Nên chọn Ford Explorer hay Mercedes Benz GLC?


  • Total voters
    93
  • Poll closed .
Tập Lái
14/8/08
25
14
3
Em cũng đâu có chê GLC là kém đâu ạ, em chỉ nói là lái không thật như Ex thôi.
Cá nhân em cũng lái qua 320i,520i nên em có cảm nhận cá nhân về cảm giác lái thôi. Đơn cử bọn phát xít BMW cũng đâu có phuộc hơi gì đâu, mà cảm giác lái thì nổi tiếng rồi ạ @@.
Ở đây nếu tiền không quan trọng thì bác chờ 1 thời gian sắm em Ex 7 chỗ, máy to hơn tí, thực dụng hơn tí, cảm giác lái cũng phấn khích. Còn thương hiệu Đức, thích phuộc hơi nâng giảm gầm, nội thất trang nhã thì GLC là không phải bàn trong tầm giá này (Ở đây e không nói sedan, chỉ SUV và CUV thôi ạ :D). Cả 2 em nầy đều đầm, trên vận tốc cao cả, nên chuyện ổn định thì bác nói hơi thừa, vì xe xịn thì toàn có các chế độ Eco, Comfort, Sport cả, nên phuộc cũng điều chỉnh cứng mềm cho phù hợp cả.
Bác à , em chỉ không đồng ý vụ bác nói glc cảm giác lái không bằng explorer thôi. Chứ explorer tổng quát nó là 1 con xe 7 chỗ đáng đồng tiền nhất hiện nay ở vn( nếu không bị chênh giá vì đại lý).

Còn chuyện tại sao phuộc hơi glc lại ổn định hơn phuộc gas của explorer ở tốc độ cao là vì nó có khả năng hạ thấp trọng tâm xe xuống, sẽ tăng lực ép và độ bám đường của xe khi vào cua, và vì là phuộc hơi nên nó còn có khả năng tăng giảm liên tục độ cứng của phuộc, điều này rất là lợi hại đấy. Em nói không thừa chứ phuộc hơi nó làm glc ở đẳng cấp trên x3, q5 1 bậc khi nói về cảm giác lái.

Còn việc explorer có thể chỉnh được độ cứng mềm của phuộc thì em nghĩ bác nên xem lại , vì theo em được biết explorer chỉ là phuộc gas bình thường, không phải là phuộc điện hay hơi nên không thể chỉnh được độ cứng mềm đâu. Có chăng là chỉnh được độ nặng nhẹ tay lái và cách sang số của hộp số thôi.

Explorer là suv nên khoảng sáng gầm rất cao, lại không hạ thấp được trọng tâm nên chỉ cần bác vào cua ở tốc độ 80 là sẽ thấy được sự khác biệt giữa glc300 và nó ngay.

Còn bác nói bmw ko có phuộc hơi là không đúng, các mẫu x5,x6,series 7... đều có option cao cấp là phuộc hơi chứ không phải không có. Mercedes thì chơi trội hơn khi mang cái option cao cấp này xuống dòng xe phổ thông là c class và glc .
 
Tập Lái
26/10/16
13
22
3
Bác à , em chỉ không đồng ý vụ bác nói glc cảm giác lái không bằng explorer thôi. Chứ explorer tổng quát nó là 1 con xe 7 chỗ đáng đồng tiền nhất hiện nay ở vn( nếu không bị chênh giá vì đại lý).

Còn chuyện tại sao phuộc hơi glc lại ổn định hơn phuộc gas của explorer ở tốc độ cao là vì nó có khả năng hạ thấp trọng tâm xe xuống, sẽ tăng lực ép và độ bám đường của xe khi vào cua, và vì là phuộc hơi nên nó còn có khả năng tăng giảm liên tục độ cứng của phuộc, điều này rất là lợi hại đấy. Em nói không thừa chứ phuộc hơi nó làm glc ở đẳng cấp trên x3, q5 1 bậc khi nói về cảm giác lái.

