Đường này mệnh danh là đại lộ nghìn tỷ đó bác, chả chơi à. Đổ bê tông nữa thì lại tăng thuế đường bộ mất thôi.Em thấy ở bên nước ngoài họ đổ 1 lớp bê tông xi măng và đá dày tới 30cm sau đó mới trải 1 lớp thảm nhựa, như vậy thì sao mà lún đc, còn bên mình chỉ đổ cát lu làm nền rồi lớp đá 5x7 sau đó trải thảm nhựa luôn,vậy thì ko lún sao đc.
Source : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm-lun-3222268.html
Sáng 22/5, xe đầu kéo chạy trên đại lộ Mai Chí Thọ (TP HCM) bị nghiêng sang trái, do mặt đường lún đến 10 cm, khiến thùng hàng container rơi xuống đường.
Em hỏi các bác giả sử tình huống sau :
- Xe 2 bánh chạy bên hông container ( xe 2 bánh sai vì đi không đúng làn đường )
=> container bị lật do đường lún
=> container đè chết anh/chị đi xe máy
Giờ mình hỏi : ai là người chịu trách nhiệm !?
Hay là các anh ở trển nói : " Ngu thì chết ? "
Lúc này, có luật lệ nào bảo vệ người dân không !?
Tài xế chịu: "Không làm chủ tốc độ".
Em thấy ở bên nước ngoài họ đổ 1 lớp bê tông xi măng và đá dày tới 30cm sau đó mới trải 1 lớp thảm nhựa, như vậy thì sao mà lún đc, còn bên mình chỉ đổ cát lu làm nền rồi lớp đá 5x7 sau đó trải thảm nhựa luôn,vậy thì ko lún sao đc.
Đoạn cáo cao tốc, thậm chỉ còn đổ bê tông, cốt thép, giằng với nhau, chứ nếu chỉ đổ nhựa con đi vào chịu j nổi.
Ơ, con đường hiện đại nhất đất nước mà các bác nói thế là thế lào, thế lào???Đường này mệnh danh là đại lộ nghìn tỷ đó bác, chả chơi à. Đổ bê tông nữa thì lại tăng thuế đường bộ mất thôi.
Nước ngoài người ta làm đường biết bao nhiêu là tiêu chuẩn , 6 lớp vật liệu , bảo đảm xài trong nửa thế kỉ . Còn ở xứ Vịt thì làm cái gì cũng như clw
Đoạn cáo cao tốc, thậm chỉ còn đổ bê tông, cốt thép, giằng với nhau, chứ nếu chỉ đổ nhựa con đi vào chịu j nổi.
Thế mà chi phí cho 1 đoạn đường của mình so vs 1 đoạn đường của Mẽo lại cao hơn tứ 3->5 lần các bác ạh.Em thấy ở bên nước ngoài họ đổ 1 lớp bê tông xi măng và đá dày tới 30cm sau đó mới trải 1 lớp thảm nhựa, như vậy thì sao mà lún đc, còn bên mình chỉ đổ cát lu làm nền rồi lớp đá 5x7 sau đó trải thảm nhựa luôn,vậy thì ko lún sao đc.
Đéo hiểu ba cái cát vs nhựa đường bên mình có cái quần què gì mà đắt hơn cả bê tông cốt thép bên mẽo nhỉ
Sẽ có mấy Phó giáo sư tiến sĩ kết luận, dot hời tiết nắng nóng. Mặt đường nhựa giãn nở ra 1 phần như cao su nên mềm dẻo. Còn nếu ko đủ độ dày vật liệu thì do nắng nóng bốc hơi vs mưa bào mòn mặt đường ("nước chảy, đá mòn" mà)
Đíumịe chỉ có mấy cái mặt mốc ngồi trên chỉ đạo mặt dày hơn đít trâu, bền hơn cả cốt thép. Chạy xe 2 bánh ngoài đường mà có tai nạn mặt cà xuống đường khéo cáimặt con nguyên mà đường thì lủng mấy lỗ ko chừng. Sau này chết lột da phơi khô rồi đắp vào xe 4 bánh làm vỏ bảo vệ thì chống đạn bom cho con, cháu, chắt, chít các bố nốt
Đíumịe chỉ có mấy cái mặt mốc ngồi trên chỉ đạo mặt dày hơn đít trâu, bền hơn cả cốt thép. Chạy xe 2 bánh ngoài đường mà có tai nạn mặt cà xuống đường khéo cáimặt con nguyên mà đường thì lủng mấy lỗ ko chừng. Sau này chết lột da phơi khô rồi đắp vào xe 4 bánh làm vỏ bảo vệ thì chống đạn bom cho con, cháu, chắt, chít các bố nốt