Hôm trước ông chủ biểu chở khách của ổng (chắc là VIP lắm) đi chơi. Trên đường ổng bắt chuyện về chạy xe, rồi nghe ổng nói về "quyền trợ giúp" khi đi trên đường nghe cũng chí lý và ... đở tủi thân. Ổng bảo, khi bị CSGT thổi lại sẽ có ba phản ứng thể hiện đẳng cấp của người bị thổi:
- Gọi điện để nhờ vả, xin cho khỏi bị phạt: Dạng này nhìn qua tưởng là "mạnh", là "quen dữ" nhưng thật ra là loại xoàng vì Hoặc là quan hệ của họ chỉ ở mức "xử lý lỗi giao thông; Hoặc là họ quá ngu khi dùng quan hệ "bự" của mình vào việc xử lý lỗi giao thông. Người thực sự có quan hệ "bự" họ không bao giờ dùng quan hệ của mình vào việc này. Túm lại, chọn phương án này chứng tỏ người chọn là "không bự" được, ít nhất về cách quan hệ làm ăn.
- Tranh cãi tào lao và hù là có quan hệ: Loại này chỉ khổ vào thân.
- Tranh cãi nhưng phải đúng và ...phải hiểu "thua là phải chung" (nghĩa là đóng phạt hoặc cách khác): Loại này đúng là biết điều và thường là dân làm ăn có quan hệ rộng.
Nghe bác ấy phân tích thấy có lý và cũng an ủi phần nào vì mình thuộc vào nhóm 3.
Nhưng cuối cùng bác ấy lại nói thêm làm mình "buồn một phút", bác ấy bảo nhìn chú là biết chạy xe thuê, bởi vì chú quá tơm tất, giày dép thì giữ sạch. Người chủ xe (ý bác là chủ xem xe là phương tiện, chứ không phải là của để dành) thì họ không quan tâm nhiều đến mặc đồ gì khi chạy xe, lên xe phải chùi dép .... . Nhìn lại mình thấy bác ấy quá đúng.
Đọc chuyện của bác chủ thớt, em kể lại chuyện trên, để nói rằng, có khi người chạy xe (hoặc chủ xe) AUDI kia mất nhiều hơn bác chủ thớt bởi vì chắc chắn họ đã dùng quan hệ của mình vào một việc không đâu và trong mắt người công an "bị" nhờ chận xe bác thì người chạy audi kia đã mất đi khá nhiều điểm mà có khi họ không thể lấy lại được (để dùng vào việc khác). Dù là lãnh đạo cao mà làm kiểu đó thì lính cũng sẽ không nể và khó về sau.
Đó là suy nghĩ theo kiểu AQ của thằng chạy xe thuê như em muốn chia sẻ với bác.