Còn việc explorer có thể chỉnh được độ cứng mềm của phuộc thì em nghĩ bác nên xem lại , vì theo em được biết explorer chỉ là phuộc gas bình thường, không phải là phuộc điện hay hơi nên không thể chỉnh được độ cứng mềm đâu. Có chăng là chỉnh được độ nặng nhẹ tay lái và cách sang số của hộp số thôi.

Explorer là suv nên khoảng sáng gầm rất cao, lại không hạ thấp được trọng tâm nên chỉ cần bác vào cua ở tốc độ 80 là sẽ thấy được sự khác biệt giữa glc300 và nó ngay.

Còn bác nói bmw ko có phuộc hơi là không đúng, các mẫu x5,x6,series 7... đều có option cao cấp là phuộc hơi chứ không phải không có. Mercedes thì chơi trội hơn khi mang cái option cao cấp này xuống dòng xe phổ thông là c class và glc .
Mấy chế độ Eco, Sport của tất cả các dòng xe đều làm cho phuộc xe trở nên mềm, cứng tương ứng bác ơi, đi kèm đó là thời gian sang số và vô lăng thay đổi nặng nhẹ.
Em mới đi BMW dòng sedan 320,520 nên mấy dòng X e cũng ko rành lắm. Ý kiến của em chỉ dừng ở 2 đời ở trên thôi là nó rất đầm chắc.
Em cũng tiếp thu ý kiến về phuộc hơi của bác, chỉ là khi ôm cua gắt trên 80km/h thì chắc em cũng không dám thử với bất kì xe nào, vì nó làm người ngồi trong bị nghiêng theo hướng đối diện (tất nhiên là ko lật xe).
Em mê xe Đức hơn nhưng để cưỡi 1 em 7 chỗ như Ex ở trên bọn German thì bỏ thêm cả tỷ bạc chứ không ít... Có 1 cái rất riêng là bước từ trên dòng thấp của Mer như C200 mặt vẫn có thể vênh hơn bước xuống từ Ford Ex ạ kakaka. Em mua xe còn có tiêu chí chở 7 rộng rãi nên chọn xe Mĩ tiết kiệm chi phí @@.
 
Tập Lái
6/12/16
45
28
18
31
chọn hộ bác con Explorer vì mình thích thực dụng. Vả lại sửa chữa cũng đỡ tốn tiền hơn
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Glc vừa được giải thưởng suv of the year 2017
http://www.motortrend.com/news/mercedes-benz-glc-class-2017-suv-of-the-year/

Còn riêng về cảm giác lái thì không biết bác trên chạy thử con glc 300 chưa. Riêng cái phuộc hơi ( air body control) của nó thôi thì cũng đủ ăn đứt explorer về độ êm và ổn định ở tốc độ cao rồi.

Thêm 1 chi tiết nữa là glc chiều dài cơ sở lớn hơn c class và gần ngang ngửa e class, gầm bệ thì cũng lấy rất nhiều chi tiết từ e class nên độ rộng rãi hàng thứ 2 là khỏi bàn nhé.

Ko biết cái phuộc hơi giờ sao chứ hồi em gặp một cụ đi con gl 550 kêu biết thế hồi trước lấy bản ko phuộc hơi vì cụ ấy bảo đi đường Việt Nam ko phù hợp, cụ ấy toàn phải đi sửa với thay thế. Tốn kém lắm.
 
Tập Lái
14/8/08
25
14
3
Ko biết cái phuộc hơi giờ sao chứ hồi em gặp một cụ đi con gl 550 kêu biết thế hồi trước lấy bản ko phuộc hơi vì cụ ấy bảo đi đường Việt Nam ko phù hợp, cụ ấy toàn phải đi sửa với thay thế. Tốn kém lắm.
Phuộc hơi glc mới thì là đa buồng trong khi trên c 300 hoặc các xe cũ thì là đơn buồng, theo đánh giá là tốt hơn người tiền nhiệm.

Còn thay thế phuộc hơi thí đúng là thuộc dạng mắc nhất trong số các linh kiện của xe. Phuộc hơi gl em nghe nói thay 4 cái hàng hãng cỡ 200-300 chai. Còn glc thì em không biết nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn.

