Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Muốn tự súc két nước?

Hạng B2
8/2/08
473
7
16
Vợ 2 nhà tôi đã chạy gần 100 ngàn km,mới súc két nước 1 lần ở 50 ngàn km(làm ở ga- ra).Bây giờ muốn tự làm thì chuẩn bị vật liệu ntn,các bước tiến hành?Cám ơn các bác trước!
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
Dễ lắm bác à, gõ chữ ' radiator flush ' bão anh google tìm và dịch ra tiếng Việt cho bác luôn, rồi theo đó mà làm. chúc bác thành-công.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/6/06
212
8
18
tp.hcm
thôi đi bác ơi tôi khuyên bạn nên đem ra ga ra cho họ làm đi vì két nước xe hơi rất mỏng dễ bị bể lắm.xúc có 100k bể 1chai mấy đó bác.vả lại xúc két dùng đến máy xịt áp lực nếu nhẹ,còn nặng phải xả 2 đầu dùng thước xoc theo chiều tép nước sau đó hàn lại rách việc lắm dó
 
Hạng B2
8/2/08
473
7
16
nguoigiuxe nói:
Ở đây công cán gì cũng rẽ bác cứ đi ra ngoài làm 1 lần rùi học luôn, nếu dễ thì lần sau tự chăm sóc, còn k thì đi làm tiếp.
Thanks bác,vấn đề kô phải đắt rẻ mà muốn tự làm vào những ngày cn rảnh rỗi vì thấy đơn giản mà.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
ducthien1973 nói:
dùng đến máy xịt áp lực nếu nhẹ,còn nặng phải xả 2 đầu dùng thước xoc theo chiều tép nước sau đó hàn lại rách việc lắm dó

Để rõ hơn em gõ lại:
- Cách 1 nếu két nghẽn nhẹ: Bác dùng máy bơm áp lực loại dùng rửa xe xịt vào họng két một phía, cho nước dơ chảy ra ở họng phía kia. Đã tháo két ra ngoài. Cách này áp dụng cho không chuyên, nghẽn ít trong két.
-Cách 2: Chuyên nghiệp: Dùng đèn khò xả cái chỏm phía trên và phía dưới két ra, lúc này két nước sẽ rã ra gồm 3 phần: chỏm trên + dưới + phần "tàn ong" ở giữa. Phần tàn ong có các ống nhỏ dẫn nước theo chiều đứng (hoặc ngang tuỳ két), bên ngoài là các lá tản nhiệt.
Lúc này dùng các que nhỏ thọt vào từng ống để xoi cặn bẩn (giống như thông nòng súng). Xong xuôi xịt nước áp cao cho sạch. Dùng chì hàn 3 phần với nhau như cũ. Xong chừng 100-200K.
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
MINHENG nói:
ducthien1973 nói:
dùng đến máy xịt áp lực nếu nhẹ,còn nặng phải xả 2 đầu dùng thước xoc theo chiều tép nước sau đó hàn lại rách việc lắm dó

Để rõ hơn em gõ lại:
- Cách 1 nếu két nghẽn nhẹ: Bác dùng máy bơm áp lực loại dùng rửa xe xịt vào họng két một phía, cho nước dơ chảy ra ở họng phía kia. Đã tháo két ra ngoài. Cách này áp dụng cho không chuyên, nghẽn ít trong két.
-Cách 2: Chuyên nghiệp: Dùng đèn khò xả cái chỏm phía trên và phía dưới két ra, lúc này két nước sẽ rã ra gồm 3 phần: chỏm trên + dưới + phần "tàn ong" ở giữa. Phần tàn ong có các ống nhỏ dẫn nước theo chiều đứng (hoặc ngang tuỳ két), bên ngoài là các lá tản nhiệt.
Lúc này dùng các que nhỏ thọt vào từng ống để xoi cặn bẩn (giống như thông nòng súng). Xong xuôi xịt nước áp cao cho sạch. Dùng chì hàn 3 phần với nhau như cũ. Xong chừng 100-200K.

Xin hõi mấy bác nầy có nói giỡn chơi không đó. Tư-vấn, góp ý kễu này là chết người ta rồi. Tuyệt- đối là ko dùng máy xịt áp-xuất vào két nước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.043
20
38
53
HCM
Sao em thấy gara họ vẫn lấy máy xịt vào két nước của em để vệ sinh, bụi ra mù trời luôn. Mới đầu em cũng sợ bị bẹp dúm mấy cái tàn ong, nhưng thấy chẳng sao hết, chỉ sạch hơn thôi.
 
Hạng D
10/9/08
2.438
471
83
56
HCM
Chào bác ! Lâu quá rồi chưa gặp được bác trên mạng !!!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Nếu bác muốn thay nước làm mát và vệ sinh sơ sơ thì bác tự làm được ạ . Còn nếu muốn súc rửa két nứơc, giàn làm mát và hệ thống ống, làm mát trong máy thì bác đem ra gara cho thợ có nghề họ làm bác ạ ! Chúc bác khỏe và gởi lời hỏi thăm anh em ngoài đó nhe !
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif