Hạng D
16/10/10
2.145
56
113
SG
Chào các bác chi hội Suzuki!
Em xin phép mở thớt này tí để mong tư vấn từ những anh em rành về Suzuki.
Số là công ty em phải thay đổi xe để phục vụ công tác, cấp trên thì giao hẳn cho em quyền lựa chọn, em thì thích Grand V từ lâu nhưng thấy hầu hết các thớt ở box mình ko quan tâm gì đến nhãn hiệu này nên hơi lo :D, sau đó em
phải quan tâm thêm Escape để khách quan hơn!
Theo thớt "Grand...món ngon cho anh em..." thì em thấy ít anh em tranh luận hay ném đá gì nhiều nên em ko được mở mang gì thêm cả! Em đang cầm catalogue trên tay mà vẫn mù tịt...Trong khi Escape thì em từng lái qua nên biết nhiều hơn tí ! Xe này chủ yếu đi đường xa do đặc thù công việc bên em, cty em cũng rất quan tâm về an toàn.
Mong các bác giúp em nha !
 
Hạng D
11/12/03
1.208
165
63
46
Hanoi, Vietnam
Bác tham khảo oánh giá của "Vietnamnet" nhé:

Cảm nhận của cá nhân em sau khi test: đi đường trường ko có gì nhiều để nói vì nó đúng với giá xe 1 tỉ.
Đi đường trơn: 4h, 4l, lock hỗ trợ rất nhiều cho vận hành. Lốp HT vẫn bám được đường trơn và leo dốc trơn là nhờ có tính năng này.
Leo dốc trơn: lốp HT khiến xe leo khó nhọc hơn 235AT của vịt nội. Lấy đà phi lên thì ngang ngửa nhau nhưng bò từ từ hoặc depa giữa dốc thì Vịt bầu thua Vịt nội.
Đi đường hỗn hợp: vịt bầu có khoảng sáng gầm xe nhỏ hơn nhiều Vịt nội nên những đoạn Vịt nội đạp ga phi ào ào qua thì vịt bầu phải gượng gạo. Đi thử đoạn 500m vịt nội chạy ào ào thì vịt bầu dính một phát chạm gầm. Khi chạm thì vịt bầu xót hơn vì giá gấp 3 vịt nội.
Khả năng cải thiện: vịt ta có thể nâng gầm, thay lốp chứ Vịt bầu khó hơn nhiều. Nếu độn lò xo phải dùng 4 ốc camber để ko bị chụm bánh. Mâm 17 inch rất khó tìm lốp AT vì thường lốp R17 sẽ rất lớn ko vừa hộc bánh Vịt bầu.
Nhận xét chung: vịt bầu thừa hưởng gần đầy đủ sự ưu việt của Vịt ta và có thêm quá nhiều thứ mới để đọ với các xe 1 tỉ khác như ngoại hình hiện đại, nội thất tuy ko cầu kỳ nhưng vẫn đủ tiện nghi, có cầu chậm và khóa vi sai trung tâm.
Tuy nhiên với những cung đường khó thì lốp HT, khoảng sáng gầm xe nhỏ, số tự động, giá đắt (nên xót xe)... lại là rào cản với Vịt bầu. Chủ quan em nghĩ thì khả năng đi đường khó của Vịt bầu ko bằng Vịt ta.

Vịt bầu sẽ phù hợp với cung đường dài và ko quá khó. Còn vịt ta phù hợp với cung đường ko quá dài và có độ khó nhỉnh hơn đường vịt bầu chút.

Cá nhân thì dù escape là sở thích nhưng em ko thích form mới, form 2007 đẹp hơn.
Su thì dc cái nhập nên thân vỏ chắc chắn, có cầu nhanh, cầu chậm (escape ko có) nên nếu đi đường xấu thì Su GV có lợi thế hơn
 
Hạng D
16/10/10
2.145
56
113
SG
Cám ơn các bác nhiều lắm :D:D.
Vài anh em cũng khuyên em nên lấy Escape, nhưng ngẫm lại mấy anh em kia ko biết về GV. Trong khi GV thì còn rất mới mẻ. Thậm chí em gọi cho saler of Suzuki thì anh ta cũng xác nhận là hãng đang cho sản phẩm ra thị trường dạng thăm dò:cool:...
Thông tin so sánh từ bác Hai Nguyen em nghĩ ko có gì đầy đủ hơn nữa, cám ơn bác nhiều, he he! Còn cty em thì chủ yếu dùng xe đi đường trường xuyên Việt khoảng chục lần mỗi năm, ít khi nào ộp-râu như mấy bác nhà mình nên chuyện gầm cao hơn và leo dốc khoẻ hơn thì ko ảnh hưởng lắm :).
Nếu em ộp thì em sẽ thay vỏ MT, bánh dự phòng có thể em gài trên nóc, chỉ ngại nâng gầm thôi :D.
 
Last edited by a moderator:
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
Grand Vitara đẹp hơn Ếch bác ơi, Ếch hiện tại ẻo lả quá
 
Tập Lái
4/4/11
22
21
3
Nhà em cũng vote cho em GV, nhìn đẹp hơn, nội thất nhìn cũng sang hơn Ếch
21.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.808
113
40
Nếu mua xe để đi Offroad thì không ai chọn Vitara hay Escape, Cái quan trọng khi mua cái xe là phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền,
Với Escape có giá 752triệu cho phiên bản 4x2 và 829 triệu 4x4 là lựa chọn quá hợp lý cho dòng xe SUV nhỏ. Cái còn lại là bác thích kiểu dáng của xe nào.