Nhưng đắt xắt ra miếng bác à, bác thử ngồi lên xe có phuộc hơi thì sẽ chẳng muốn chạy xe phuộc thường nữa đâu. Đơn giản bác cứ mua 1 vé xe buýt thành bưởi trải nghiệm thử, cũng phuộc hơi đấy, đi êm như đang đi trên đệm khí vậy.
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Phuộc hơi glc mới thì là đa buồng trong khi trên c 300 hoặc các xe cũ thì là đơn buồng, theo đánh giá là tốt hơn người tiền nhiệm.

Còn thay thế phuộc hơi thí đúng là thuộc dạng mắc nhất trong số các linh kiện của xe. Phuộc hơi gl em nghe nói thay 4 cái hàng hãng cỡ 200-300 chai. Còn glc thì em không biết nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn.

Nhưng đắt xắt ra miếng bác à, bác thử ngồi lên xe có phuộc hơi thì sẽ chẳng muốn chạy xe phuộc thường nữa đâu. Đơn giản bác cứ mua 1 vé xe buýt thành bưởi trải nghiệm thử, cũng phuộc hơi đấy, đi êm như đang đi trên đệm khí vậy.

Độ sướng của phuộc hơi thì em biết roài.
 
Hạng C
21/1/12
591
5.201
93
chưa chạy cả 2
con nhưng e đã chạy qua ford everest 2016 và C200 rồi. giống như so sánh 1 căn biệt thự ở quận tân phú khúc tân kỳ tân Quý ( explorer ) và 1 căn biệt thự ở quận trung tâm quận 3 gần Hồ Con Rùa ( GLC) . cả 2 căn đều đầy đủ tiện nghi nhưng độ sướng và độ sang chảnh thì rõ ràng căn ở trung tâm Q3 vẫn sướng hơn rất nhiều. đi lại thuận tiện gần gũi, ít bị kẹt xe hơn.
hihi... :)
đó là cảm giác của em sau khi cầm lái 2 con xe , rõ ràng độ phê về nội thất của Mer vẫn hơn rất nhiều cái chất Nhập Mỹ Explorer nhưng là dòng economic phổ thông ^^
trước giờ e vẫn đánh giá cao các loại xe đầy đủ tính năng, giá hợp lý và tính thanh khoản cao, độ thực dụng tốt (xe Hàn , Nhật và Mỹ )
Nhưng ngồi và cầm lái Mer C200 e như bị cuốn hút theo nó và cuối cùng là ... vừa đặt cọc xong Con Mer C @,@

a ko phân biệt đc everest với explorer à?
 
  • Like
Reactions: tommyngo
Hạng D
31/3/10
1.632
983
113
Sì Gòn
chưa chạy cả 2
con nhưng e đã chạy qua ford everest 2016 và C200 rồi. giống như so sánh 1 căn biệt thự ở quận tân phú khúc tân kỳ tân Quý ( explorer ) và 1 căn biệt thự ở quận trung tâm quận 3 gần Hồ Con Rùa ( GLC) . cả 2 căn đều đầy đủ tiện nghi nhưng độ sướng và độ sang chảnh thì rõ ràng căn ở trung tâm Q3 vẫn sướng hơn rất nhiều. đi lại thuận tiện gần gũi, ít bị kẹt xe hơn.
hihi... :)
đó là cảm giác của em sau khi cầm lái 2 con xe , rõ ràng độ phê về nội thất của Mer vẫn hơn rất nhiều cái chất Nhập Mỹ Explorer nhưng là dòng economic phổ thông ^^
trước giờ e vẫn đánh giá cao các loại xe đầy đủ tính năng, giá hợp lý và tính thanh khoản cao, độ thực dụng tốt (xe Hàn , Nhật và Mỹ )
Nhưng ngồi và cầm lái Mer C200 e như bị cuốn hút theo nó và cuối cùng là ... vừa đặt cọc xong Con Mer C @,@
Everest là dòng nào và C200 là dòng nào mà so sánh.Hại não quá tết rồi thôi đi ra