và tuyên bố là sẽ nghe lời chồng.

Cám ơn con cò (à quên otosaigon)