Người tiêu dùng toàn thế giới, hãy đoàn kết lại
Tôi thì lại thấy là đây là một phản ứng tích cực của người tiêu dùng VN.
Đã đến lúc cái câu hỏi tại sao người dân VN với thu nhập dầu người 50-60USD/tháng lại "mua được" xe với cái giá gấp đôi gấp rưỡi các nước Âu Mỹ và các nước láng giềng đối với tôi đã có lời giải! Tầng lớp có tiền để sắm được xe giá trên trời - giá ngoại hơn ngoại, còn chất lượng thì gin nội - thì đã sắm xe. Còn đối vơi tầng lớp nhân dân còn lại thì cái cảm giác ngất ngây được lái xe sẽ bị áp đảo bởi n~ suy tính lành mạnh hơn về n~ giá trị thu được khi phải mua xe hơi với giá ngất ngưởng đó. Cơm áo gạo tiền đâu đùa mà bỏ 30 - 40 K USD để "góp phần" tăng doanh số cho các doanh nghiệp xe hơi?
Lại còn các yếu tố khác như hạ tầng, đường xá, kẹt xe, bến bãi, dịch vụ ... Tất cả đều nói lên là VN nào đã sẵn sàng cho một văn hóa xe hơi? Mặc dàu cái này thì lại mâu thuẫn sâu sắc với nhu cầu xe hơi hóa giao thông để văn minh cuộc sống, giảm số lượng tai nạn giao thông do xe máy, xe thô sơ hỗn loạn đang gây ra!
Nan giải thật! Nhưng tôi đâu phải là nhà hoạch định KT đất nước này? Và với tư cách NTD thì tôi chẳng buồn lòng gì vì doanh số các doanh nghiệp xe hơi đang giảm. Ngược lại thì đúng hơn, đám cưới người ta đám ma nhà mình! Doanh số doanh nghiệp oto tăng thì tôi được cái gì? Các ông các bà ở các DN ôto VN hãy đặt địa vị của các ông các bà vào chỗ tôi mà xem. Với thu nhập 1.2 triệu VND 1 tháng, xe hơi mà tôi mua được chỉ là cái xe đồ chơi Tàu ở phố Lương Văn Can thôi!
Thế nhé, tiền có vào túi các ông các bà hay không thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cái thân tôi!
Chúc các ông bà lái xe giật lùi vui vẻ!
(Ở Úc châu mới rồi có người lái cả trăm cây số trên Highway với số lùi về nhà đó, ít nhất khi hỏng số tiến mà buộc phải chạy xe thì vẫn còn cách ni).