Quảng cáo & khuyến mãi Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz?

OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.238
2.867
113
Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz?
Sở hữu nhiều tính năng cao cấp không những ngang tầm mà còn vượt hơn so với Toyota Yaris và Honda Jazz nhưng giá bán của Mazda2 hatchback lại rẻ hơn.[pagebreak][/pagebreak]

Trong phân khúc xe hatchback cỡ B hiện nay nổi lên những cái tên vừa mới ra mắt thị trường Việt như Honda Jazz và Toyota Yaris. Cả hai đều được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán công bố từ 624 - 650 triệu đồng. Tuy nhiên, còn một sự lựa chọn khác cũng rất đáng quan tâm, đó là mẫu Mazda2 phiên bản hatchback, lắp ráp trong nước bởi Thaco, có giá bán chỉ 569 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ.

Về kích thước, cả 3 mẫu xe Nhật Bản đều có vóc dáng gần như tương đồng khi có chiều dài tổng thể khoảng 4 mét, rộng khoảng 1,7 mét. Cả 3 xe đều có kiểu dáng thời trang bắt mắt, sử dụng mâm đúc 16 inch. Tuy nhiên kích thước lốp của Mazda2 dày hơn đôi chút so với 2 đối thủ, do vậy hứa hẹn mang đến khả năng vận hành êm ái hơn.

Đặc biệt, cả 3 mẫu xe đều sử dụng động cơ có dung tích 1.5L với mức công suất và mô-men xoắn ngang ngửa nhau. Tuy nhiên điểm khác biệt đến từ hộp số, nếu Toyota Yaris và Honda Jazz sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT có ưu điểm là êm ái thì Mazda2 được trang bị hộp số tự động 6 số cao cấp hơn, tạo cảm giác tăng tốc thể thao hơn và phù hợp hơn với những tay lái năng động.

Hộp số CVT trên Yaris và Jazz cũng mang đến ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, bù lại Mazda2 được trang bị thêm hệ thống tự động dừng động cơ khi đèn đỏ, do vậy giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. Ngoài ra, công nghệ động cơ SkyActiv trên Mazda2 cũng có tiếng là tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Do vậy có thể nói cả 3 mẫu xe này đều phù hợp cho mục đích chính là di chuyển trong đô thị, là những mẫu xe đi lại hàng ngày tối ưu nhất.

Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz?


Về trang bị, cả 3 mẫu xe hatchback đến từ Nhật Bản hiện nay đều sở hữu các tiện nghi khá đầy đủ. Các tính năng cao cấp đều có mặt trên 3 mẫu xe như đèn pha LED, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động động cơ, điều hòa tự động, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng. Riêng Mazda2 có thêm nút xoay điều khiển màn hình cho cảm giác giống xe Đức, trong khi 2 mẫu còn lại chỉ có thể điều chỉnh bằng cảm ứng.

Nếu Honda Jazz chỉ được trang bị ghế nỉ thì Mazda2 và Toyota Yaris có ghế da, cả 3 xe đều có nút bấm điều khiển các tính năng trên vô lăng tạo cảm giác tiện dụng cho người lái. Nhìn chung các trang bị tiện nghi của cả 3 mẫu xe này là ngang nhau, không gian sử dụng của các xe cũng khá thoải mái cho một hành trình có 4 người ngồi.

Về tính năng an toàn, các mẫu xe Nhật hiện nay khá chú trọng khi trang bị gần như đầy đủ những tính năng cần thiết như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên điều khó hiểu là Honda Jazz chỉ được trang bị phanh tang trống phía sau, trong khi Toyota Yaris lại không có camera lùi. Bù lại cả hai mẫu xe này đều được trang bị từ 6-7 túi khí, trong khi Mazda2 chỉ có 2 túi khí cho người ngồi phía trước.

Nhìn chung Toyota Yaris, Honda Jazz hay Mazda2 đều có những ưu điểm và nhược điểm của riêng mình, tuy nhiên nếu xét về công năng sử dụng cũng như mức giá hợp lý thì mẫu xe Mazda2 được xem là ứng cử viên sáng giá khi rẻ hơn 2 đối thủ đáng kể mà trang bị trên xe không hề thua kém.

Cụ thể, Mazda2 rẻ hơn Toyota Yaris 81 triệu đồng, trong khi đối với Honda Jazz, Mazda2 cũng rẻ hơn tới 55 triệu đồng. Sự chênh lệch này khiến nhiều người chắc chắn sẽ suy nghĩ khi quyết định lựa chọn một mẫu xe hatchback cỡ B phù hợp với nhu cầu của mình.

Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz?

Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz? Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz? Nên chọn Mazda2, Toyota Yaris hay Honda Jazz?
Theo Quang Huy​
 
Hạng F
12/10/16
7.496
6.352
113
Con M2 Sedans hay Hatchback thì quá chật chội so với những con khác cùng dòng. Sao hãng ko nới nó ra nhể
 
Hạng B1
10/2/17
78
37
18
38
Mazda 2 nội thất đẹp, chỉ tội hàng ghế sau hơi chật, ngoài ra không chê gì, giá tiền cũng rẻ nhất
 
Hạng D
15/9/17
2.747
2.133
113
39
Mazda 2 quá nhỏ, không gian chật. Nên chọn jazz vì là xe nhập, chất lượng tốt, kiểu dáng mới. Thích rộng rãi thì Yaris cũng là xe nhập rất ok.
 
Hạng D
9/1/15
2.569
3.867
113
40
đang có Mazda2 HB và chưa thấy điểm gì chê trách em nó.