Club/Khoe Xe Nâng bi Outback

Hạng B1
12/4/12
84
12
8
Hàng sau sao mà không bằng Câm rì vại bác chủ
1 là do xe gầm cao, 2 là do hệ thống treo của OB là xương đòn kép so với liên kết đa điểm, 3 là do phuộc của ob nói riêng và su nói chung cứng hơn vì vậy khi đi trong phố su không em hơn được, tuy nhiên đi đường xấu, không bằng phẳng thì ok hơn, ko bị tưng nhiều nên chị em tiền đình yếu không bị say nhiều, đặc biệt khả năng vận hành ổn hơn, chuẩn hơn khi ở tốc độ cao
 
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
Xe Subaru nói riêng và các xe có hệ thống cân bằng điện tử nói chung( mỗi hãng một tên gọi) ôm cua gấp mà đạp thắng là tự sát đó bác
oh vậy là theo bác các xe kg có cân bằng điện tử ( xe Su nói riêng và các xe khác nói chung) là lỡ có đang cua mà có sự cố thì thắng vô tư kg sao còn lại thì nhắm mắt đưa chân dậm thêm miếng ga để vượt luôn hay sao?
Trước giờ em phang rầm rầm, nghe sợ qua thôi em lại rón rén đi chậm nói khẽ vậy :(
 
  • Like
Reactions: Jesse
Hạng B1
12/4/12
84
12
8
oh vậy là theo bác các xe kg có cân bằng điện tử ( xe Su nói riêng và các xe khác nói chung) là lỡ có đang cua mà có sự cố thì thắng vô tư kg sao còn lại thì nhắm mắt đưa chân dậm thêm miếng ga để vượt luôn hay sao?
Trước giờ em phang rầm rầm, nghe sợ qua thôi em lại rón rén đi chậm nói khẽ vậy :(
Ý em không phải như thế bác ơi. Thứ nhất về chủ quan dù có hay không hệ thống cbdt thì không chặt cua gấp như vậy không hại người thì hại xe. Tuy nhiên trong tình huống ôm cua gấp( khách quan) mà đạp thắng nghĩa là hệ thống phanh cả 4 bánh, lúc này xe chỉ dựa vào lực ma sát với mặt đường để thắng lại lực ly tâm, nếu nhỏ hơn( do thiết kế khí động học+ trọng lượng xe) lực ly tâm thì xe sẽ lật; nếu lớn hơn lực ly tâm xe sẽ trượt đến khi triệt tiêu hết lực ly tâm và dừng lại( sẽ có khoảng cách trượt)
Trường hợp không đạp phanh. Hệ thống cbdt dựa vào cảm biến góc lái, cảm biến bánh xe, cảm biến độ văng, nghiêng( đặt giữa xe) sẽ tự phân tích và điều khiển phanh từng bánh thông qua tác động đến ABS, EBD( ngược với hướng đánh lái) lúc này ngoài lực ma sát tạo ra để thắng lại lực ly tâm sẽ có thêm lực kéo hoặc đẩy hoặc cả 2( tùy vào xe FWD, RWD, AWD) hướng tác động thường vuông góc với lực ly tâm( tùy vào góc lái) lực này vừa phân tán lực ly tâm hỗ trợ chống lật xe, ngoài ra còn đưa xe đi đúng đường theo