Hạng B1
22/12/11
66
0
6
không có chuyện không bảo hành đâu, mà vẫn khuyên anh em dùng nhớt tổng hợp vì tính ưu việc của nó nha
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/12
115
0
16
Dầu tổng hợp đi bác.
Đa số đều dùng dầu tổng hợp cả.
 
Hạng D
26/2/10
3.812
2.500
113
Có vấn đề thế này. 1 năm xe em đi khoảng 8k km. Nhớt tổng hợp dùng khoảng 15k. Vậy chẳng lẽ nhớt mình thay dùng 2 năm luôn àh. Nhớt để lâu thế có ảnh hưởng đến chất lượng k các bác?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
xekovn1984 nói:
Có vấn đề thế này. 1 năm xe em đi khoảng 8k km. Nhớt tổng hợp dùng khoảng 15k. Vậy chẳng lẽ nhớt mình thay dùng 2 năm luôn àh. Nhớt để lâu thế có ảnh hưởng đến chất lượng k các bác?
Còn điều kiện về thời gian nữa chứ bác....VD: nhớt tổng hợp nên thay sau 10K km hoặc 1 năm chẳng hạn ...Vậy ta phải thay nhớt định kỳ tuỳ theo <span style=""color: #ff0000;"">điều kiện nào đến trước </span>.... sau 1 năm bác đi 8K km ---> thay nhớt, bác đi 5km ----> cũng thay nhớt....:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.736
14.300
113
Tel : 0949999684 .
Hiện nay cũng nhiều hãng bán dầu tổng hợp cho khách như mới đây nhất là Honda.
Ghét nhất là hãng Toyota có nhiều dòng xe ,nhiều hạng nhưng dùng chung 1 loại dầu cho tất cả.
Mục đích của hãng kiểu đó là muốn chủ xe quay lại bảo dưỡng thường xuyên để tăng mức dịch vụ và có nhiều cơ hội thổi lổ tai mua đồ hơn nữa.
Nhớt chính hãng Toyota có đại lý đang chào bán em 10tr/phuy 200l luôn.Đúng là hàng bèo nhèo thiệt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/12/11
60
0
6
xekovn1984 nói:
Có vấn đề thế này. 1 năm xe em đi khoảng 8k km. Nhớt tổng hợp dùng khoảng 15k. Vậy chẳng lẽ nhớt mình thay dùng 2 năm luôn àh. Nhớt để lâu thế có ảnh hưởng đến chất lượng k các bác?

đường ở VN mình thì 8k là vừa rồi, chứ để tới 15k là không ổn đâu
 
Hạng B1
22/12/11
66
0
6
Có 2 đặc tính cơ bản để mình phân loại dầu nhớt:

Đầu tiên là API của Mĩ hoặc ACEA của châu Âu hoặc JASO của Nhật, cái này là chất lượng sản phẩm. Việt Nam mình thì API được áp dụng chủ yếu, có 2 loại : S (cho động cơ xăng) và C cho động cơ diezen.

Thứ 2 là SAE thể hiện cấp độ đặc hay lỏng, đơn cấp như SAE 30, 40, 50 hoặc đa cấp như SAE 0W-30...

Thường thì nhớt API thấp và độ nhớt cao dành cho các xe đời cũ ngược lại API cao và độ nhớt thấp thì hay giành cho các xe đời mới ^^
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
ramina nói:
Có 2 đặc tính cơ bản để mình phân loại dầu nhớt:

Đầu tiên là API của Mĩ hoặc ACEA của châu Âu hoặc JASO của Nhật, cái này là chất lượng sản phẩm. Việt Nam mình thì API được áp dụng chủ yếu, có 2 loại : S (cho động cơ xăng) và C cho động cơ diezen.

Thứ 2 là SAE thể hiện cấp độ đặc hay lỏng, đơn cấp như SAE 30, 40, 50 hoặc đa cấp như SAE 0W-30...

Thường thì nhớt API thấp và độ nhớt cao dành cho các xe đời cũ ngược lại API cao và độ nhớt thấp thì hay giành cho các xe đời mới ^^
Ơ hờ....rồi làm sao nữa bác ui..?:D
 
Hạng B1
22/12/11
60
0
6
ramina nói:
Có 2 đặc tính cơ bản để mình phân loại dầu nhớt:

Đầu tiên là API của Mĩ hoặc ACEA của châu Âu hoặc JASO của Nhật, cái này là chất lượng sản phẩm. Việt Nam mình thì API được áp dụng chủ yếu, có 2 loại : S (cho động cơ xăng) và C cho động cơ diezen.

Thứ 2 là SAE thể hiện cấp độ đặc hay lỏng, đơn cấp như SAE 30, 40, 50 hoặc đa cấp như SAE 0W-30...

Thường thì nhớt API thấp và độ nhớt cao dành cho các xe đời cũ ngược lại API cao và độ nhớt thấp thì hay giành cho các xe đời mới ^^
bác nói rõ hơn tí được ko?

PHONG NGUYEN nói:
Hiện nay cũng nhiều hãng bán dầu tổng hợp cho khách như mới đây nhất là Honda.
Ghét nhất là hãng Toyota có nhiều dòng xe ,nhiều hạng nhưng dùng chung 1 loại dầu cho tất cả.
Mục đích của hãng kiểu đó là muốn chủ xe quay lại bảo dưỡng thường xuyên để tăng mức dịch vụ và có nhiều cơ hội thổi lổ tai mua đồ hơn nữa.
Nhớt chính hãng Toyota có đại lý đang chào bán em 10tr/phuy 200l luôn.Đúng là hàng bèo nhèo thiệt.

mình cũng không thích các dòng của Toyota, đang tính mua 1 chiếc của GM