góc đánh lái. Lực này sinh ra lớn hay nhỏ ngoài thiết kế khí động học của xe thì còn do hệ truyền động của xe quyết định. Kết hợp lại thì khả năng cân bằng và chống lật sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu lực ly tâm quá lớn( do tốc độ xe) thì hệ thống có hoạt động cũng không thắng nổi yếu tố vật lý- nói 1 cách đơn giản là cua gấp ở tốc độ quá cao( bao nhiêu thì chưa thử) thì có cbdt cũng không ăn thua
Chút hiểu biết của em, bác có chia sẻ hay sửa để cùng trau dồi thêm. Cám ơn bác!
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Ý em không phải như thế bác ơi. Thứ nhất về chủ quan dù có hay không hệ thống cbdt thì không chặt cua gấp như vậy không hại người thì hại xe. Tuy nhiên trong tình huống ôm cua gấp( khách quan) mà đạp thắng nghĩa là hệ thống phanh cả 4 bánh, lúc này xe chỉ dựa vào lực ma sát với mặt đường để thắng lại lực ly tâm, nếu nhỏ hơn( do thiết kế khí động học+ trọng lượng xe) lực ly tâm thì xe sẽ lật; nếu lớn hơn lực ly tâm xe sẽ trượt đến khi triệt tiêu hết lực ly tâm và dừng lại( sẽ có khoảng cách trượt)
Trường hợp không đạp phanh. Hệ thống cbdt dựa vào cảm biến góc lái, cảm biến bánh xe, cảm biến độ văng, nghiêng( đặt giữa xe) sẽ tự phân tích và điều khiển phanh từng bánh thông qua tác động đến ABS, EBD( ngược với hướng đánh lái) lúc này ngoài lực ma sát tạo ra để thắng lại lực ly tâm sẽ có thêm lực kéo hoặc đẩy hoặc cả 2( tùy vào xe FWD, RWD, AWD) hướng tác động thường vuông góc với lực ly tâm( tùy vào góc lái) lực này vừa phân tán lực ly tâm hỗ trợ chống lật xe, ngoài ra còn đưa xe đi đúng đường theo góc đánh lái. Lực này sinh ra lớn hay nhỏ ngoài thiết kế khí động học của xe thì còn do hệ truyền động của xe quyết định. Kết hợp lại thì khả năng cân bằng và chống lật sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu lực ly tâm quá lớn( do tốc độ xe) thì hệ thống có hoạt động cũng không thắng nổi yếu tố vật lý- nói 1 cách đơn giản là cua gấp ở tốc độ quá cao( bao nhiêu thì chưa thử) thì có cbdt cũng không ăn thua
Chút hiểu biết của em, bác có chia sẻ hay sửa để cùng trau dồi thêm. Cám ơn bác!
Đi xa với Title của Thread. Nhưng hay, e hóng...
e xem đâu đó Video giải thích:
Awd và Fwd. Khi đã vào đc góc cua rồi thì k nên phanh. Còn Rwd thì có thể phanh? Cái này có đúng k ah?
nhưng mà nếu ngoài tầm kiểm soát thì xe nào cũng Toi!!!
 
Hạng B1
12/4/12
84
12
8
Đi xa với Title của Thread. Nhưng hay, e hóng...
e xem đâu đó Video giải thích:
Awd và Fwd. Khi đã vào đc góc cua rồi thì k nên phanh. Còn Rwd thì có thể phanh? Cái này có đúng k ah?
nhưng mà nếu ngoài tầm kiểm soát thì xe nào cũng Toi!!!
Mặc dù thiếu lái trên fwd và awd( xu hướng dồn động năng vào cầu trước nhỉnh hơn cầu sau) dễ kiểm soát hơn thừa lái trên rwd nhưng vụ vào được cua rồi có thể phanh hay không thì em không sure bác ah. Em chỉ nghĩ có cbdt rồi thì mình tập trung 2 việc là nhả chân ga và đánh lái chuẩn, bình tình để đưa xe đi đúng, lấy lại ma sát độ bám với mặt đường, còn phanh thế nào, lực phanh các bánh xe ra sao để cho ecu của xe tính, lúc đó nó chuẩn và nhanh hơn mình, hehe
Đồng ý với bác là out of control thì thua.:)
 
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
Ý em không phải như thế bác ơi. Thứ nhất về chủ quan dù có hay không hệ thống cbdt thì không chặt cua gấp như vậy không hại người thì hại xe. Tuy nhiên trong tình huống ôm cua gấp( khách quan) mà đạp thắng nghĩa là hệ thống phanh cả 4 bánh, lúc này xe chỉ dựa vào lực ma sát với mặt đường để thắng lại lực ly tâm, nếu nhỏ hơn( do thiết kế khí động học+ trọng lượng xe) lực ly tâm thì xe sẽ lật; nếu lớn hơn lực ly tâm xe sẽ trượt đến khi triệt tiêu hết lực ly tâm và dừng lại( sẽ có khoảng cách trượt)
Trường hợp không đạp phanh. Hệ thống cbdt dựa vào cảm biến góc lái, cảm biến bánh xe, cảm biến độ văng, nghiêng( đặt giữa xe) sẽ tự phân tích và điều khiển phanh từng bánh thông qua tác động đến ABS, EBD( ngược với hướng đánh lái) lúc này ngoài lực ma sát tạo ra để thắng lại lực ly tâm sẽ có thêm lực kéo hoặc đẩy hoặc cả 2( tùy vào xe FWD, RWD, AWD) hướng tác động thường vuông góc với lực ly tâm( tùy vào góc lái) lực này vừa phân tán lực ly tâm hỗ trợ chống lật xe, ngoài ra còn đưa xe đi đúng đường theo góc đánh lái. Lực này sinh ra lớn hay nhỏ ngoài thiết kế khí động học của xe thì còn do hệ truyền động của xe quyết định. Kết hợp lại thì khả năng cân bằng và chống lật sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu lực ly tâm quá lớn( do tốc độ xe) thì hệ thống có hoạt động cũng không thắng nổi yếu tố vật lý- nói 1 cách đơn giản là cua gấp ở tốc độ quá cao( bao nhiêu thì chưa thử) thì có cbdt cũng không ăn thua
Chút hiểu biết của em, bác có chia sẻ hay sửa để cùng trau dồi thêm. Cám ơn bác!
kakakaaka vui tý bác căng thẳng quá, tại bác nói xe có cân bằng đt cua gấp đạp thắng là tự sát nên e chọc bác thôi. Thật ra xe gì cũng vậy đã mất kiểm soát là đi bụi hết, con người thì 90% khi gặp vậy đều sử dụng thắng vì trong suy nghĩ giảm tốc ---> giảm thiệt hại ( phản xạ tự nhiên rồi). Ai đã đc học qua hoặc trải nghiệm rồi mới đúc kết đc cách xử lý tốt hơn thôi, đúng như bác nói nếu gặp trường hợp vậy thì xử lý tay lái đúng sẽ tốt hơn. VDC của Su hoạt động khá tốt trong các tình huống này, nhanh nhạy hơn khá nhiều xe e đã test trong cùng tình huống( chạy khoảng 70-80 gì đó đạp thắng + bẻ lái) thì có xe quăng nguyên cái đít qua 1 bên, xe khác thì trượt dài... Su thì nghe tiếng lết bánh nhưng vẫn control đc ( hehehe 1 phút tự sướng về Su nhưng cái này nói thật)
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
kakakaaka vui tý bác căng thẳng quá, tại bác nói xe có cân bằng đt cua gấp đạp thắng là tự sát nên e chọc bác thôi. Thật ra xe gì cũng vậy đã mất kiểm soát là đi bụi hết, con người thì 90% khi gặp vậy đều sử dụng thắng vì trong suy nghĩ giảm tốc ---> giảm thiệt hại ( phản xạ tự nhiên rồi). Ai đã đc học qua hoặc trải nghiệm rồi mới đúc kết đc cách xử lý tốt hơn thôi, đúng như bác nói nếu gặp trường hợp vậy thì xử lý tay lái đúng sẽ tốt hơn. VDC của Su hoạt động khá tốt trong các tình huống này, nhanh nhạy hơn khá nhiều xe e đã test trong cùng tình huống( chạy khoảng 70-80 gì đó đạp thắng + bẻ lái) thì có xe quăng nguyên cái đít qua 1 bên, xe khác thì trượt dài... Su thì nghe tiếng lết bánh nhưng vẫn control đc ( hehehe 1 phút tự sướng về Su nhưng cái này nói thật)

Biết bao giờ mới dc trải nghiệm như bác :-(
 
  • Like
Reactions: AntoniPham
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
Biết bao giờ mới dc trải nghiệm như bác :-(
e test xe xong các sales xóa số dt của em luôn rồi bác ơi, hahaha cái xe bị quăng đít luôn là vui nhất, sale nói a cứ test thoải mái xe bên e an toàn các kiểu vậy mà khi e mần xong cú đó quay qua nhìn sale mặt biến sắc + nói lắp bắp ( nói thật e cũng toát mồ hôi vì kg nghĩ nó bị như vậy kakakka )